• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bố đơn thân mặc đầm đến dự lễ Ngày của mẹ để con trai không cảm thấy tủi thân

Tình yêu

Chatchai Panuthai, một ông bố đơn thân hiện đang nuôi dưỡng 2 đứa con, đã khiến cả thế giới xúc động với tình thương vô bờ bến, sẵn sàng thay thế những thiếu thốn khi không có mẹ cạnh bên của các con mình.

Mỗi năm tại Thái Lan, ngày 12/8 được chọn là Ngày của mẹ. Cũng giống nhiều nước khác, ngày này sẽ dành riêng cho con cái tri ân mẹ mình và dành những món quà tuyệt vời nhất cho mẹ.

Tuy nhiên, vì con trai anh không có mẹ từ bé nên khi trường tổ chức ngày lễ này, cậu bé tỏ ra rất buồn bã. Để an ủi con trai, người bố đơn thân này đã hy sinh bằng cách mặc đầm, trang điểm như phụ nữ đến dự lễ cùng bé.

Sau khi hình ảnh và video về một ông bố đóng giả làm mẹ và cậu con trai vui vẻ, hạnh phúc được lan truyền đã khiến cả thế giới cảm phục sự hy sinh vô bờ của một người bố "gà trống nuôi con".

https://www.facebook.com/kornpat.sukhom/videos/1806869209407996/

Video đã nhận được hơn 6.000.000 lượt xem chỉ sau một ngày.

Khi chia sẻ về việc mình mặc đầm đóng vai mẹ, anh Parnuthai kể lại:

Tôi là một người cha đơn thân nên chỉ muốn 2 con trai mình luôn hạnh phúc và không cảm thấy thiếu thốn tình thương của mẹ.

Khi mặc đầm, tôi có hơi xấu hổ, nhưng nghĩ đến con trai sẽ được tham gia ngày lễ như các bạn cùng lớp, tôi không còn sợ nữa.

Những phụ huynh có mặt trong buổi lễ ở trường đều xúc động nói rằng Parnuthai là "người mẹ tuyệt vời nhất" mà họ từng biết.

Mỗi năm vào dịp lễ Ngày của mẹ ở Thái Lan, người mẹ sẽ tham gia các hoạt động tri ân cùng con cái của họ ở trường. Nhưng với 2 con trai của Parnuthai, vợ chồng anh đã ly hôn và người mẹ của chúng hiện đã sang Châu Âu sinh sống. Vì vậy, những ngày lễ thế này, chúng đều cảm thấy mình bị bỏ rơi.

1

Vì sợ con trai lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình thương của mẹ, Parnuthai luôn cố gắng hoàn thành vai trò của một người bố và mẹ.

Ngày 12/8 được chọn là ngày sinh nhật của Nữ hoàng Sirikit. Nữ hoàng cũng được coi là "người mẹ" đối với tất cả người Thái, vì vậy ngày này cũng được gọi là Ngày của mẹ.

2

Theo truyền thống Thái Lan, trẻ em sẽ quỳ xuống trước mặt mẹ để thể hiện tình yêu và lòng biết ơn. Chúng sẽ tặng mẹ những vòng hoa nhài trắng, đổi lại, người mẹ sẽ chúc cho con mình luôn mạnh khỏe và học giỏi.

Hoa nhài trắng phổ biến ở Thái Lan vì loài hoa này tượng trưng cho tình yêu của mẹ. Màu trắng của hoa đại diện cho sự thuần khiết và bao dung, che chở như cách mẹ bảo vệ con cái của mình.

3

Đây là một câu chuyện đáng quý về tình yêu thương không chỉ từ người mẹ mà còn là người bố muốn dành cho con mình. Sẽ có rất nhiều khó khăn khi ai đó phải đơn độc nuôi dạy con cái nhưng chắc chắn với những hy sinh và bảo bọc, họ sẽ không khiến con cái chịu bất cứ sự thiếu thốn tình cảm nào.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.