• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

5 bộ truyện tranh động thời Trung Hoa cổ đại đang khiến dân tình 'mất ăn, mất ngủ' hóng từng tập

Sách

Khái niệm truyện tranh động (motion comic) có lẽ còn khá mới mẻ so với nhiều người. Đây là sự kết hợp giữa truyện tranh và hoạt hình, hay nói cách khác là yếu tố chuyển động, nhằm giúp người xem cảm thấy chân thật, sống động hơn.

Nhân vật trong truyện tranh động có thể thực hiện những hành động đơn giản.

Bên cạnh đó, âm thanh, nhạc nền cùng nhiều hiệu ứng hoạt hình khác cũng được thêm vào để làm phong phú cảm xúc cho người xem. Giờ hãy cùng điểm qua những bộ truyện tranh động Trung Quốc thể loại cổ đại đang gây sốt trong thời gian gần đây nhé!

1. Ta Làm Lớn Ở Hậu Cung

Ta Làm Lớn Ở Hậu Cung được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên do "ông lớn" NetEase đầu tư sản xuất. Truyện bắt đầu từ việc thiên kim tiểu thư nhà thượng thư Vị Y Y trượt kỳ tuyển tú nữ vì bị hoàng đế chê xấu. Cô quyết định giả nam vào cung làm họa sư và được Thụy vương - em trai của hoàng thượng, nhận làm đồ đệ.

manhua trung quoc

Trong cung, Vị Y Y vừa phải che giấu thân phận của mình vừa phải tìm cách đối phó với Thụy vương và hoàng thượng.

manhua trung quoc 2

Từ đó dẫn đến hàng loạt tình huống hài hước và thú vị.

Thời lượng mỗi chương Ta Làm Lớn Ở Hậu Cung chỉ khoảng 3-4 phút, cộng thêm cốt truyện nhẹ nhàng và nét vẽ đáng yêu sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái.

2. Đế Vương Trắc

Phiên bản truyện tranh Đế Vương Trắc của tác giả Miêu Tử Đậu Đậu vô cùng nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt xem với điểm đánh giá cao ngất ngưởng 9.4 trên trang QQ. Dù bộ truyện vẫn chưa kết thúc nhưng Tencent đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ sản xuất truyện tranh động.

manhua trung quoc 3

Đế Vương Trắc kết hợp nhiều thể loại như cung đấu, tranh quyền đoạt vị và báo thù, xoay quanh hai nhân vật chính Lâm Tu Diệp và Lăng Tố Nhi.

Lăng Tố Nhi trong một lần vào rừng vô tình gặp phải thái tử Lâm Tu Diệp đang trọng thương. Vì cứu giúp Tu Diệp mà cô vô tình bị cuốn vào vòng xoáy mưu quyền giữa các vị hoàng tử.

Hiện tại, khán giả đang mong ngóng những diễn biến mới nhất trong phần 2 của Đế Vương Trắc.

3. Thế Thuyết Tân Ngữ

Thế Thuyết Tân Ngữ là tập hợp những câu chuyện về các văn nhân, đại phu trong khoảng thời gian cuối thời Hán đến thời Ngụy Tấn, do Lưu Nghĩa Khánh (403 – 444) biên soạn.

Tác phẩm bao gồm hơn 1500 nhân vật với nhiều giai thoại lý thú. Đây cũng là tiểu thuyết bút ký đầu tiên của Trung Quốc, được các nhà nghiên cứu Trung Quốc đánh giá là “kỳ thư”.

manhua trung quoc 10

Phiên bản truyện tranh động do nữ họa sĩ Lam Văn Hiên vẽ minh họa.

manhua trung quoc 11

Nét vẽ mang đậm màu sắc Trung Hoa.

manhua trung quoc 19

Một số chương truyện của Thế Thuyết Tân Ngữ gồm Quy Khứ Lai Hề (Đào Tiềm), Tư Mỹ Nhân (Khuất Nguyên), Trúc Lâm Chi Du (Tử Du)...

4. Vĩnh Hằng Chí Tôn

Nếu bạn là fan của thể loại tu chân, huyền huyễn thì chắc chắn không thể bỏ qua tác phẩm này. Vĩnh Hằng Chí Tôn kể về con đường trưởng thành, khẳng định thực lực của chàng thiếu niên Lý Phù Trần.

manhua trung quoc 4

Lý Phù Trần là trưởng tử nhà họ Lý, một trong bốn đại gia tộc ở thành Vân Vụ.

Vì căn cốt tầm thường, không có tố chất tu tiên mà cậu bị cả gia tộc ruồng bỏ, thậm chí vị hôn thê của Phù Trần cũng vì vậy mà từ hôn.

Vào khoảnh khắc chàng thiếu niên họ Lý chán nản nhất, cậu vô tình có được Kim Sắc Tiểu Phù, linh hồn hơn hẳn người thường. Từ đó bắt đầu câu chuyện trở thành đệ nhất đệ tử của tông phái Thương Lan lừng lẫy giang hồ.

Khi mới phát sóng được 2 tập, Vĩnh Hằng Chí Tôn đã nhanh chóng lọt vào Top 50 bộ truyện tranh động hot nhất Trung Quốc, có thể thấy sức hút của bộ truyện này vô cùng lớn.

5. Yêu Ta Đi, Tô Đại Nhân

Bộ truyện có tên gốc Yêu Ta Đi, Tô Đông Pha thuộc thể loại xuyên không, điều thú vị là khi nhân vật nam quay về thời cổ đại, cậu lại nhập vào thân xác của một cô gái.

manhua trung quoc 6

Câu chuyện bắt đầu khi thanh niên Đào Tử Câm bất ngờ xuyên không đến năm 1065, nhập vào thân xác cô em vợ Vương Nhuận Chi của Tô Đông Pha.

manhua trung quoc 8

Để quay về thế giới thực, Đào Tử Câm buộc phải tìm đủ mọi cách để Tô Đông Pha động phòng hoa chúc với mình.

manhua trung quoc 9

Tạo hình nhân vật cực kỳ dễ thương pha chút hiện đại, cốt truyện hấp dẫn, hài hước chắc chắn sẽ chinh phục trái tim của bạn.

Thay vì đọc truyện tranh thì thể loại truyện tranh động vẫn thích hơn nhỉ? Hãy lựa chọn tựa truyện phù hợp với gu của bạn nhé!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.