• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Toronto Tree Tower - Tòa tháp xanh mơn mởn giữa lòng đô thị

Nghệ thuật

"Chúng ta cần nhiều cây hơn", bạn đã từng thoáng nghĩ đến điều đó khi đứng giữa cơ man nào là sắt, thép, kim loại ở một thành phố lớn chưa?

Nguồn ảnh: Flicks And The City

Những thành phố hiện đạị đang dần được bao phủ bởi vô số tòa nhà chọc trời cao lớn, bề thế, nhưng cũng kém thân thiện. Giữa những gam màu lạnh đơn sắc nếu bất chợt mọc lên một tòa tháp làm từ gỗ với màu xanh của cây hẳn sẽ tạo nên cảm giác tương phản thú vị. Toronto Tree Tower - Canada là một phần của sự tương phản đó.

Toronto Tree Tower đại diện cho mô hình kiến trúc bền vững, thân thiện với môi trường, giải pháp xanh cho thiết kế cảnh quan đô thị tương lai. Canada có truyền thống lâu đời về xây dựng với vật liệu gỗ và là một trong những nước đầu tiên trên thế giới thay đổi mã số xây dựng để sử dụng gỗ trong cấu trúc công trình. Canada cũng là nhà tiên phong trong việc đưa vật liệu gỗ cao cấp vào các công trình đô thị.

Ngoài ra, một điều đáng chú ý khác ở tòa tháp này là lối xây dựng theo kết cấu modular - một giải pháp vừa hiệu quả cho việc thi công vừa đặc sắc về mặt thị giác.

Sự ấm cúng thuần túy của gỗ và màu xanh mơn mởn của cây mang đến cho Toronto Tree Tower cảm giác về sự sống ngay giữa lòng đô thị. Nếu là bạn, bạn chọn một tòa nhà thép hay một tòa tháp xanh?

Nguồn ảnh: Behance

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.