• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Phẫn nộ trước tin 'Em Đợi Anh Đến Năm 35 Tuổi' - truyện đam mỹ khiến thế gian phải rơi lệ chuyển thành phim nam nữ

Cầu vồng

Trên mạng lan truyền thông tin cuốn tùy bút Em Đợi Anh Đến Năm 35 Tuổi được xem như sinh mệnh của cố tác giả Nam Khang vì là tác phẩm cuối cùng trước khi anh nhảy sông tự vẫn được chuyển thể thành phim từ tình cảm nam nam sang nam nữ. Nội dung: Thôi Anh có cả tên lẫn ngoại hình giống đàn ông, hơn nữa cũng không muốn sinh con. Sau đó cô gặp Trương Sinh và yêu anh, nhưng bị gia đình anh phản đối. Cuối cùng Trương Sinh bị ép kết hôn với người khác, Thôi Anh vì tình yêu sâu đậm nên nguyện chờ anh tới năm 35 tuổi.

Thông tin trên khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ:
- Đừng có hút máu của người ta
- Kịch bản này ai có não thì đừng nhận, cải biên đam mỹ thì thôi đi, nhưng đây là tác phẩm dựa trên chính cuộc đời đau thương của tác giả mà còn lôi ra kiếm tiền, không sợ tiền vật chết à?
- Bọn thần kinh, vô liêm sỉ
- Ok, ai diễn tôi sẽ anti người đó suốt đời
- Tha cho Nam Khang đi
- Một bọn vô lương tâm
- Xuống âm phủ xin bản quyền à?
- Tôi chỉ muốn nói rằng ai diễn thì tôi tẩy chay người đó.
- Tôi nhớ là trong vòng 50 kể từ khi tác giả qua đời thì bản quyền vẫn thuộc về tác giả, Nam Khang mới mất chưa bao lâu đã vội vàng muốn anh bánh bao máu người rồi à? Tôikhóc rồi đây.
- Xuống dưới đấy (âm phủ) mà hỏi xem Nam Khang có đồng ý nhượng bản quyền không, tiền của người chết mà cũng muốn kiếm, có trái tim không thế?

Tác phẩm là nỗi đau chân thực của Nam Khang, cũng là câu chuyện cuối cùng anh gửi lại cuộc đời. Vì lẽ đó, việc cuốn tuỳ bút bị mua bản quyền chuyển thể một cách không rõ ràng dù tác giả đã mất, nội dung lại thay đổi một cách trắng trợn khiến fan của Nam Khang hết sức tức giận.

1460713477 1460624408 ve voi co don

Nam Khang - một tác giả đam mỹ có tiếng trên các trang mạng Trung Quốc. Nam Khang hay Bạch Khởi là bút danh, tên thật không ai biết. Anh sinh vào ngày 26/5/1980, mất vào ngày 9/3/2008. Anh nhảy sông tử tự, sau 15 ngày mới xác định được danh tính và gia đình đến nhận xác về an táng.

laser hair removal risk

Truyện anh viết man mác một nỗi buồn, lặng lẽ suy tư theo dòng tự sự và vương vấn một chút tình trong sáng, ngây ngô của một gã trai trẻ sống nội tâm. Một số tác phẩm nổi tiếng của anh là: Yêu Hồ, Chỉ Mong Bên Anh Dài Lâu, Võng Nhiên Kiếp và đặc biệt là hai cuốn tùy bút tựa như sinh mệnh của anh, đó là: Phù Sinh Lục KýEm Đợi Anh Đến Năm 35 Tuổi.

Phù Sinh Lục Ký- Tháng ngày “đi mượn” ngây ngô, khờ dại.

Nam Khang - một người chỉ biết tên không biết mặt, anh cũng giống như bao nam thanh niên khác khi trưởng thành phải có nghĩa vụ dựng vợ gả chồng, sinh con nối dõi tông đường. Ấy vậy mà vận mệnh lại rẽ lối để anh gặp gỡ với “ông xã” và có bốn năm yêu thương nồng nàn, say đắm.

nam chat tay nhau

Năm 1999, anh rời quê hương đến Trường Sa học tập, một năm sau anh gặp “ông xã”. Bắt đầu chưa có gì rung động cũng là quen biết, giao tiếp theo lẽ thường tình rồi đến năm 2002, mối quan hệ của anh và “ông xã” được xác định rõ ràng. Hai người yêu nhau và sống chung cùng nhau đến năm 2006. Nam Khang gọi khoảng thời gian ngọt ngào đó là “đi mượn”.

38914029e6c5d285de73d0a19c8bd186885f9714 hq

Những ngày tháng này được anh gửi gắm qua tác phẩm Phù Sinh Lục Ký với lối văn nhẹ nhàng, lãng mạn mà ấm áp. Tình yêu của anh bình dị, thuần khiết với những hành động quan tâm, chăm sóc rất chân thành.

untitled

Căn nhà nhỏ gần trường đại học cũ rộn ràng những niềm vui, hai người đàn ông sống tách biệt với thế giới bên ngoài, với bí mật ngọt ngào riêng của họ. Nhưng hạnh phúc cũng chỉ như gió thoảng mây bay, những ngày tháng “đi mượn” của Nam Khang tan biến khi “ông xã” đã rời bỏ anh để hoàn thành nghĩa vụ của một người đàn ông thực sự.

