• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhật Bản: Ấm lòng 'chuyện tình giấy toilet' giữa cảnh dịch Covid-19 bùng phát

Tình yêu

Nhật Bản nằm trong top những nước có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất, đồng thời Diamond Princess - con tàu bị lây nhiễm với hàng nghìn người bị được ly ở cảng Tokyo cũng khiến tình hình càng thêm nghiêm trọng, sản xuất đình trệ và một số nhu yếu phẩm trở nên khan hiếm, ví dụ như khẩu trang và giấy vệ sinh.

Điều mà không ai ngờ được là việc thiếu thốn giấy toilet ở Nhật lại tạo điều kiện để một mối quan hệ nảy sinh, nên nhớ trong thời nay thì quan hệ tình cảm nam nữ là điều xa xỉ đối với giới trẻ Nhật Bản, vì vậy đây là một trường hợp hy hữu.

Câu chuyện bắt đầu khi cô gái có tài khoản Twitter @shihon029 phát hiện ra nhà mình hết giấy toilet và cô đến hiệu thuốc gần nhà để mua thêm:

Tôi mua tất cả giấy vệ sinh của hiệu thuốc, nhưng trong khi đang thanh toán thì tôi nghe tiếng một người đàn ông nói: "Không còn cuộn giấy nào hay sao...?"

Sau đó, @shihon029 gọi anh chàng kia dừng lại và tặng cho anh ta 2 cuộn giấy cô ấy vừa mua. Hơn thế nữa, @shihon029 cho biết cô sẵn sàng chia sẻ thêm một phần giấy mà cô đã mua, nếu anh bạn kia đang trong tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng.

Tất cả những quầy bán giấy vệ sinh ở Nhật đều trơ trọi như thế này.

@shihon029 giải thích rằng vì cô sống một mình nên không cần nhiều giấy như vậy, trong trường hợp anh chàng cần nhiều hơn hai cuộn và có một gia đình lớn thì cô có thể chia sẻ. Thế nhưng anh chàng nói rằng hai cuộn đã là ổn rồi, bởi vì anh ta cũng sống một mình. Và thế là họ đã tìm ra điểm chung, cả hai đều độc thân và không sống cùng gia đình.

Họ đã trao đổi số điện thoại.

Trong khi câu chuyện được kể lại trên Twitter, @shihon029 đã chia sẻ rằng người đàn ông mà cô gặp có ngoại hình khá vừa mắt. Không lâu sau đó, anh ta cũng đã nhắn tin lại cho cô qua ứng dụng LINE. Nội dung tin nhắn là một lời cảm ơn, hơn nữa để đáp lại lòng tốt của @shihon029, anh chàng đã mời cô đi đi ăn tối.

Nội dung tin nhắn của anh ta như sau:

Cảm ơn vì đã gọi tôi lại và giúp đỡ. Tôi muốn thể hiện lòng biết ơn vì vậy chúng ta có thể cùng đi ăn tối với nhau hay không?

@shihon029 viết:

Không thể tin được, tôi có một buổi hẹn nhờ vào tình trạng thiếu thốn giấy vệ sinh.

Bài đăng của @shihon029 nhận được hàng chục nghìn lượt thích trên Twitter cùng nhiều lời chúc phúc. Cơ hội đi đến mối quan hệ mà cô nàng tìm kiếm suốt nhiều năm lại xảy ra ngẫu nhiên trong tình huống không ngờ tới. Tất nhiên, đây là niềm vui xuất phát từ một hành vi hào phóng, cả hai nhân vật trong câu chuyện này hoàn toàn xứng đáng có được niềm vui này vì họ đều tốt bụng và lịch sự.

Đọc thêm: Đôi vợ chồng già ở Nhật Bản cùng xây dựng trạm xe buýt Totoro ngoài đời thực

Theo: Twitter @shihon029
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.