• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

6 thói quen 'giữ lửa' yêu đương mà mọi người thường cho là sai trái

Tình yêu

Đã có rất nhiều bài viết mách bạn cách để kéo dài mối quan hệ hay những thói quen giúp chuyện yêu đương dễ thở hơn. Nhưng hôm nay thì khác, quá nhiều thói quen tốt cũng chưa chắc là đúng đắn.

Đôi khi trở nên xấu tính hay lơ là trong yêu đương lại là phương thuốc "lấy độc trị độc" giúp bạn và một nửa không bao giờ chán nhau hay xảy ra xung đột gay gắt. Bây giờ cùng Lost Bird học hỏi 6 tuyệt chiêu xấu tính nhưng lại giúp bạn hạnh phúc không ngờ.

1. Đừng cố giải quyết tất cả vấn đề

Giải quyết ngọn ngành vấn đề là tốt nhưng đôi khi lại không cần thiết nếu bạn đang trong mối quan hệ yêu đương nghiêm túc.

John Gottman, người đã nghiên cứu về các mối quan hệ trong suốt 40 năm đã giải thích vì sao bỏ lửng vấn đề lại khiến chúng ta hạnh phúc hơn.

Gottman nghĩ ra quá trình "cắt mỏng" các mối quan hệ, một kỹ thuật nghiên cứu các cặp vợ chồng bằng thiết bị sinh trắc học. Gottman sẽ nghiên cứu dựa trên các dữ liệu về sinh trắc học, ngôn ngữ cơ thể, âm thanh và từ ngữ trò chuyện. Quá trình "cắt mỏng" này có tỷ lệ thành công đáng tự hào lên đến 91% trong việc dự đoán liệu các cặp vợ chồng mới cưới có khả năng ly hôn trong vòng 10 năm hay không.

Trong nghiên cứu của ông về hàng ngàn cặp vợ chồng hạnh phúc, trong đó có một số người đã kết hôn được hơn 40 năm, ông tìm thấy rất nhiều vấn đề trong mối quan hệ của họ. Nhiều cặp vợ chồng không thích giải quyết mọi thứ, bởi họ chia sẻ rằng mình cần một số khoảng trống bất đồng trong tình yêu. Trong khi đó, những cặp đôi khác lại cố gắng giải quyết mọi thứ.

Một sự thật rằng thói quen không muốn giải quyết vấn đề lại giúp nhiều cặp vợ chồng kéo dài hôn nhân nhiều năm. Trong quan hệ yêu đương và hôn nhân, bạn sẽ luôn có những điều không thích về đối phương và họ cũng vậy. Bạn không nên cố gắng thay đổi họ bằng việc cãi vã vì điều này chỉ làm cả hai mệt mỏi. Cách tốt nhất để thể hiện sự yêu thương chính là thông cảm và chấp nhận những điều chưa tốt của đối phương. Một mối quan hệ hạnh phúc và khoẻ mạnh là khi bạn có thể dung hoà giữa việc bạn thích gì và người đó thích gì.

Cố gắng giải quyết xung đột đôi khi có thể tạo ra nhiều vấn đề hơn là hoà giải. Một số cuộc cãi vả của các cặp đôi đều không đáng xảy ra. Và đôi khi chiến lược tối ưu nhất trong yêu đương chính là "Sống và để người khác sống".

2. Sẵn sàng làm tổn thương cảm xúc của nhau

Nghe có vẻ sai sai nhưng chúng ta thử tìm hiểu tại sao tổn thương người yêu lại có vẻ rất hiệu quả "giữ lửa" mối quan hệ nhé.

Đàn ông thường rất rập khuôn trong việc khen ngợi người phụ nữ của họ ăn mặc hay trang điểm đẹp dù đôi khi trông họ có vẻ xấu. Tuy nói thật sẽ khiến phụ nữ giận dữ và có khi sẽ càm ràm rất nhiều. Nhưng thành thật trong vấn đề này lại chính là cách thể hiện bạn yêu họ nhiều hay không.

Việc thành thật góp ý cho nửa kia sẽ giúp bạn và họ đều cảm thấy tốt hơn. Dối trá trong những chuyện nhỏ nhặt sẽ không có lợi vì nếu họ mặc xấu chắc chắn cũng sẽ có người khác nói với họ. Bạn hãy là người góp ý trước khi cô ấy ra khỏi nhà. Cô ấy sẽ hiểu bạn chỉ muốn tốt cho cô chứ không có ý chê bai cô ấy xấu.

Tương tự như vậy, các cặp đôi cũng có thể dành nhiều thời gian trò chuyện thành thật như chúng ta cần nhiều không gian để chơi game, làm việc, shopping hay gặp gỡ bạn bè mà không cần có đối phương bên cạnh. Hãy luôn thẳng thắn nói rằng thời gian đó bạn không muốn họ làm phiền hay đi cùng.

