• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Căn nhà nhỏ dán đầy ghi chú của cụ ông Bạc Liêu cho người vợ đãng trí: Tình yêu đôi khi khiến ta muốn khóc

Tình yêu

Nếu bạn không tin vào tình yêu và cũng không trông đợi vào việc sẽ có ai đó yêu thương bạn đến ngày mỏi gối, tay run thì chắc chắn câu chuyện tuyệt vời dưới đây sẽ mang đến cho bạn năng lượng tích cực và nhiều hy vọng hơn.

Bài viết được chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí từ tài khoản Facebook Trần Hồng, kể lại câu chuyện của ông bà cụ có hoàn cảnh khó khăn, sống dưới mái nhà nhỏ, lộn xộn đồ đạc ở tỉnh Bạc Liêu nhưng tình yêu cả hai dành cho nhau thì không hề vơi đi dù năm tháng trôi qua.

Ông cẩn thận ghi chú mọi thứ để bà sống thoải mái hơn.

Trong bài chia sẻ, bạn Hồng viết:

Trong 1 chuyến đi từ thiện thì mình có được đến thăm nhà của 2 vợ chồng ông bà cụ này. Ông cụ 70 còn bà cụ 80.

Cưới nhau gần nửa thế kỉ nhưng 2 ông bà không có con với nhau, tuy nhiên không vì vậy mà tình cảm phai nhạt hay trở ngại. Hằng ngày ông đi bán vé số kiếm sống, còn bà thì ở nhà vì bà lãng tai và trí nhớ kém. Ông luôn cố bán cho nhanh để được về với bà, còn viết ra những dòng ghi chú cho bà. Để bà cẩn thận hơn khi không có ông ở cạnh. Bà kể ngày xưa ông làm giáo viên tiếng Anh và biết thêm cả chút tiếng Pháp. Tuy cuộc sống vất vả nhưng ông chăm lo cho bà rất kĩ, ông như thế nào cũng được nhưng bà phải là nhất.

Không chỉ kĩ tính, ông còn là người rất hài hước và đáng yêu.
Mọi góc nhà đều có nét chữ của ông.

Cuộc sống của ông bà rất khó khăn nhưng ở khía cạnh tình yêu, tin rằng ít có cặp đôi nào hy sinh và yêu thương nhiều như cách mà ông dành cho bà.

Hồng gặp được ông bà trong một chuyến đi từ thiện, thời gian gấp rút phải phát quà cho nhiều hộ khó khăn nên cô chỉ chụp được vỏn vẹn vài tấm ảnh trong ngôi nhà có đến hàng trăm tờ giấy ghi chú. Trên mỗi món đồ, ông đều cẩn thận ghi lại những dặn dò dành cho bà để mỗi khi ra ngoài bán vé số, bà ở nhà sẽ thoải mái và an toàn hơn.

Quần áo cũng được ông phân loại kỹ lưỡng.
Điện đóm trong nhà nguy hiểm nên ông càng cẩn thận hơn.

Mỗi tờ giấy dán dường như tượng trưng cho tình yêu lớn lao mà họ dành cho nhau. Cuộc sống đơn độc không có con cháu, nhưng thiếu thốn đó cũng không thể gây trắc trở cho tình yêu của 2 ông bà.

Chia sẻ thêm với Lost Bird, Hồng kể:

Do già rồi 2 ông bà không ngủ chung với nhau. Nên bà thì ngủ giường gỗ có chiếu. Ông thì trải mấy thùng giấy các-tông nằm thôi. Nói chung cái gì mà tốt nhất có thể là ông đều dành cho bà. Ông ghi mỗi tờ ghi chú rất chi tiết và dễ hiểu, mình cũng bất ngờ vì ông kĩ đến vậy.

Mình đi phát quà nhanh rồi về nên chỉ trò chuyện với bà một ít. Bà chỉ kể ngày trước ông làm giáo viên tiếng Anh, đẹp trai, giỏi, kĩ tính.

Căn nhà nhỏ lộn xộn, nghèo khó nhưng ngập tràn tình yêu
Ông ngủ ở đây, nhường bà giường ấm, chiếu êm.

Câu chuyện nhanh chóng chạm tới trái tim của mọi người. Nhiều bình luận thể hiện sự xúc động khi đọc được câu chuyện cổ tích giữa đời thường này.

Xã hội nhiều bộn bề lo toan, ai cũng mong chờ tình yêu đích thực nhưng chẳng mấy ai tin rằng nó vẫn tồn tại. Câu chuyện nhỏ này hy vọng sẽ thắp lên niềm tin trong lòng bạn, giúp bạn vượt qua mọi cảm xúc tiêu cực và vững lòng chờ hạnh phúc gõ cửa.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

'Tử tế là sự lựa chọn' hay lòng tốt giữa đêm mưa của chú bán bánh bao

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.