• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Sữa lắc bình tâm' - Thức uống để sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn

Cuộc sống

Trong thế giới hối hả, một lon nước tăng lực có thể giúp chúng ta cảm thấy khỏe khoắn hơn để có thể hoạt động cả ngày. Nhưng ít người phát hiện ra, ngồi nghỉ ngơi thư giãn cũng giúp tinh thần trở nên phấn chấn. Studio Opus B của Ba Lan đã tạo ra một sản phẩm đồ uống mang đến cơ hội tận hưởng cuộc sống cho khách hàng.

Loại nước uống ''chống lại nước tăng lực'' này được thiết kế giống như một chiếc đồng hồ cát, ở mỗi đầu đều có chứa sữa bên trong. Người sử dụng có thể vặn nắp chai để chia chúng ra thành lọ nước riêng biệt.

Lọ nước mang tên ''sữa lắc bình tâm'', thức uống được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên và cần nhiều thời gian để thưởng thức.

"Ý tưởng chính của chúng tôi là thiết kế một bộ sản phẩm tạo nên thói quen sử dụng mới cho người tiêu dùng" - nhà thiết kế Aleksandra Wiśniewska của Opus B chia sẻ - "Sản phẩm này là một cái cớ hợp lý để người dùng dừng lại một chút, suy nghĩ và ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cho bản thân mình".

Có thể xoay nắp để tách ra thành hai lọ nước riêng biệt.

Opus B chọn hình dáng chiếc đồng hồ cát, không chỉ muốn gợi ý về khái niệm thời gian mà còn muốn người dùng chia sẻ một phần thức uống với người khác nhằm lan tỏa thông điệp.

Wiśniewska nói với Dezeen: "Chúng tôi muốn kết hợp giữa việc đếm ngược, thời gian trôi qua và sự thoái trào. Việc quan sát đồng hồ cát tuy đơn điệu nhưng có thể giúp thư giãn".

''Nước chậm lại'' yêu cầu bạn phải đợi hơn 15 phút để thưởng thức nó.

Studio cũng sử dụng kiểu chữ tối giản nhất để in lên lọ nước. Đây là tác phẩm của người chiến thắng trong giải thưởng thiết kế bao bì của The Dieline năm 2017. Phần chữ màu trắng sẽ được lộ ra khi nước chảy hết. Những thông điệp ý nghĩa tích cực được ẩn giấu bằng màu trắng, trùng với màu sữa bên trong, chỉ khi nào bạn kiên nhẫn ngồi đợi giọt nước cuối cùng chảy ra mới nhận được thông điệp đó.

Opus B không phải là studio duy nhất sử dụng các thiết kế để thay đổi hành vi con người. Nhà thiết kế Hà Lan Marije Vogelzang gần đây cũng đã tạo ra một bộ đồ ăn có hình kỳ lạ để khuyến khích mọi người ăn ít đi.

Thông điệp ẩn chứa phía sau sản phẩm nước uống độc đáo này.

Ở Việt Nam ta cũng có món cà phê phin thử thách sự kiên nhẫn của bao người

Theo: D.Z
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.