• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tiết lộ về 'khu rừng trên mây' 88 tầng sắp xuất hiện giữa Sài Gòn

Độc lạ

Kiến trúc sư đằng sau một số công trình nổi tiếng Châu Á đã tiết lộ dự án về tòa nhà chọc trời mà ông hy vọng sẽ thay đổi bộ mặt thành phố lớn nhất Việt Nam. Empire City Tower là tháp quan sát và khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, nhà ở và văn phòng cao cấp. Tọa lạc tại bán đảo sông Sài Gòn - Thủ Thiêm, quận 2, Empire City Tower cao 333 mét so với mặt đất và có tổng cộng 88 tầng.

Được thiết kế hiện đại, đơn giản, Empire City Tower cao 88 tầng, sẽ soán ngôi Bitexco trong tương lai

Một trong những đặc điểm bắt mắt nhất trong thiết kế, là khu vườn đô thị nhô ra từ tầng trên của tòa nhà. Đây là ý tưởng kết hợp giữa hiện đại và thiên nhiên, mang lại không gian xanh cho thành phố. Vì vậy, khi dự án hoàn thành, Empire City Tower sẽ trở thành "khu vườn trên mây" khác biệt với các tòa tháp chọc trời khác.

Một dự án xanh khác biệt sẽ xuất hiện giữa thành phố Sài Gòn

"Khu vườn trên mây" nhô ra gần phần đỉnh tháp là điểm nhấn của toà tháp Empire City Tower

Xu hướng mang thiên nhiên về với thành thị đang được nhiều nước phát triển áp dụng nhằm mang lại không khí xanh không chỉ cho công trình mà còn cho cả thành phố. Các kiến trúc sư của Empire City Tower khẳng định thiết kế này bên cạnh tính kiến trúc và nghệ thuật, còn nhằm cải thiện môi trường và chất lượng không khí tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là dự án thiết kế bởi công ty kiến trúc Buro Ole Scheeren có thông điệp cải thiện chất lượng sống tại Sài Gòn

Bố trí nhiều loài thực vật bản địa kết hợp với các loài thủy sinh, Empire City Tower hứa hẹn mang đến không gian xanh giữa chốn thành thị

Buro Ole Scheeren là công ty kiến trúc nổi tiếng đã thiết kế Empire City Tower. Công ty này đã thành công với một số toà nhà nổi tiếng ở Châu Á như The Interlace (Singapore), DUO (Singapore), MahaNakhon (Bangkok, Thái Lan), Trung tâm Nghệ thuật Guardian (Bắc Kinh, Trung Quốc).

"Khu rừng trên mây" Empire City Tower dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.