• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

'Ông hoàng kinh dị' Stephen King xin lỗi mọi người vì... đại dịch COVID-19

Sách

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Stephen King từng chia sẻ ông tin rằng một đại dịch như COVID-19 sẽ xảy đến với thế giới vào một ngày nào đó.

The Stand: King, Stephen: 9780307743688: Amazon.com: Books

Ông đã viết hàng tá những cuốn tiểu thuyết nhằm khiến khán giả tin vào sự thật này. Trong đó tác phẩm The Stand được xuất bản 1978 tập trung miêu tả một đại dịch cúm có sức mạnh giết chết gần như toàn bộ dân số trên thế giới. Mặc dù COVID-19 không gây tử vong mạnh mẽ như loại virus trong truyện, một vài độc giả vẫn cảm thấy họ đang sống trong những câu chuyện kinh dị của Stephen King.

"Tôi thường nghe mọi người nói rằng: 'Trời ơi, chúng ta đang sống trong thế giới kinh dị của Stephen King.' Lúc đó, tất cả những gì tôi có thể làm là nói lời xin lỗi."

Stephen King

Thậm chí, sự bùng phát của đại dịch COVID-19 khiến cho ông phải thay đổi nội dung cuốn tiểu thuyết mới của mình.

Coronavirus: Stephen King is sorry people feel 'like we're living ...

"Cuốn sách có bối cảnh vào năm 2020 và dự kiến ra mắt vào năm 2021, khi đó mọi thứ sẽ trở thành quá khứ. Nhưng đại dịch bùng phát, tôi ngay lập tức nhìn lại bản nháp và nhận ra hai nhân vật của mình đang đi trên một chiếc du thuyền.

Nhưng làm gì có ai đi thuyền vào thời điểm này, mọi thứ đang hết sức hỗn loạn. Do đó tôi đã xem xét lại nội dung và thay đổi bối cảnh câu chuyện, đưa về năm 2019, lúc mọi người vẫn còn được tự do ra khỏi đường."

Stephen King

Giống như bao người Mỹ khác, vị tiểu thuyết gia cũng đang mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình do đại dịch. "Trong cái rủi lại có cái may", điều này cho phép ông có nhiều thời gian hơn để viết lách. Việc tập trung vào công việc giúp ông tránh xa những suy nghĩ lo sợ về bệnh dịch.

"Tôi nghĩ tất cả mọi người đều cảm thấy bị khủng bố tinh thần, đây là một loại lo lắng dần dần ăn sâu vào suy nghĩ của mỗi người. Tôi không nên đi ra ngoài, điều này sẽ chỉ đem lại tác hại chung cho toàn xã hội."

Stephen King Facts | Mental Floss

Stephen tin rằng đại dịch COVID-19 sẽ có sức ảnh hưởng đến thế hệ của cháu gái mình, tương tự như cách mà mẹ ông thường nói về cuộc Đại khủng hoảng khi ông còn là một đứa trẻ.

"Khi cháu của tôi có con và phải nghe chúng than phiền: 'Trời ơi, thật buồn chán, con muốn đi ra ngoài.' Tôi nghĩ nó sẽ đáp trả: 'Đáng lẽ con nên sống vào năm 2020. Bởi vì chúng ta lúc đó không thể ra khỏi nhà trong hàng tháng liền'."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.