• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhìn bố mẹ âu yếm nhau, cô con gái chợt nhận ra sự thật 'vợ chồng là chân ái, con cái chỉ là sự cố'

Tình yêu

"Cẩu lương" không ai thích nhưng nếu xảy ra trong nhà thì cũng chẳng còn cách nào mà tránh. Và đó cũng chính là câu chuyện của cô gái bị bố mẹ "lơ đẹp" và "cà khịa" suốt ngày, chưa hết đâu, họ còn mặn nồng, thắm thiết khiến con gái "gato" muốn xỉu nữa.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, bạn Vũ Hoài Anh đã kể lại câu chuyện của bố mẹ mình cùng giọng điệu vô cùng tủi thân vì tình yêu mà bố mẹ dành cho nhau, đến con gái cũng có cảm giác như mình là người thứ 3 trong cuộc tình này.

Bắt đầu câu chuyện, Hoài Anh viết:

Hãy để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện để các bạn biết thế nào là: “vợ là chân ái, con cái chỉ là sự cố”.

Mấy hôm trước mẹ tôi bị xe đụng, chảy máu rất nhiều, lúc tôi với bố tôi nhìn thấy mẹ, mẹ nằm im bất động, bố tôi là một người không hay khóc, đích thực là tôi cũng chưa thấy bố tôi khóc bao giờ. Nhưng vào thời khắc nhìn thấy mẹ tôi như vậy bố tôi khóc lớn hơn cả tôi. Trên đường bố tôi đưa mẹ tôi đi viện còn khóc sướt mướt suốt dọc đường cứ liên tục nói với bác tôi: “vợ em có gì em không sống nữa đâu”. May mắn là mẹ tôi không sao hết, bác sĩ bảo lúc đó mẹ tôi không cử động được là do bị choáng với lại bị rách 3 phân phải khâu 5 mũi ở đầu. May mắn hôm đó mẹ tôi đi xe đạp... không thì không biết hậu quả ra sao...

Đó là phần bắt đầu của câu chuyện, liên tiếp sau đó là rất nhiều "cẩu lương" mà con gái của bố mẹ đã phải chịu, thậm chí là họ còn buông lời chê bai con gái khiến "thớt" cảm thấy như mình dư thừa trong chính ngôi nhà mà mình lớn lên.

Hôm nay mẹ tôi xuất viện, tôi gội đầu cho mẹ tôi nhưng lại chịu sự áp lực từ người bạn đời của mẹ đứng cạnh :

“Cho ăn cho học mà gội cái đầu cho mẹ tay run như chân gà, vô vị thế không biết”.

“Sao mày không giống mẹ vậy con”.

“Ăn ít thôi béo mập thây không làm được gì”.

Mình khóc không thành tiếng luôn. Gội đầu xong mẹ tôi yêu cầu tự tắm. Người bạn đời của mẹ tôi giãy nảy bắt mẹ tôi để cửa mở (trong mỗi phòng đều có phòng tắm riêng chứ nhà tôi không tắm chung một phòng). Tôi chả biết nói gì vào lúc đó. Mẹ tôi đương nhiên không chịu nên người bạn đời của mẹ yêu cầu:

“Vừa tắm vừa hát, không nhỡ may làm sao thì không biết mà cứu”.

Thế mà mẹ tôi vừa tắm vừa hát thật, cứ lúc nào mẹ tôi ngừng hát là người bạn đời của mẹ tôi lại bắt đầu:

“Ê bạn ei, có sao không bạn ei”.

Mẹ tôi lại mắng vọng ra:

“Đ*o cho thở hay gì, nhọc lắm rồi còn bắt hát”

Nhưng vẫn tiếp tục ca bài “Hoa cau vườn trầu” cho đến lúc tắm xong.

Tắm xong ra cái thì người bạn đời của mẹ yêu cầu được sấy tóc cho mẹ.

Mẹ tôi: “Tay như cái móng heo ấy”.

Người bạn đời của mẹ: “Còn hơn chân gà của con gái bạn.”

Tôi: “...."

Và rồi rất tình tứ sấy tóc cho nhau. Thi thoảng người bạn đời của mẹ lại hỏi mẹ: “Có bị rát không? Có nóng không?”. Thấy tôi đứng nhìn mẹ còn hất hàm tôi kiểu: “Thích không bạn? Kiếm bồ rồi được như mình nha bạn”.

Cả đời né tránh cẩu lương nhưng cuối cùng lại ăn cẩu lương trong chính căn nhà của mình.

Đây là tôi đang chìm trong nước mắt của chính mình.

Đọc đến đây, có lẽ bạn đã hiểu vì sao mà cô con gái lại cảm thấy vô cùng tủi thân trong chính nhà mình. Không chỉ là cảm giác mình là người thứ 3 mà còn phải xem cảnh yêu đương mặn nồng của bố mẹ trong khi mình thì vẫn ế.

Khi trò chuyện với Lost Bird, bạn Hoài Anh còn kể bố bạn ấy hôm nay còn nấu đồ ăn cho vợ vì bác sĩ dặn chỉ được ăn nhạt nhưng con gái lại toàn nêm món ăn thành mặn nên để an toàn, bố đã tự nấu ăn. Trong lúc nấu ăn cũng không quên "cà khịa" con gái một chút:

Để bố nấu đồ ăn cho vợ bố chứ để cái chân gà của mày cho gia vị bố không yên tâm.

"Bố mình thì không cổ hủ nhưng lại có quan niệm “quân tử xa nhà bếp” nên hầu như không thấy bố vào bếp bao giờ, nhưng hôm nay vì mẹ mà bố vào bếp." - Hoài Anh chia sẻ.

Câu chuyện gia đình đáng yêu hết nấc này cũng nhanh chóng nhận được rất nhiều tương tác từ mọi người. Các bình luận đều khen ngợi độ dễ thương của bố mẹ Hoài Anh và cũng không quên chia sẻ thêm câu chuyện của gia đình mình.

Có lẽ đây chính là chân ái mà ai cũng tìm kiếm trong cuộc đời này. Một người yêu thương bạn đến ngày bạc đầu như bố "chủ thớt" yêu thương mẹ của bạn ấy.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.