• Về đầu trang
Pan
Pan

Tâm sự kín của những thanh niên Trung Quốc không muốn về quê ăn Tết

Sống "deep"

Mùa xuân đến, ai ai cũng nô nức thu dọn hành lý, đặt công việc sang một bên để mau mau về với gia đình đón cái Tết an vui. Sinh viên thì tranh nhau mua những tấm vé về sớm, người đi làm thì cố gắng đón những chuyến xe, chuyến tàu muộn để về kịp buổi giao thừa.

Nhưng đó không phải là tất cả, có nhiều người lại quyết định không về nhà, quyết định bỏ lỡ khoảng thời gian hiếm hoi quý báu sum vầy bên gia đình. Mỗi người mỗi hoàn cảnh mỗi cuộc sống, nên cái lý do cũng không giống nhau.

Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những dòng tâm tư của mình khi quyết định không về ăn Tết với gia đình:

Bởi vì, không phải ngôi nhà nào cũng có cái gọi là hơi ấm gia đình. Có người về nhà để hưởng phúc, có người về để nhận tội, không ít người thà rằng ở lại thành phố cô đơn lạ lẫm; thà rằng co ro trong tấm chăn mỏng, húp xì xụp tô mì gói chứ không muốn về cái căn nhà ấm áp muốn gì có đó kia, cũng là có nguyên do hết

Ở cái thành phố này, tôi có nơi để trú thân, có kệ sách, có thể ngồi ở tư thế nào tôi thấy thoái mái, nằm ngồi xem phim, có thể làm những gì mình thích, ngủ trễ dậy sớm cũng không sợ người khác ý kiến; muốn ăn lúc nào thì ăn lúc đó; không sợ bị người khác 'chỉ điểm'. Nơi này mới chính là nhà của tôi.

Không phải ai cũng có gia đình. Và cũng có những ngôi nhà, không đáng để về khi bản thân có mâu thuẫn to lớn với người thân.

Công việc bận rộn. Vả lại, ngày lễ thì tiền lương được nhân ba, nếu không nhân cơ hội này kiếm tiền thì đợi lúc nào, mấy ngày lễ Tết này cũng không quan trọng lắm.

Ai cũng có lý do và suy nghĩ của riêng mình, nhưng đôi khi chúng cũng nên biết nghĩ lại, đặt mình vào vị trí của ba mẹ, của những người thân thương đã mong ngóng nơi quê nhà, bởi lẽ "Chúng ta đang trưởng thành thì ba mẹ cũng đang già đi". Liệu có còn đủ thời gian?

Những ai quyết định không về nhà sum họp với gia đình trong dịp Tết thì ít nhất cũng hãy:

  • Không được hối hận, không tuyệt vọng, giữ vững lòng tin, chỉ cần không bỏ cuộc thì rồi cũng sẽ có ngày bạn sẽ mong muốn mình về Tết với ba mẹ
  • Gọi cho ba mẹ cuộc điện thoại, đừng khóc, dù rằng có nhớ nhà, nhưng cũng phải ráng chịu đựng
  • Ăn ngon, yêu lấy bản thân một chút, hãy cùng với vài người bạn xa nhà tụ họp vui vẻ trong ngày Tết

Tết đoàn viên, hãy trân trọng từng giây phút khi còn được ở bên cạnh gia đình thân thương!

Đọc thêm: 5 bộ phim gia đình không dành cho những ai xa nhà mùa Tết này

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.