• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Đây chính là lý do vì sao người Hàn lại thích đi 'xem mắt' đến thế

Tình yêu

Trong rất nhiều bộ phim Hàn Quốc ta xem trước đây thường diễn cảnh nam nữ chính đi xem mặt làm quen, tìm hiểu lẫn nhau nhằm mục đích kết duyên và tiến tới hôn nhân. Thế nhưng đây không chỉ đơn thuần là kịch bản phim truyền hình mà chính là thực tế thường diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của người dân Hàn Quốc. Đi xem mắt trở thành một hoạt động rất đỗi bình thường tại đất nước này.

tthq hen ho

Hoạt động này phổ biến đến mức có hẳn một chương trình thực tế dành cho một nhóm bao gồm cả nam lẫn nữ cùng xem mắt để tìm nửa kia của mình. Người Hàn trong độ tuổi từ 20 đến 30 thường thích gặp gỡ, làm quen với người lạ thông qua buổi xem mắt. Tất cả đều bắt nguồn từ những nguyên nhân dưới đây.

Tìm kiếm đối tượng kết hôn

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều người muốn có quan hệ yêu đương nhưng lại không có ý định kết hôn. Cũng bởi vậy mà nhiều khi bạn không thể biết rằng người yêu của mình không hề muốn kết hôn mà chỉ muốn duy trì mối quan hệ yêu đương mà thôi.

5

Độ tuổi kết hôn trung bình ở Hàn Quốc khá cao, dao động ở khoảng 31 tuổi và đang ngày càng có xu hướng tăng cao hơn. Tại xứ kim chi này, xem mắt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tìm kiếm đối tượng có mong muốn nghiêm túc với việc lập gia đình.

Quá nhiều người thích mai mối

Bạn bè, đồng nghiệp, anh em họ hàng... thường sẽ giới thiệu người quen của họ như một cách mai mối nhằm giúp bạn thoát cảnh "người già neo đơn". Việc được người quen giới thiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về "tiểu sử" của đối phương và yên tâm tiến tới quan hệ thân cận nếu cảm thấy phù hợp.

se3 ani 1485254864913 a

Sinh viên đại học thường tới các cuộc xem mắt như một cuộc hội họp (thường được gọi là sogaeting), trong đó bao gồm một nhóm cả nam lẫn nữ có nhu cầu tìm kiếm người thương cùng tham gia. Còn matsun là những cuộc xem mắt mang tính chất nghiêm túc hơn, đối tượng tham gia đều có mong muốn kết hôn và được gia đình hai bên cùng thông qua để gặp gỡ và tìm hiểu.

Không có áp lực

Việc xem mắt không có bất cứ ràng buộc và áp lực nào. Đơn giản là bạn và đối tác đều đang tìm kiếm một người phù hợp với bản thân mình. Thế nên nếu thấy đối phương không hợp "khẩu vị", bạn có thể dễ dàng rời đi và tiếp tục một cuộc xem mắt khác cho đến khi tìm được người thích hợp.

eb939ceb9dbceba788eb8f84eab9a8ebb984 13ed9a8c eab3b5ec9ca0ecbaa1ecb390ec9b80eca7a4 1

Xem mắt khác với việc gặp gỡ những người trong vòng quan hệ xã hội của mình. Nếu bạn để ý người quen nhưng lại phát hiện cả hai không hợp nhau thì sẽ rất ngại ngùng bởi sau này vẫn thường xuyên gặp mặt. Nhưng nếu bạn tìm hiểu người lạ và thấy không vừa lòng thì chỉ cần "dứt áo ra đi" là xong chuyện. Đây cũng chính là lý do tại sao người Hàn lại ưa chuộng đi xem mắt đến vậy.

Theo: Dramafever
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.