• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thế giới thu nhỏ tỉ mỉ đến từng chi tiết của nghệ nhân Eddie Putera

Nghệ thuật

Eddie Putera là một nghệ sỹ người Malaysia , ông đã tạo ra một thế giới rất khác bằng con mắt quan sát tỉ mỉ mọi thứ xung quanh của mình.

2

Một thế giới thu bé rất chân thật và màu sắc do nghệ sỹ Eddie Putera sáng tạo.

Ổng rất quan tâm đến nhiếp ảnh và nghệ thuật, và để tạo ra những câu chuyện thú vị hơn, ông đã kể chúng bằng một thế giới nhỏ bé, trong đó mọi thứ đều trở nên mộng mơ và có cả màu sắc kỷ niệm về cuộc sống. Eddie Putera mô tả nghệ thuật thu nhỏ như một cách để kể chuyện, từ những tác phẩm đầu tiên, ông đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ mọi người, trong đó có rất nhiều người sống xa quê hương và cả người nước ngoài tò mò về một Malaysia thu nhỏ.

1

Tất cả chi tiết đều được tái hiện rất tỉ mỉ qua đôi mắt quan sát của ông.

3

Trong thế giới nhỏ bé này, mọi thứ đều rất thật nhưng cũng mang nét mộng mơ và hoài cổ.

4 5

Những tác phẩm thu nhỏ của Eddie đều kỹ càng đến từng chi tiết, kể cả vết gỉ sét trên chiếc xe cũ, mảng rêu bám trên bức tường lâu năm... Các tác phẩm đều mang lại cảm giác nể phục cho bất cứ ai quan sát kỹ chúng.

7

Mảng rêu bám trên tường

9

Từng viên gạch trên đường phố

8

Đến cả những vết gỉ sét trên chiếc xe cũ cũng được tái hiện rất chi tiết

Mỗi tác phẩm thu nhỏ của Eddie Putera tuỳ theo kích thước sẽ có giá từ 150RM đến 1,750RM (khoảng 1 triệu đến 10 triệu VND). Ở Malaysia, một món đồ lưu niệm có giá hơn 1000RM là rất đắt, tuy nhiên khi nhìn vào những tác phẩm này, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng.

14

Bạn có thể mua tác phẩm của Eddie Putera với giá trên 1 triệu VNĐ

16

Nhưng bạn sẽ nhận ra chúng hoàn toàn xứng đáng

13

Thế giới thu nhỏ của Eddie thậm chí còn xinh đẹp hơn cả thế giới thật.

Eddie luôn nói rằng mình rất thích mang nét hoài cổ vào thế giới thu nhỏ này như một cách để kỷ niệm những thứ đẹp đẽ đã qua.

"Đa số mọi người đều mua tác phẩm của tôi như những món quà lưu niệm. Từng có một vị khách yêu cầu tôi trang trí lại ngôi làng của ông nội anh ta và chiếc xe Volkswagen cũ. Anh ấy cho tôi xem bức ảnh về ngôi làng và chiếc xe để tôi tạo ra mô hình thu nhỏ".

17

Nơi làm việc của Eddie Putera

11

"Thực sự tôi mất đến vài tháng để hoàn thành đơn đặt hàng này vì rất khó tìm thấy bản sao của chiếc xe Volkswagen cũ, nhưng tôi đã mua nó tại cửa hàng đồ chơi."

"Người khách hàng ấy đã tặng nó cho ông nội của mình như một món quà kỷ niệm và ông nội của anh ta đã rơi nước mắt khi nhìn thấy mô hình thu nhỏ này của tôi".

18

Ông mất vài ngày để hoàn thành tác phẩm

20

Nhưng đối với những tác phẩm khó hơn, ông cần đến vài tháng để hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất.

19

Eddie Putera mong muốn kể câu chuyện của mình bằng những mô hình thu nhỏ và mang chúng đến mọi người.

Mỗi mô hình thu nhỏ sẽ được Eddie hoàn thành trong vài ngày, nhưng đối với những mô hình lớn và cần chi tiết hơn, ông có thể mất đến một hay vài tháng để hoàn thiện chúng. Eddie nói rằng ông không có bất cứ thời gian cố đinh nào trong ngày để làm việc, vì vậy tiến độ hoàn thành cũng rất khó nói trước.

Theo: Xtra
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.