Nếu may mắn gặp được một nửa biết lắng nghe và thông cảm, quá trình này sẽ dễ dành, nhưng nếu ngược lại hãy từ tốn tạo dựng thói quen "xấu" này trong mối quan hệ của bạn và làm nó tốt đẹp hơn.

3. Sẵn sàng từ bỏ mối quan hệ

Việc cố gắng thay đổi vì người mình yêu trong phần lớn trường hợp đều sẽ dẫn đến kết cục không hề tốt đẹp.

Trong các tiểu thuyết hay phim ảnh lãng mạn, lúc nào cũng sẽ có những nhân vật chịu đựng tình yêu và giày vò bản thân quá mức. Ví dụ như Romeo và Juliet là một câu chuyện kinh điển châm biếm tình yêu ngu ngốc của người trẻ. Romeo sẽ sẵn sàng uống thuốc độc chỉ vì bố mẹ anh ta không mến bố mẹ của một cô gái nào đó. Đây không gọi là tình yêu đích thực dù đó vẫn là câu chuyện lãng mạn và rất ăn khách.

Đôi khi một mối quan hệ thành công chính là khi bạn biết dừng lại đúng lúc, trước khi nó trở nên quá ám ảnh. Bên cạnh đó, hãy tạo các ranh giới và giới hạn cho mình và nửa kia để cả hai biết được điểm dừng.

Coi trọng mối quan hệ là đúng nhưng không tôn thờ nó một cách mù quáng. Hãy ích kỷ và bất cần nửa kia một chút để yêu thương bản thân, coi trong các giá trị của mình hơn là theo đuổi người khác và thay đổi mình.

4. Cho phép chúng ta bị thu hút bởi người khác

Trong văn hoá của chúng ta, việc ngoại tình được xem là trái với đạo đức và rất đáng lên án. Điều này hoàn toàn đúng, chúng ta chỉ bàn đến vấn đề nửa kia của mình sẽ bị thu hút với những người vui tính và thú vị hơn, và việc để họ trải nghiệm chuyện đó có khi lại giúp mối quan hệ của bạn.

Hãy tạo thói quen xấu rằng mình sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những người xinh đẹp hay giỏi giang hơn và nửa kia của bạn cũng sẽ như vậy. Nếu bạn cố gắng cho qua nó và không nghĩ đến, điều này chỉ càng làm cơn sóng ngoại tình đến nhanh hơn.

Nghe có vẻ vô lý, nhưng việc bị thu hút bởi người khác là chất xúc tác giúp bạn nhận ra nửa kia của mình mới chính là người hoàn hảo nhất. Những ý nghĩ thoáng qua đa số đều để lại cho bạn nhiều so sánh và khi đó chúng ta sẽ nhận ra mình đang trong mối quan hệ như thế nào.

Có rất nhiều người khẳng định khi say nắng người khác, chuyện đó rất nhanh chóng qua đi, và sau đó họ nhận ra lý do vì sao trong hàng ngàn cô gái, chàng trai xinh đẹp, giỏi giang ngoài kia họ lại chọn một nửa của mình. Đây mới chính là cốt lõi của tình yêu.

Nếu biết thông cảm hơn, cả hai nên để một vài khoảng trống để tơ tưởng người khác. Đây cũng là phép thử rất hiệu quả, nếu nửa kia của bạn là người ong bướm, bạn không cần kéo dài mối quan hệ. Còn ngược lại, khi mọi chuyện qua đi, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu đích thực của nhau.

5. Ít dành thời gian cho nhau

Khi bắt đầu mối quan hệ, chúng ta thường xuyên dành hết thời gian cho người yêu mà bỏ qua các mối quan hệ bạn bè, công việc hay giải trí. Yêu đương thường làm cả vũ trụ chỉ xoay quanh ai đó, nhưng bạn biết đó, điều này không hề tốt chút nào.

Hãy tạo thói quen lơ là người yêu. Đôi khi bạn cũng cần chơi game, đi uống rượu cùng bạn bè hay nằm ngủ ở nhà cả ngày. Việc tạo khoảng cách và không gian sẽ giúp mối quan hệ của bạn dễ thở hơn.

6. Chấp nhận sai sót của đối phương vô điều kiện

Tuy trong mối quan hệ, chúng ta nên giúp nhau trở nên tốt hơn. Nhưng đôi khi, bạn cần chấp nhận cả chuyện không thể thay đổi hoàn toàn tính cách của người khác. Điều bạn nên làm là yêu luôn cả những sai sót và khuyết điểm đó.

Những cặp đôi có tính cách trái ngược nhưng không quá khác biệt có xu hướng hút nhau rất cao. Điều này có nghĩa bạn thường ấn tượng với người cùng sở thích nhưng lại dễ bị thu hút bởi những ai có tính cách trái ngược với bạn và khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Vì vậy, hãy tạo thói quen chấp nhận khuyết điểm của đối phương vô điều kiện. Chẳng ai sinh ra là hoàn hảo tuyệt đối, nếu muốn kéo dài chuyện tình của mình, hãy ngu ngốc bỏ qua mọi sai sót trong tích cách đối phương.

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.