• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

5 cái tên vàng trong làng sách soulcare dành cho mọi cô gái

Sách
unsplash.com

Đi Thật Xa Trên Một Chiếc Camper – Khải Đơn

Được biết đến với bút danh Khải Đơn, Phạm Lan Phương là nữ phóng viên tự do sinh năm 1987 với nhiều kinh nghiệm tác nghiệp cho một số báo, hãng tin tại Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, chị cũng dành toàn thời gian để viết văn và là tác giả của nhiều tựa sách được đón nhận nồng nhiệt như

Đừng tháo xuống nụ cười (2014), Mekong – Phù sa phiêu bạt (2018),...

@khaidon_k / Instagram

Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện, trải nghiệm, những xúc cảm chân thật mà chị góp nhặt được trong suốt một năm gap-year trên “căn nhà di động” của mình.

nguoidothi.net.vn

Mặc dù cái tên Đi Thật Xa Trên Một Chiếc Camper khiến nhiều người liên tưởng đến thể loại du ký nhưng tập sách này lại được chính Khải Đơn nhận xét là “một chuyến đi sâu vào bản thân của mỗi người nhiều hơn là đi trên một hành trình dài”. Những cung đường, địa danh đã đi qua, những người người đã gặp gỡ có lẽ chỉ là chất xúc tác giúp chị tự tìm lại chính mình, để rồi truyền nhiệt huyết đó đến độc giả qua lời văn mềm mại, tinh tế nhưng cũng không kém phần tự do, phóng khoáng như chính con người chị vậy.

Chính vì thế, nhiều bạn đọc đã phải thừa nhận rằng cuốn sách tuy viết về chuyến đi xa nhưng thực ra lại rất gần gũi, dễ hiểu và dễ áp dụng.

Hãy Yêu Một Người Xứng Đáng Là Đàn Ông – Trương Tiểu Nhàn

Được mệnh danh là “tri kỷ tình yêu”, cho đến nay nữ nhà văn Hong Kong đã cho ra mắt hơn 40 đầu sách và được đón nhận nồng nhiệt bởi rất nhiều độc giả trẻ trên khắp thế giới.

Youtube

Với văn phong độc đáo khi vừa kiên quyết, cứng rắn lại tha thiết, yếu mềm, Trương Tiểu Nhàn dường như đã khiến các cô gái trẻ đã/đang/sẽ yêu nhìn thấy chính bản thân mình trong từng trang sách.

“Trên con đường theo đuổi sự hoàn mỹ, rốt cục chúng ta cũng nhìn ra điểm hạn chế của mỗi người. Em muốn hoàn thiện bản thân để xứng với anh; em muốn anh hoàn thiện hơn, bởi anh là người em yêu.

Cho tới ngày già đi, mới hiểu anh chưa từng đòi hỏi em phải xứng với anh, từ đầu đến cuối, anh cũng chẳng bao giờ nghĩ em không xứng.

Còn em, giá như em biết yêu anh thế nào, lẽ ra em phải tin rằng anh đã cố gắng làm đến mức tốt nhất vì em.”

googleusercontent.com

Không chỉ đơn giản viết về cách lựa chọn người thương như nhiều người vẫn nghĩ khi nhìn thấy nhan đề, cuốn tản văn Hãy Yêu Một Người Xứng Đáng Là Đàn Ông qua bản dịch của Tố Hinh truyền tải trọn vẹn thông điệp đến các cô gái trẻ về cách yêu lấy bản thân mình. Vì chỉ có như vậy, ta mới biết cách tận hưởng, trân trọng và chịu trách nhiệm với hạnh phúc của mình hơn.

"Bạn phải thông minh, thông minh hơn nữa, làm một người phụ nữ thú vị. Bảo quản bản thân, cũng là bảo quản tình yêu."

Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng – Mễ Mông

Đây là một tựa sách phát triển bản thân (self-help) đến từ nữ tác giả Trung Quốc qua bản dịch của Bùi Nhung.

Nhanh chóng gây ấn tượng ngay từ những dòng đầu tiên, Mễ Mông dành lời cảm ơn dài cả trang sách cho một loạt các món ăn thay vì người thân, bạn bè như các tác giả khác.

firstjob.asia

Càng đọc, cuốn sách lại càng trở nên cuốn hút bởi lối viết thẳng thắn, chân thực, hợp tình hợp lý dù nhiều đoạn như “mắng” vào mặt những kẻ chỉ biết ngồi bất lực mà mộng mơ. Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng không phải là lý thuyết suông, xuyên suốt tác phẩm là những chia sẻ về các câu chuyện có thật trong đời sống của thế hệ trẻ Trung Quốc nói riêng và tất nhiên tương đồng cả trong bối cảnh xã hội Á Đông nói chung. Nhờ vậy, người đọc dễ dàng đồng cảm ở những trăn trở thường trực trong quá trình trưởng thành của chính bản thân.

