• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 6): Bố mỗi ngày đều chải tóc cho mẹ bị bệnh ung thư khiến chúng ta tìm lại niềm tin vào tình yêu

Tình yêu

Bạn có thể đánh mất niềm tin vào tình yêu khi chứng kiến nhiều mối tình tan vỡ. Nhưng điều đó không có nghĩa trên đời này không tồn tại thứ gọi là tình yêu đích thực và đôi khi tình yêu giản đơn nhất chính là tình cảm gia đình mà bố và mẹ bạn dành cho nhau.

Nếu bạn cũng đang lạc lối, chơi vơi vì chứng kiến những chuyện không vui trong tình yêu thì mong rằng câu chuyện "ngọt đến sâu răng" dưới đây sẽ chữa lành cho bạn và giúp bạn lấy lại một chút niềm tin vào tình yêu.

Cháo Hành Miễn Phí hôm nay được "nấu" bởi bạn Đặng Thị Mỵ Đình, đây là một câu chuyện về gia đình chất chứa nhiều ấm áp cũng như hài hước. Nhân vật chính hôm nay chính là bố của Đình, người cởi mở, thấu hiểu con cái và đặc biệt là luôn dùng sự chân thành đối đãi với vợ.

Câu chuyện của bạn Đình bắt đầu khi mẹ của bạn ấy mắc bệnh ung thư vú và phải mổ. Trong hoàn cảnh cả nhà rối bời, lo lắng thì bố Đình vẫn giữ sự bình tĩnh để chăm sóc cho mẹ. Trong ảnh mà Đình chia sẻ là khoảnh khắc bố ngồi chải tóc cho mẹ khi bà vừa mổ xong. Không chỉ vậy, bố còn thay áo, thay trải nệm, tự mình tắm rửa cho mẹ dù cho một người bạn của bà đến chăm sóc.

Dù tốn kém nhưng bố Đình vẫn không ngại dốc hết tiền bạc để chữa trị cho vợ, thậm chí ông còn thấu hiểu và mong muốn bà được phẫu thuật ngực thẩm mỹ để không tự ti:

Trên đời này chỉ có mẹ thôi, cho dù có bán hết tài sản thì cha cũng phải trị cho mẹ, mà phải phẫu thuật ngực thẩm mĩ chứ không phải cắt bỏ, đàn bà mà không có ngực thì tự ti lắm

Bố của Đình nói với con gái.

Không chỉ yêu thương vợ hết mình như phim ngôn tình, bố Đình còn rất hiểu con cái, ông chăm lo cho con gái đi học đại học dù quê Đình đều cho rằng con gái không cần ăn học hiểu, chỉ cần lấy chồng là được.

Đình kể lại:

Cha cứ kêu mình phải đi du lịch thật nhiều, để biết thêm về thế giới này, và đi làm cũng không cần gửi tiền về cho cha mẹ đâu, cứ để dành đi chơi đi. Rồi khoan hãy lấy chồng sớm, khổ lắm gái ơi.

Và để chứng minh cho mình thấy nước ngoài đẹp, cha rất hay đi du lịch và gửi hình về cho mình.

Không chỉ có những cử chỉ yêu thương hết mực, bố của Đình còn thể hiện tình yêu với mẹ bạn ấy qua lời nói hết sức ngọt ngào như gọi bà mà mèo con, mini của anh, em yêu. Hay khi mẹ thích chiếc xe máy, bố cũng nhanh chóng ra tiệm mua về tạo bất ngờ với câu nói "phát đường" khiến thiếu nữ còn phải "rụng tim":

Tất cả những cái em thích, chỉ cần trong khả năng là anh lo hết!

Bố của Đình qua lời kể còn là một người rất vui tính, ông hay tham gia các trò chơi cùng con cái ở nhà, kể chuyện cười chọc ghẹo vợ. Đến cả khi nằm trên giường bệnh mà mẹ Đình còn phải cười đến "bung chỉ" với ông chồng hài hước.

Kể về một kỷ niệm đáng nhớ cùng bố, Đình đã chia sẻ với Lost Bird:

Hồi mình còn nhỏ, có một lần cha bảo mình vác mấy thùng đồ trong nhà ra sân, mình làm cả buổi luôn, sau đó chạy tới nói với cha là con làm hết nổi ròi. Cha mới nói với mình: từ nãy tới giờ cha đứng đây coi mà con không nhờ cha làm tiếp. Trên đời này không có ai thành công việc gì lớn mà không có người giúp hết. Nhất là chuyện làm ăn, chuyện học hành, đều phải nhờ thầy cô, bạn bè, khách hàng. Làm một mình là rất dại. Hơn nữa khi thành công phải biết ơn những người xung quanh góp phần giúp đỡ mình.

Cái đó là bài học mình nhớ hoài (cười).

Nói về mẹ một chút nha, mẹ mình là một người khá ít nói với người lạ, dịu dàng, nhưng bên trong rất là mạnh mẽ. Khi bị bệnh mẹ cũng rất ít có khi thể hiện tâm trạng buồn (trừ lúc mới biết bị bệnh). Mẹ mình là một người phụ nữ gia đình chính hiệu luôn, rất thích làm bánh dân gian miền Tây. Mẹ với hai chị em mình hay tâm sự như bạn bè vậy á, mẹ còn hay kêu tụi mình phải lên mạng thả "thính" nhiều nhiều mới có bạn trai được (cười).

Hiện tại, mẹ Đình đã khỏi bệnh và bố mẹ bạn ấy vẫn tình tứ như trước, kể cả khi đi từ nhà trước ra nhà sau mà cũng nắm tay nhau rất thân mật. Đình chia sẻ rằng có người thân bị ung thư vú thì cũng đừng quá lo lắng, chủ yếu là giúp tâm trạng của bệnh nhân được thoải mái, vui vẻ.

Có lẽ ai đọc xong câu chuyện này cũng mong tìm được bạn đời có tính cách bằng một nửa bố của Đình thôi cũng đủ. Mong rằng bạn sẽ lại tìm lại được niềm tin của mình đối với tình yêu đích thực.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

Cháo hành miễn phí (Kỳ 7): Thanh xuân nợ tôi một cô bạn thân khéo tay may vá

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.