• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người chồng cõng vợ tàn tật đi du lịch: 'Tôi muốn bà ấy sống một cuộc đời ý nghĩa'

Tình yêu

Trong đoạn video được đăng tải trên Pearl Video, ông Vương Hiệu Minh, 57 tuổi đang cõng người vợ tàn tật của mình chầm chậm đi xuống từ đỉnh Hoàng Sơn, một Di sản Thế giới Unesco nằm ở tỉnh An Huy phía đông nam Trung Quốc.

3

Khi được hỏi chuyện, ông Vương chia sẻ rằng vợ mình 53 tuổi và được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn dây thần kinh vận động (MND) vào 5 năm trước. Căn bệnh nan y khiến tế bào thần kinh vận động suy thoái, gây ra chứng teo cơ, teo cơ cột sống, khó khăn trong việc hít thở và nhai nuốt.

5

"Thế giới này quá rộng lớn và tôi muốn đưa bà ấy đi chiêm ngưỡng mọi thứ để vợ tôi ra đi mà không có bất cứ sự tiếc nuối nào", ông Vương bà tỏ với Pearl Video "Tôi muốn bà ấy sống một cuộc đời thật sự ý nghĩa."

2

Ông bà không có con cái vì vậy việc chăm sóc vợ đều do một tay ông Vương lo liệu. Được biết, ông đã dành hết số tiền tiết kiệm để đưa vợ đi du lịch khắp nơi, họ đã đi đến Cung điện Potala trên cao nguyên Tây Tạng và một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong nước.

Họ vẫn chưa quyết định điểm dừng chân tiếp theo nhưng ông Vương khẳng định sẽ cõng vợ như thế đi đến bất cứ đâu.

4

"Tôi biết vợ mình không có nhiều hy vọng chữa khỏi căn bệnh này, điều tôi có thể làm là đưa bà ấy đi chiêm ngưỡng thế giới", ông chia sẻ trong đoạn video được quay vào ngày 22/7/2018.

Đoạn video nhận được rất nhiều sự cảm phục và yêu mến từ cộng đồng mạng khắp Châu Á. Sự hy sinh của ông Vương đối với vợ mình là minh chứng cho một tình yêu đích thực sẽ không bao giờ biến mất dù khó khăn đến đâu.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.