• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Vạn Tích - Bộ trò chơi đậm chất Việt 'âm mưu' đẩy lùi cờ cá ngựa, tỷ phú, ma sói...

Hài hước

Tuổi thơ chúng ta đã quá quen thuộc với những trò chơi kinh điển như Cờ cá ngựa, Cờ tỷ phú, Cờ thú... Lớn hơn tí, bộ trò chơi Ma sói hay Uno cũng là thú vui mỗi lần tụ tập bạn bè. Thử để ý thì hết thảy những bộ cờ hay mà tụi mình mê mệt đều có nguồn gốc từ tận đâu xa xôi, mãi không thấy bộ nào "made in Vietnam".

Vậy mà nay, có một nhóm thiết kế trẻ người Việt đã biến điều đó trở thành sự thật với bộ cờ Vạn Tích cực ngầu. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh thân thuộc, Vạn Tích đầu tư đến từng chi tiết cho mỗi thiết kế: bản đồ, nhân vật, lá bài, mô hình... khiến câu chuyện mà ai cũng nằm lòng nay được khoác diện mạo mới.

Để biết Vạn Tích ngầu ra sao, mời các bạn xem loạt ảnh dưới!

Anh Phong, thành viên trong nhóm phát triển của trò chơi cho biết: "Vạn Tích là bộ đồ chơi song ngữ kể lại thần thoại Việt Nam, bao gồm 1 quyển truyện tranh, 1 bàn cờ với 20 thẻ bài, 4 quân cờ và 5 mô hình đồ chơi, tất cả được thiết kế và thực hiện ở Việt Nam với mong muốn mang cha mẹ và con trẻ đến gần nhau, cũng như gần hơn với văn hóa dân tộc."

Ngoài các mô hình và bàn chơi chính, nhà sản xuất có bán kèm một cuốn sách kể về câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh bằng cả hai ngôn ngữ Anh và Việt.

Vạn Tích - Sơn Tinh Thủy Tinh có cách chơi và luật lệ như những trò chơi cờ kinh điển, sử dụng các quân cờ để di chuyển trong bản đồ bằng cách dùng xúc xắc (xí ngầu) để quyết định nước đi.

Trong bộ trò chơi này có tổng cộng 5 nhân vật, bao gồm Sơn Tinh, Thủy Tinh, Vua Hùng, Mị Nương và Ngựa Chín Hồng Mao, ngoài ra còn có những phụ kiện và vũ khí cho nhân vật được đính kèm để trẻ nhỏ có thể tương tác với nhân vật, tất cả đều làm bằng nhựa mềm không độc hại, duy nhất những quân cờ là làm bằng nhựa ABS (loại nhựa chuyên dùng để sản xuất đồ gia dụng).

Tối đa là 4 người chơi và mỗi quân cờ sẽ cùng xuất phát tại 1 điểm.

Các "sính lễ" phải thu thập trong trò chơi.​

Chi tiết trên mỗi mô hình được sơn rất tỉ mỉ và sắc nét. Ngoài ra, các khớp chân tay trên nhân vật đều có thể di chuyển được.

Quá trình phác thảo và lên ý tưởng của nhóm thiết kế.

Những sản phẩm "made in VN" này thật sự rất đáng trân trọng và chúng ta hoàn toàn có quyền mong đợi được thấy nhiều hơn những sản phẩm chất lượng khác từ bàn tay và khối óc người Việt.

Nguồn: Behance.net

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.