“Khi bạn chưa đủ mạnh mẽ, cơ hội dù là nhỏ nhất cũng không đến với bạn. Khi bạn đủ tài giỏi, bạn chẳng thể ngăn nổi hàng vạn cơ hội đến với mình, mọi thứ bạn muốn đều chủ động chạy về phía bạn.

Thế giới này làm gì có đưa than ngày tuyết rơi, chỉ có dệt hoa lên gấm thôi. Bạn muốn được người khác dệt hoa lên gấm, trước tiên bạn phải trở thành gấm đã.”

Đừng Vội Vàng, Điều Tuyệt Vời Nhiều Khi Đến Muộn Màng – Dương Thùy

Nếu bạn đang trong những tháng ngày chênh vênh của tuổi trẻ, đang mệt nhoài giữa guồng quay tất bật, hay đang nản lòng trước những mảng tối cuộc đời, thì chính cuốn sách này sẽ giúp bạn lấy lại niềm tin mà ngẩng đầu lên nhìn tán cây xanh vẫn đang ân cần tỏa bóng mát.

“Con người khổ là vì suy nghĩ của chính mình. Vì nghĩ mình khổ, nghèo, vô năng mà càng ngày càng lún sâu vào chỗ tối, không tìm thấy đường để đi lên.”

googleusercontent.com

Mỗi câu chuyện trong cuốn tản văn Đừng Vội Vàng, Điều Tuyệt Vời Nhiều Khi Đến Muộn Màng là lời kể nhẹ nhàng về cuộc đời, tình yêu. Với lối viết khách quan và đầy đồng cảm của mình, Dương Thùy đã khiến độc giả phải thôi thúc tìm ra nguồn năng lượng tích cực tiềm ẩn trong mỗi người, và rằng cuộc sống vốn vẫn tràn ngập những hạnh phúc bé nhỏ, miễn là bạn chịu mở lòng để chấp nhận và đón nhận.

Cuốn sách chính là người bạn đồng hành giúp chúng ta nuôi dưỡng lòng kiên trì cùng thái độ sống tích cực trước những khó khăn thử thách đang vần vũ, để vững vàng tìm đến khoảng trời ngập tràn nắng mai cho riêng mình.

Cô Gái Cãi Lời Thượng Đế – Ploy

Bên cạnh các đầu sách phát triển bản thân và những trang tản văn đầy suy ngẫm thì có lẽ một cuốn tiểu thuyết sẽ là gợi ý không tồi để chúng ta chỉ đơn giản thưởng thức và rung cảm.

Ploy Ngọc Bích / Facebook

Cái tên Ploy Ngọc Bích hẳn chẳng còn xa lạ gì với những ai đã gắn bó cùng báo Hoa Học Trò suốt những năm cắp sách đến trường. Cô chính là tác giả của nhiều tựa sách nổi tiếng như Phía sau một cô gái (2010), Dạ khúc (2011), Trái Đất tròn không gì là không thể (2013),...

Tiểu thuyết

Cô Gái Cãi Lời Thượng Đế kể về hành trình màu nhiệm của Thụy Khanh khi cô quyết định vứt bỏ cuộc sống tốt đẹp ở thì hiện tại, quay ngược thời gian để cứu mạng Tuấn Minh – mối tình đầu năm 17 tuổi của mình.

Bất kỳ mắt xích nào trong quá khứ bị thay đổi, tương lai theo lẽ dĩ nhiên cũng phải rẽ sang hướng khác. Mặc kệ mọi cảnh báo, mặc kệ vận mệnh đổi dời, khi trong lòng vẫn đau đáu những xúc cảm trong sáng, đẹp đẽ thời thanh xuân thì Thụy Khanh dù đã trở thành nữ cường nhân 30 tuổi thực ra cũng vẫn chỉ là một cô gái yêu trọn con tim mà thôi. Thế nhưng liệu rằng những nỗ lực của cô có được Thượng Đế đền đáp xứng đáng?

cf.shopee.vn

Vẫn với lối viết nhuốm màu kì bí đầy cuốn hút cùng giọng kể nhẹ nhàng đặc trưng, Ploy đã thật tài tình đưa người đọc vượt cả không gian và thời gian để khám phá từng góc khuất của nhân vật theo mỗi cung bậc cảm xúc, có hạnh phúc lẫn bi thương, có niềm vui lấp lánh giữa những tiếc nuối không nguôi.

Kết

Ngày 8/3 đã đến gần, bên cạnh những món quà ý nghĩa dành tặng những người phụ nữ bạn yêu thương nhất, đừng quên chăm sóc cho bản thân mình cả vẻ ngoài và tâm hồn nữa bạn nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.