• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Vẻ đẹp cổ điển của nữ danh ca nổi tiếng Thượng Hải những năm 60

Nghệ thuật

Tài khoản Facebook Johnny Quan gần đây đã chia sẻ những hình ảnh lúc sinh thời của nữ nghệ sĩ Leung Ping - bà ngoại anh và cũng là ca sĩ Thời đại khúc (một loại hình dân ca Trung Quốc/nhạc jazz fusion châu Âu có nguồn gốc từ Thượng Hải những năm 1920) nổi tiếng.

Bà đã chứng kiến nhiều cuộc chiến xảy ra ở thời điểm này như Nội chiến Trung Quốc, Chiến tranh Trung-Nhật, Chiến tranh Thế giới thứ Hai và Cách mạng Cộng Sản.

Thời đại khúc còn được gọi là nhạc Vàng, vì "vàng" trong tiếng Trung đồng âm với "khiêu dâm". Nhiều năm sau, Thời đại khúc bị cấm, bà của Johnny Quan phải đi trốn và tiếp tục hát tại Hồng Kông, sau đó là Singapore, trước khi nghỉ hưu và cư ngụ ở San Francisco.

Johnny Quan

"Những hình ảnh tôi chia sẻ dưới đây là vào thập niên 40, 50 và 60. Đây là thời gian huy hoàng nhất cuộc đời bà, có thể bộc lộ tính cách và lối sống của bà".

Bà Leung Ping những năm 1950

Bà đã qua đời vào ngày 10 tháng 2 năm 2020, hưởng thọ 93 tuổi

"Bà tôi trong chiếc váy cưới"

"Bà tôi với Elizabeth Taylor, Mike Todd và Run Run Shaw"

Run Run Shaw (Shaw Bros), Elizabeth Taylor và chồng Mike Todd (người đã qua đời 4 tháng sau đó trong một tai nạn máy bay). Hình chụp tại Singapore vào tháng 11 năm 1957. Bà được Shaw chọn làm người đại diện của ngành giải trí Singapore đến chào đón Taylor.

"Bà tôi tạo dáng trước một khung cảnh đẹp"

Một bức ảnh vui vẻ của bà

Chụp chung với Marian Anderson

Marian Anderson là một trong những ca sĩ người Mỹ gốc Phi đã góp phần quan trọng trong việc phá vỡ rào cản chủng tộc. Hình chụp vào năm 1957.

"Bà ngoại với mẹ tôi"

"Sinh thời, bà tôi giữ những tấm ảnh này rất kỹ, tôi chưa từng thấy chúng trước đây. Dì tôi đã hỏi bà rằng liệu có thể xem ảnh bà khi còn trẻ hay không, bà đáp: 'Con có thể xem nó khi mẹ không còn nữa'."

"Bà cố chụp cùng bà ngoại tôi"

Kiêu sa trong bộ đầm màu đen

Đây là danh sách bài hát nổi bật của nữ nghệ sĩ Leung Ping

"Bà tôi bên chiếc xe đạp"

"Khi bà trang điểm và diện đồ mới"

"Bà tôi xuất hiện trên báo trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông"

"Tôi đoán đây là buổi biểu diễn trực tiếp trên đài phát thanh Malaya"

"Malaya là một tên cũ của Malaysia, Singapore là một phần của Malaysia cho đến năm 1965. Những năm 50 và 60 là khoảng thời gian khủng khiếp giữa Anh, Malaysia và Singapore," Johnny Quan viết.

"Bà tôi tạo dáng bên con xe siêu ngầu"

"Bà ngoại với Yao Lee"

"Yao Lee là một ca sĩ nổi tiếng của Thời đại khúc và là một trong Bảy ngôi sao ca hát vĩ đại của Thượng Hải. Yao Lee đã giúp đỡ rất nhiều cho sự nghiệp ca hát của bà tôi. Bạn có thể nghe giọng hát của bà và Yao Lee trong bộ phim Crazy Rich Asians".

Một số hình ảnh khác:

Bà vẫn đẹp dù thanh xuân đã qua

"Một bức tranh màu nước của bà tôi vào năm 89 được treo trên hành lang nhà bà"

Bức ảnh chụp vào năm mới 2013

Bộ ảnh của Johnny Quan đã nhận được hơn 1,4 nghìn lượt thích trên Facebook vì nét cổ điển trong mỗi bức hình và là tư liệu quý giá về một giai đoạn lịch sử thăng trầm.

Đọc thêm: Trương Mạn Ngọc - Biểu tượng của nền điện ảnh Hồng Kông với lòng kiên cường và khí chất hơn người

Theo: Johnny Quan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.