• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Nàng cách cách Vương Mẫn Đồng: Hồng nhan bạc mệnh vì một chữ 'Tình'

Lịch sử

Nàng cách cách ấy tên Vương Mẫn Đồng (1913-2003), hay còn có tên Mãn là Hoàn Nhan Lập Đồng Kí. Nàng là con gái của Hoàn Nhan Lập Hiền và cách cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ (cháu gái của vua Càn Long).

Chân dung nàng cách cách xinh đẹp, tài giỏi Vương Mẫn Đồng

Cha của nàng - Hoàn Nhan Lập Hiền là con cháu đời thứ 25 của Kim Thế Tông Hoàn Nhan Ung (Hán Vũ Đế ). Ông không làm quan hay bất kỳ công việc triều chính nào, vì vậy ghi chép về ông không nhiều. Sau này ông mắc bệnh nan y, vợ của ông đã dẫn 2 cô con gái là Hoàn Nhan Lập Đồng Kí và Hoàn Nhan Bích Lâm về quê sinh sống. Nhà ngoại của bà Hằng Huệ cũng không phải gia đình bình thường. Hằng Huệ là trưởng nữ của Ái Tân Giá La Duệ Dục Lãng - Bối Lặc của Hoàng thất triều Thanh, nhà sáng lập hệ thống cảnh vụ cận đại Trung Quốc.

Ái Tân Giá La Duệ Dục Lãng - Bối Lặc của Hoàng thất triều Thanh, nhà sáng lập hệ thống cảnh vụ cận đại Trung Quốc.

Ngài cũng chính là ông ngoại của Vương Mẫn Đồng

Nhan sắc và phẩm hạnh của nàng cách cách xinh đẹp này đặc biệt đến nỗi đã khiến cô em gái nhỏ của nàng chịu nhiều tủi thân. Em gái nàng, cách cách Hoàn Nhan Bích Lâm từng tâm sự về thời thơ ấu của họ: “Trong gia đình, chị tôi luôn được các bậc trưởng bối yêu quý, lúc nào cũng được ở cạnh mẹ, ăn cơm cũng được ngồi cùng bàn với người lớn, vì chị ấy vừa ngoan ngoãn lại trắng trẻo xinh đẹp. Còn tôi chỉ là một đứa con nít, ngồi sau vườn ăn cơm một mình, bình thường không được ra ngoài gặp mặt khách, vì sợ mọi người sẽ chê cười. Chỉ đến ngày lễ tết hay sinh nhật, tôi mới được trang điểm để ra ngoài chơi.”

Hoàn Nhan Bích Lâm (Vương Hàm) tự truyện

Vương Mẫn Đồng cùng em gái và anh họ

Với thân phận cao quý, dung mạo tuyệt vời và tài năng xuất chúng, đáng lẽ nàng nên có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, không lo nghĩ. Tuy nhiên, điều ấy sẽ xảy ra nếu như nàng không gặp được Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc.

Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc

Vương Mẫn Đồng và Phổ Nghi gặp nhau lần đầu tiên khi nhà vua đến gia trang của Mẫn Đồng dùng bữa. Mẫn Đồng ngày ấy xinh tươi như một đóa hoa, nàng e ấp đứng hầu rượu vua suốt bữa ăn. Nhà vua trẻ tính tình đào hoa, phóng khoáng, trong bữa ăn không ngừng cười nói vui vẻ với mọi người. Kể từ thời điểm đó, trái tim của nàng cách cách xinh đẹp đã trao chọn cho Phổ Nghi.

Vương Mẫn Đồn sở hữu gương mặt phúc hậu, nước da trắng nõn, mịn màng.

Nàng vì nhà vua mà học đủ các kỹ năng cầm - kỳ - thi - họa và luôn ấp ủ một hi vọng Phổ Nghi sẽ đáp trả tình cảm của mình. Vậy mà sắc đẹp ấy, tài năng ấy, phẩm hạnh ấy cuối cùng vẫn là không đủ chinh phục ngài. Vốn là người phong lưu, yêu thích lối sống phương Tây, Phổ Nghi không có hứng thú với những người phụ nữ truyền thống, tề gia nội trợ như Vương Mẫn Đồng.

Sở hữu nhan sắc và tài nghệ không ai sánh bằng nhưng nàng cách cách lại không nhận được tình yêu của vua Phổ Nghi.

Sau này, Phổ Nghi còn chỉ hôn cho Vương Mẫn Đồng với hoàng đệ của mình là Phổ Kiệt, nhưng không thành vì khi ấy quân Nhật không đồng ý cho Phổ Kiệt lấy phụ nữ Trung Quốc. Dù hôn sự không có kết quả, nhưng hành động này đã thể hiện rõ thái độ từ chối thẳng thừng của Phổ Nghi dành cho Vương Mẫn Đồng.

Phổ Kiệt kết hôn với một phụ nữ quý tộc người Nhật

Không lâu sau, nhà vua tổ chức hôn lễ với cách cách Uyển Dung, nàng được phong làm Hoàng Hậu và rất được sủng ái. Phổ Nghi lập thêm Văn Tú làm phi, bà cũng được vua hết lòng yêu thương. Hai người phụ nữ ấy đã lấy đi không ít nước mắt của nàng cách cách đáng thương Vương Mẫn Đồng.

Nhan sắc của hai người phụ nữ này không bằng Vương Mẫn Đồng, nhưng họ lại nhận được ân sủng của Phổ Nghi. (Hoàng Hậu Uyển Dung - ảnh trái và Thục Phi Văn Tú - ảnh phải).

Năm 1965, Phổ Nghi phải nhập viện. Khi ấy, chỉ người có thẻ mới được vào thăm vua. Vương Mẫn Đồng đã lo lắng ngồi đợi ở ngoài phòng bệnh cả buổi chiều, cuối cùng nhà vua đành gọi người chuyển lời cho nàng rằng không muốn gặp. Lần thứ hai nàng đến thăm, không biết bằng cách nào mà vào được tận phòng bệnh. Phổ Nghi nhìn thấy nàng đã tức giận quát lên: “Tôi không muốn nhìn thấy cô. Cô cút ra ngoài cho tôi!”

Phổ Nghi lúc về già và người vợ cuối cùng của ông cũng không phải cách cách Vương Mẫn Đồng

Cũng chính vì tình cảm sâu đậm dành cho Phổ Nghi mà nàng đã từ chối 4 cuộc hôn nhân "môn đăng hộ đối" và sống cô đơn tới già.

Người con gái xinh đẹp đã bỏ phí một thời thanh xuân - Vương Mẫn Đồng

Nhan sắc "hoa nhường nguyệt thẹn" của nàng khiến người đời xót xa cho số phận đáng thương

Đến khi xế chiều, Vương Mẫn Đồng lui về ở một căn nhà nhỏ ở ngoại ô Bắc Kinh, lấy việc buôn đồ cũ làm kế mưu sinh qua ngày, vẫn tiếp tục sống đời hiu quạnh tới lúc lâm chung.

Hình ảnh cô đơn lúc về già của nàng cách cách nổi tiếng xinh đẹp một thời

Mẫn Đồng cách cách, một người con gái tài sắc vẹn toàn nhưng “bạc mệnh” vì một chữ “tình” khiến cho cuộc đời lâm vào cảnh bi ai. Khi nhắc về vị cách cách này, người ta thường liên tưởng đến  triều đại nhà Thanh: rực rỡ lúc xuân thì và nguội tàn lúc xế chiều.

Theo: baidu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.