• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đau đớn và bàng hoàng: Mất nửa bộ não do nghiện nước tăng lực

Cuộc sống

 

Đã có rất nhiều trường hợp tử vong cho nghiện uống nước tăng lực, như một nam thiếu niên ở Nam Carolina chết đột ngột do quá liều caffeine trong thứ đồ uống này. Mới đây, một người cha có tên Austin cũng phải nhận hậu quả gần như tương tự, khiến anh mất nửa bộ não, và suýt không gặp được đứa con đầu lòng.

Vợ anh, Brianna vừa sinh con đầu lòng khi anh gặp cảnh nguy kịch, mới đây đã chia sẻ câu chuyện đau đớn về việc cả thế giới của cô hoàn toàn sụp đổ. Sara Endres, một nhiếp ảnh gia đến từ Sacramento, CA, cũng đã chụp loạt chân dung ghi lại những cuộc đấu tranh hàng ngày của gia đình trẻ sau khi Austin nằm viện.

Vào một buổi sáng, Brianna đau đớn nghe tin chồng cô bị tai nạn từ mẹ chồng của mình. Lúc đó cô như không thở nổi vì không biết chuyện gì đã xảy ra anh. Trên chuyến xe kéo dài hơn 2 giờ đồng để đến bệnh viện, cô được thông báo Austin bị xuất huyết não. Sau nhiều xét nghiệm kiểm tra, anh được chẩn đoán nguyên nhân là do nghiện uống nước tăng lực.

Brianna cho biết Austin trong nhiều tháng nay bởi áp lực công việc, đã uống rất nhiều nước tăng lực để giúp mình tỉnh táo. Từ thói quen nhỏ này, trong thời gian ngắn anh dần nghiện uống loại nước này, thậm chí anh còn uống vài lần mỗi ngày.

Ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng, Austin vẫn trong tình trạng nguy kịch. Bố mẹ anh gần như ngã quỵ khi thấy con trai mình bị hàng trăm loại dây cắm vào người. Không ai trong gia đình biết chắc Austin có tỉnh lại hay không, họ chỉ cầu nguyện và hy vọng kỳ tích sẽ xuất hiện. Đến ngày hôm sau, Austin tiếp tục ca phẫu thuật não thứ 2, anh thường xuyên gặp phải các cơn động kinh, co giật, đột quỵ, phù nề não và rất nhiều thứ kinh khủng khác mà gia đình và Brianna chưa bao giờ đối mặt.

Hai tuần sau ngày kinh hoàng đó, Brianna sinh em bé một mình, không có chồng bên cạnh. Đứa bé đã mang đến kì tích cho gia đình, khi cậu nhóc ra đời cũng chính là lúc Austin tỉnh lại.

Anh tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị, di chuyển đến nhiều bang khác nhau để thực hiện các ca phẫu thuật. Phải đến khi con trai anh 2 tháng tuổi, Austin mới được gặp con lần đầu tiên.

Hậu quả của việc xuất huyết não, các bác sĩ đã buộc phải bỏ nửa bộ não và phần xương hộp sọ phía trước của Austin. Anh cử động rất yếu, phải ngồi xe lăn và các sinh hoạt hàng ngày đều cần Brianna giúp đỡ.

Anh ấy không phải người tôi đã từng yêu, nhưng mỗi ngày trôi qua tôi lại yêu thương anh ấy nhiều hơn. Chúng tôi sẽ cùng nhau chiến đấu mỗi ngày để Austin có thể phục hồi và có được một cuộc sống tốt hơn

Đừng huỷ hoại bản thân với những loại chất hoá học độc hại từ nước tăng lực, thuốc lá và rượu bia. Cuộc đời sẽ tươi đẹp nếu bạn biết chăm sóc bản thân và yêu thương những người xung quanh mình.

Theo: Sara Endres
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.