• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trầm trồ với món ăn ba miền được chế tạo từ... rác thải nhựa nhặt dọc đường

Nghệ thuật

Nghệ thuật là lĩnh vực sáng tạo có thể sử dụng rất nhiều chất liệu để thể hiện ngôn ngữ của bản thân. Đặc biệt là trong thời đại cần nhiều ý tưởng mới thì việc tận dụng những thứ đời thường lại vô tình tạo ra cái nhìn hay ho cho người hâm mộ.

Tái chế rác thải là nhiệm vụ cần thiết mà mỗi người đang sống trên hành tinh này cần thực hiện, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tái chế rác thải thành những thứ nhìn vào đã thấy yêu mến. Đó cũng chính là câu chuyện của một nhóm các bạn trẻ có tinh thần sáng tạo rất đáng ngưỡng mộ.

Food x Plastic là một dự án nho nhỏ do nhiếp ảnh gia ẩm thực Đức Bùi dẫn dắt và trực tiếp thực hiện cùng các thực tập sinh. Food x Plastic lấy ý tưởng chính là tái chế lại rác thải nhựa thành những tác phẩm ẩm thực đẹp mắt và ấn tượng.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 5

Theo chia sẻ của anh Đức Bùi, ý tưởng tái chế rác thành tác phẩm ẩm thực đến một cách rất bất ngờ:

Hôm bữa trên đường đi về thấy gần nhà có bãi phế liệu, mình mới trộm nghĩ: "Hay chạy qua xin ít đồ về tái chế xem có ra cái đồ chơi gì hay ho không!?".

Sẵn mình là nhiếp ảnh gia ẩm thực nên suy nghĩ theo hướng làm ẩm thực. Mỗi sản phẩm là đại diện cho một món ăn của từng vùng miền trong nước thôi.

Vừa nhìn qua hình ảnh do anh Đức Bùi đăng tải trên trang cá nhân, có lẽ sẽ rất nhiều bạn tưởng rằng đây là tác phẩm vẽ 3D nào đó, nhưng nếu nhìn kỹ càng hơn, bạn sẽ nhận ra các món ăn xinh xắn kia đều được sáng tạo từ các nguyên liệu thật, cùng với kỹ năng chụp ảnh ẩm thực giàu kinh nghiệm của nhóm, họ đã thể hiện những món ăn từ rác tái chế vô cùng đặc sắc.

Món ăn đầu tiên được nhóm hoàn thành là cơm tấm sườn, bì, chả, trứng đại diện cho ẩm thực phóng khoáng của miền Nam. Nguyên liệu trong món này có thể thấy là tấm xốp hạt làm cơm, xốp mịn làm lòng trắng trứng, nắp dầu ăn làm lòng đỏ, bọt biển làm sườn nướng, chả, dưa leo, hành ớt thì được cắt từ ống hút rất giống thật. Khi so sánh cùng hình ảnh đĩa cơm tấm thật, tác phẩm từ rác tái chế của các bạn đã khiến rất nhiều người trầm trồ.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 1

Món ăn miền Trung trong Food x Plastic là một tô mì quảng đầy ụ gà, tôm, trứng. Nguyên liệu chủ yếu tạo ra món ăn này cũng bao gồm túi nilon làm gà, mút xốp làm trứng, ống hút làm tôm,... Tô mì quảng màu sắc đã được tái hiện một cách rất bắt mắt và thu hút.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 3

Đến với miền Bắc, chắc chắn phải nhắc đến món bún chả vô cùng nổi tiếng. Món bún chả của Food x Plastic với nguyên liệu bún được làm từ dây điện, thịt, chả nướng cũng được sáng tạo từ bọt biển, nước mắm dùng kèm thì như thật nhờ giấy bóng kính, mút và nắp chai nước còn được trang trí thành đồ chua.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 2

Đã ăn thì phải có uống, 3 món ăn đặc sắc này còn được đi kèm một ly trà đá được làm từ giấy bóng kính. Trà đá là thứ nước giải khát đi đến đâu ở Việt Nam bạn đều có thể tìm được.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 4

Trong bài đăng còn xuất hiện rất nhiều bình luận rôm rả đoán các nguyên liệu xuất hiện trong từng món ăn. Như Đức Bùi chia sẻ, các tác phẩm hoàn toàn sử dụng nguyên liệu là rác nhựa, lợi dụng hình dáng và màu sắc của những loại rác này, nhóm của anh đã sáng tạo các món ăn 3 miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam.

Mấy em thực tập xông xáo đi thu nhặt dăm ba cái chai, dăm ba cái dây nịt, dăm ba miếng xốp,... về cắt cắt, dán dán rôm rả, vui vẻ trong văn phòng.

Thế là Food x Plastic ra đời.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 8

Sau khi xuất hiện trên Facebook, Food x Plastic nhận được rất nhiều sự ủng hộ và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Chỉ sau một ngày, Food x Plastic đã nhận được hơn 5.100 lượt tương tác và hơn 2.000 lượt chia sẻ. Trong các bình luận từ cư dân mạng, ai cũng tấm tắc khen ngợi sự khéo tay của các bạn thực tập, cùng với ý tưởng, bố cục và kinh nghiệm chụp ảnh của anh Đức Bùi.

1

2

3

Không thể phủ nhận các tác phẩm sáng tạo như nguyên liệu tái chế đều rất được lòng khán giả. Cùng với đó, hình ảnh đẹp, sáng tạo và ấn tượng lại cũng là những thứ hay ho được nhiều người ưa chuộng thưởng thức.

lost bird am thuc tu rac thai nhua 9

lost bird am thuc tu rac thai nhua 10

Food x Plastic được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia ẩm thực Đức Bùi, cùng các bạn thực tập sinh bao gồm:

Nhóm 1: Lê Ngọc Hưng, Đăng Khoa, Mỹ Hạnh
Nhóm 2: Thảo Như, Cát Tiên, Đức Phạm

Nếu bạn cũng quan tâm đến nhiếp ảnh ẩm thực hoặc kĩ thuật nhiếp ảnh thì có thể đọc tại Blog của anh Đức Bùi để tìm thêm cảm hứng theo đuổi đam mê của mình nhé.

Mong rằng những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt như Food x Plastic sẽ truyền cảm hứng tái chế cho nhiều người và biến thế giới nghệ thuật trở nên sống động hơn.

Theo: Đức Bùi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.