• Về đầu trang
Chim my
Chim my

Cặp đôi đã hẹn nhau đi khắp thế giới từ tin nhắn Tinder đầu tiên

Tình yêu

Mike Langridge 32 tuổi và Helen Clarkson 30 tuổi sống tại Edinburgh, Scotland đã nên duyên vợ chồng tại công viên quốc gia Yosemite sau khi đạp xe khắp châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và Bắc Mỹ trong suốt 18 tháng.

Tin nhắn đầu tiên sau khi họ được kết đôi là từ Helen, viết rằng: "Khi nào mình bắt đầu đi?". Mike đã trả lời "Thứ ba thì sao?". Cả hai đã đùa về một lời hứa cùng nhau đi khắp thế giới, nhưng ngay đến buổi hẹn hò thứ hai, họ không còn cho rằng đó là lời đùa cợt nữa và nghiêm túc biến nó thành sự thật. Helen đã có kinh nghiệm đạp xe dọc nước Anh năm trước đó còn Mike thì cũng vừa hoàn thiện một chuyến đi xe đạp qua Canada và Bắc Mỹ.

Helen thành thật:

Tôi cảm giác một cái click ấy như thể cả hai đã biết nhau rất lâu rồi.

Họ đã bắt đầu tiết kiệm 27 nghìn Euro cho chuyến đi và thậm chí còn dọn đến ở cùng nhau để tiết kiệm tiền thuê nhà. Hai người lên kế hoạch cắm trại càng nhiều nơi càng tốt và chỉ ghé vào khách sạn nếu không có nơi nào thích hợp quanh đó để cắm trại, hạn chế tiêu tiền, bán hết những vật dụng xa xỉ có giá trị, không ra ngoài uống rượu. Mike thì làm thêm ở nhà hàng còn Helen nhận sao kê tài liệu hợp pháp buổi tối. Sau 14 tháng tiết kiệm, họ khởi hành vào một ngày thứ ba của tháng Tư năm 2017, rời Glasgow rồi tiền đến Newcastle, Anh để bắt chuyến phà tới Amsterdam, Hà Lan.

couple around the world china

Cặp đôi tại Trung Quốc

couple around the world singapore

Singapore

couple around the world aussie

Úc

Họ kết thúc chặng châu Âu tại Thổ Nhĩ Kì trước khi bay đến Bắc Kinh. Rồi tiếp theo là một số nước Đông Nam Á (bao gồm cả Việt Nam) trước khi bay tới Úc. Họ dành ba tháng tại các bờ biển ở Úc rồi từ Brisbane bay tới California - nơi mà Mike và Helen quyết định đánh dấu cột móc một nửa chặng đường bằng lễ cưới lãng mạn tại công viên quốc gia Yosemite vào tháng Tư năm 2018 trước sự chứng kiến của cha mẹ và bạn bè. Helen nói rằng: "Chúng tôi chỉ nghĩ: Cái gì có thể ngăn chúng ta lại được? Chúng ta hoàn toàn có thể làm được cơ mà. Cả tôi và anh ấy đều không hứng thú với công việc của mình ở Edinburgh. Tất cả những gì cần để đi là xe đạp, tiền nong và nhất là sự quyết tâm."

Trùng hợp thay, profile trên Tinder của Mike là hình của chính anh đứng trước Yosemite và phần giới thiệu nói rằng mục tiêu cuộc đời là được đạp xe vòng quanh thế giới.

couple around the world yosemite 1

Đám cưới tại công viên quốc gia Yosemite

Một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất nhưng cũng giúp gắn kết cặp đôi nhất chính là khi họ phải cùng nhau đi dọc Outback, Úc trên con đường dài hơn 1000 dặm, không có một băng ghế nghỉ và chỉ có chín trạm xăng, thậm chí có khoảng 90 dặm chỉ là một đường thẳng tít tắp. Một khoảnh khắc nữa là sau đám cưới, cặp đôi tiến về thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ. Tại đây, Helen chứng kiến Mike ngất xỉu giữa cơn bão vì giảm thân nhiệt đột ngột và phải nhờ một tài xế trên đường gọi cấp cứu hộ. Sau sự cố đó, họ tiếp tục đến Denver, Colorado rồi quay lại Canada, bay tới Pháp và đi thêm ba nước nữa trước khi về nhà vào tháng Tám năm 2018 dù Brexit đã gián tiếp khiến cho chuyến đi phải rút ngắn lại.

couple around the world nevada

Nevada, Mỹ

couple around the world come back

Trở về Scotland trong vòng tay gia đình.

Cả hai người khi trở về nhà đã gặp một chút khó khăn để thích nghi với cuộc sống ở đây. Helen chia sẻ:

Thực sự khó khăn.

Một phần trong tôi cảm thấy thoải mái, được nghỉ ngơi sau chuyến đi dài. Nhưng một phần khác cũng rất thèm muốn cảm gác tự do của chuyên đi ấy - chuyến đi mà chúng tôi đạp xe cả ngày và chỉ quan tâm hôm nay ăn gì, ngủ đâu, điểm đến tiếp theo là chỗ nào.

Cặp đôi đang lên kế hoạch đến những nơi chưa đến, chẳng hạn như đất nước New Zealand mà họ đã lỡ hẹn năm 2018. Tuy nhiên, hai vợ chồng cũng nhấn mạnh về việc đạp xe khắp thế giới không phải một điều dễ dàng.

Mike: "Hãy đi chỉ khi yêu thương nhay thật sự và yêu việc đạp xe nhiều hơn thế"

Helen: "Đó là một thử thách lớn trong một mối quan hệ - đòi hỏi rất nhiều sự thấu hiểu và đồng lòng.

Nhưng nếu có một ngân sách không giới hạn, tôi sẵn sàng thực hiện chuyến đi lần nữa với cả trái tim."

Họ cũng bật mí việc viết sách về trải nghiệm thú vị này. Còn bạn, bạn đã tìm được ý trung nhân nào trên Tinder để cùng đi khắp thế giới chưa?

Theo: Mirror UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.