Nam Khang từng viết:

“Thật đáng sợ! Anh sinh ở Thiểm Tây, lớn lên tại Cam Túc, em sinh ở Liêu Ninh, lớn lên tại Nội Mông, cách xa mấy ngàn dặm. Trung Quốc có 1,3 tỷ người, vậy mà chúng ta lại học cùng trường đại học, ở chung ký túc xá. Thử tính xác suất mà xem, sợ thật đấy, nếu trong quá trình có xảy ra một chút sai sót nào thôi, em đã không thể gặp được anh nữa rồi.”

giphy 1

“Số mệnh thật huyền bí” đưa họ gần nhau rồi tách họ ra trong nỗi đau thương tuyệt vọng. Định mệnh là một thứ gì đó rất kỳ diệu của tạo hóa chỉ là con người vì sự đời khắc nghiệt mà dứt lòng cắt đứt đoạn tình duyên.

Em Đợi Anh Đến Năm 35 Tuổi – Lời ước hẹn này mãi mãi không bao giờ thành hiện thực.

Em Đợi Anh Đến Năm 35 Tuổi là tùy bút Nam Khang viết sau khi chia tay “ông xã”, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất, anh bị trầm cảm nặng. Văn phong của anh trở nên u uất, đượm buồn vì “ông xã” đã kết hôn với người con gái khác vào đầu năm 2006.

e508a79b4020618e8323367ca61147943e81a64b hq

Câu đầu tiên “ông xã” nói với anh là “Cậu nợ tôi hai mươi đồng” nhưng câu cuối cùng có lẽ chính là nợ cả cuộc đời, nợ một sinh mạng, nợ một kiếp người trầm luân trong ái tình.

Ngày 09/03/2008 là lần cuối bạn bè có thể liên lạc với Nam Khang. Kể từ đó anh đã biến mất, dòng đời vẫn vậy vô tình trôi đi không ai luyến tiếc hay thương nhớ một kẻ si tình.

tumblr static tumblr static filename 640

Mãi đến 27/03/2008, tại Nhạc Dương người ta mới phát hiện ra thi thể của anh sau mười lăm ngày trôi trên dòng sông Tương Giang.

“Người thì say trong yến tiệc tân hôn

Kẻ lại trầm thân dưới dòng sông lạnh”

Nam Khang đã tự kết thúc nỗi đau dai dẳng bám vào thể xác và linh hồn anh. Lời ước hẹn ngày ấy “Em sẽ đợi anh đến năm 35 tuổi, nếu như lúc đó anh vẫn không trở lại em sẽ ở bên người khác” đã dừng lại lúc anh chưa tròn 28 tuổi.

2136548

Cuộc đời này không cho anh một chút niềm tin hay hy vọng để ở bên tri kỷ. Người anh yêu vì trọng trách, nghĩa vụ phải hoàn thành thiên chức của một người chồng, người cha mà từ bỏ anh. Tình yêu này không thể trọn vẹn hay kết thúc viên mãn.

Ca khúc được viết lời trên nền nhạc bài Phong Thanh để tưởng nhớ đến Nam Khang

Anh biết lựa chọn cuối cùng này là một sai lầm. Ai sẽ thấu hiểu cho anh? Chỉ biết rằng cái chết của anh sẽ ám ảnh những người còn sống. Khi anh ra đi cứ mỗi năm đến ngày 27/3 có người đến thắp nén hương, gửi bông hoa trắng tưởng nhớ anh. Họ kể chuyện, bàn tán và thương xót cho một người đàn ông mãi ở tuổi 28.

Đồng tính luyến ái cũng là tình yêu. Trong tình yêu mọi thứ đều bình đẳng.

Ngày 26/06/2014, Liên Hợp Quốc chính thức công nhận kết hôn đồng tính nhưng đáng tiếc Nam Khang không thể đợi đến cái ngày mà quyền được yêu của anh được nhìn nhận, được lên tiếng.

ezgif com video to gif 1

Luân thường đạo lý, định kiến xã hội và những cái nhìn phiến diện của người đời vô tình đè nặng lên mối tình của chàng trai Nam Khang.

“Anh ấy là một chính nhân quân tử, còn tôi chỉ là một người đàn ông ích kỷ. Có lẽ, thế gian này vẫn luôn không có chỗ cho mỗi người chúng tôi dung thân. Nhưng, vẫn nên có nơi cho hai người bình thường chúng tôi dung hoà.”

tree 753069 1280 750x422

Nam Khang từ biệt cõi đời nhưng vẫn gieo mầm cho niềm tin về một sự sống, một điều tốt đẹp cho những người giống như anh. Chuyện của anh buồn nhưng lại ẩn chứa trong đó những hạt mầm tràn đầy nhựa sống về sự tin tưởng, thủy chung son sắt gắn kết lâu bền giữa hai trái tim vẹn nguyên yêu thương.

789653293236

Anh đi rồi nhưng câu chuyện của anh vẫn sống mãi với dương gian, là nguồn cảm hứng góp tiếng nói để mọi người hiểu rõ và có cái nhìn cảm thông về tình yêu đồng giới.

Phim ngắn được dựng theo tùy bút "Em đợi anh đến năm 35 tuổi" của Nam Khang

“Mong cho năm tháng yên ổn, một đời bình an”, hy vọng ở thế giới bên kia, Nam Khang của tuổi 28 sẽ an nhiên, tự do yêu và được yêu.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.