• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Kết thúc đau lòng của người mẹ 19 tuổi dũng cảm từ chối điều trị ung thư để sinh con

Cuộc sống

Tình mẫu tử là gì? Câu hỏi này thật khó trả lời bởi chẳng có một khái niệm nào có thể lột tả hết sự thiêng liêng và cao cả của tình mẫu tử. Nếu ai hỏi tôi câu hỏi này, tôi sẽ dùng cả cuộc đời mình để nói cho họ nghe về tình mẫu tử.

Từ trước đến nay, có vô số những câu chuyện xúc động về tình mẫu tử. Hẳn chỉ có những người thật mạnh mẽ mới có thể đọc chúng, bởi mỗi lần đọc những câu chuyện ấy, tôi chẳng thể ngăn nổi những giọt nước mắt yếu đuối của mình. Gần đây, câu chuyện của người mẹ trẻ Brianna Rawlings (19 tuổi) đến từ Sydney, Úc đã xuất hiện liên tục trên các trang báo. Người ta không khỏi kìm nén dòng nước mắt khi biết rằng cô đã trì hoãn việc chữa trị căn bệnh ung thư của mình để được nhìn thấy con trai ra đời.

Được biết, cô gái trẻ đến từ đất nước kangaroo này đã được chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư máu vô cùng hiếm gặp và nguy hiểm khi chỉ mới mang thai 17 tuần. Bác sĩ đã đưa cho cô hai sự lựa chọn. Một là tiến hành điều trị ung thư và đứa trẻ sẽ không thể sống tiếp, hai là trì hoãn việc điều trị để sinh con. Đây quả là một quyết định khó khăn của một người mẹ trẻ. Tuy nhiên, chẳng gì có thể ngăn cản được tình mẫu tử đang dâng trào trong lòng người mẹ. Cuối cùng, cô đã quyết định hoãn việc chữa trị ung thư để tiếp tục mang thai dù biết cơ hội sống sót của mình sẽ chỉ còn 50%.

0 brave mum 19 who lost her newborn son while battling cancer dies just months later 1

Brianna Rawlings bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu chỉ sau 17 tuần mang thai.

3 tháng trước ngày ra đời chính thức của con trai, Brianna đã phải chịu đựng và chiến đấu lại với những cơn đau dữ dội. Chính vì thế, bác sĩ đã quyết định cho cô gái trẻ này sinh sớm 3 tháng.

Thế nhưng, số phận có lẽ đã không mỉm cười với người phụ nữ can đảm này. Chỉ sau 12 ngày sau khi ra đời, cậu bé Kyden đã vĩnh viễn nói lời từ biệt Brianna sau khi bị nhiễm trùng dạ dày.

0 brave mum 19 who lost her newborn son while battling cancer dies just months later

Brianna và cậu con trai bé bỏng Kyden.

"Quãng thời gian ấy thật đặc biệt, đó chính là 12 ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã dành tất cả những gì mình có cho Kyden yêu quý. Tôi bế thằng bé suốt, lúc nào cũng đếm ngón chân và ngón tay của nó. Không chỉ thế, tôi còn hay nói chuyện và tâm sự với Kyden giống như hồi thằng bé còn đang ở trong bụng tôi vậy. Thế nhưng, ông trời thật tàn nhẫn khi không cho mẹ con tôi được sống cùng nhau. Thằng bé đã bỏ tôi lại một mình sau khi bị nhiễm trùng dạ dày." - Brianna chia sẻ.

0 brave mum 19 who lost her newborn son while battling cancer dies just months later 2

Người mẹ dũng cảm này chia sẻ rằng những ngày được ở với con trai vô cùng hạnh phúc.

Mặc dù sau đó sức khỏe của Brianna đã được cải thiện dần nhưng rồi điều kinh khủng đã xuất hiện khiến tình trạng của cô ngày càng tồi tệ. Sau khi quyết định cấy ghép tủy xương của anh trai Brianna cho cô bị hủy, gia đình cô đã bắt đầu đi gây quỹ cho một loại thuốc thử nghiệm mới. Loại thuốc này được các bác sĩ hy vọng rằng có thể cứu sống cô.

Tuy nhiên, cô đã vĩnh viễn giã từ cuộc đời vào ngày 29 tháng 12 năm 2018 sau hai lần tiêm loại thuốc mới. Thậm chí, cô đã ra đi chỉ vài ngày sau khi bước sang tuổi 19.

0 brave mum 19 who lost her newborn son while battling cancer dies just months later 3

Brianna đã vĩnh viễn ra đi sau sinh nhật lần thứ 19 vài ngày.

"Brianna xinh đẹp của chúng tôi đã đi hết hành trình cuộc đời và cuối cùng cũng được đoàn tụ với Kyden." - chị gái cô - Kourt Rawlings, viết trên GoFundMe.

Bên cạnh đó, không ít những bình luận từ cộng đồng mạng thể hiện sự cảm thông, xót thương và khâm phục người mẹ trẻ dũng cảm Brianna Rawlings.

"Tim tôi như vỡ ra từng mảnh khi nghe tin Brianna can đảm đã từ biệt cuộc sống. Thế nhưng, tôi nghĩ có lẽ ông trời cũng phần nào cảm thông với Brianna khi để cô ấy ra đi một cách bình yên và nhẹ nhàng như vậy."

"Chúng tôi yêu bạn, cô gái ạ! Ở một thế giới khác, hãy bay thật cao, thật xa và sống hạnh phúc với Kyden. Và hãy nhớ, luôn giữ nụ cười xinh đẹp đó trên môi nhé cô gái của tôi."

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.