• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Patricia Anne Boyd: Làm nàng thơ của hai huyền thoại âm nhạc thời đại Rock N’ Roll liệu có phải là diễm phúc?

Showbiz

Patricia Anne Boyd là một người mẫu nổi tiếng ở Anh thập niên 60. Nhờ vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ như búp bê, Boyd nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các hãng thời trang. Cuộc đời của cô thợ gội đầu thay đổi kể từ đó.

682d21c899edf226d69beb61bab55211

original

Boyd sớm là chân dài hàng đầu tại các show thời trang ở London, Paris và New York. Nàng là gương mặt thân quen của các chương trình quảng cáo, từng xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue danh tiếng.

b26ad14917abbead157cacce3908edcb

Nhiều người ghen tị với sự nghiệp rực rỡ của nàng và họ càng đố kị hơn khi nàng lên xe hoa với tay chơi guitar George Harrison của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles.

patricia anne pattie boyd with george harrison

86282c41ea943f486271949fa1b3ea7f

Patricia Anne Boyd và George Harrison gặp nhau vào năm 1964, trên trường quay ghi hình bài hát A Hard Day’s Night (Một Đêm Khó Khăn) của The Beatles. Họ đã trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp gỡ. Boyd nhận xét về tình yêu định mệnh của đời mình:

Harrison là một người cực kỳ đẹp trai và hơi e thẹn.

Có lẽ Boyd không ngờ rằng chàng trai e thẹn, nhút nhát đó đã bất chấp việc nàng có người yêu để ngỏ lời cầu hôn. Rất đường đột nhưng cũng dễ thương và chân thành.

Boyd à, em đồng ý lấy tôi nhé? Ừm... nếu em từ chối, vậy tối nay chúng ta đi ăn cùng nhau được không?

Boyd không hề phật lòng trước sự thẳng thắn bất ngờ của Harrison. Trái lại, tình cảm nàng dành cho chàng trai đáng yêu này tăng thêm vài phần. Boyd quyết định chia tay bạn trai và hẹn hò với George Harrison. Sau gần 2 năm yêu đương, đôi uyên ương chính thức về chung một nhà.

b stgdmicaa386q

boyd va harrison

Harrison sinh năm 1943, còn Boyd sinh năm 1944.

Câu nói “hôn nhân là mồ chôn ái tình” có lẽ chẳng bao giờ sai, chí ít với Boyd và Harrison thì đúng như vậy. Trong giai đoạn hôn nhân khủng hoảng, Boyd nhận được thư tình từ một người tên “E”. Boyd vừa ngạc nhiên vừa xúc động trước “người hâm mộ” bí ẩn này nhưng nàng cũng chẳng để tâm nhiều. Dẫu sao đó cũng chỉ là một bức thư từ kẻ xa lạ. Nàng là người nổi tiếng, đâu thiếu gì các chàng trai hâm mộ vây quanh. Mọi thứ có lẽ sẽ chìm vào quên lãng nếu không phải Boyd biết được “E” là ai.

Hôm đó, hai vợ chồng Boyd tham gia bữa tiệc tổ chức tại nhà của người quản lý ca sĩ Eric Clapton. Eric đã tìm cách tiếp cận Boyd khi nàng ở một mình và hỏi:

Không biết em đã nhận được thư của tôi hay chưa?

Boyd đương nhiên nhận ra người đàn ông này là “E”. Đây cũng là... bạn thân của vợ chồng nàng. Sao có thể chứ? Còn chưa hết kinh ngạc, Boyd nghe Eric hỏi tiếp:

Bữa tiệc kết thúc, ai sẽ đưa em về?

Câu trả lời hiển nhiên là Harrison, nhưng giây phút đó, Boyd quả thực phân vân. Một người là ông chồng tối ngày say xỉn nhưng vẫn còn vương vấn tình cảm. Một người là chàng ca sĩ đẹp trai si tình, sự nghiệp đang lên như diều gặp gió và có thể là bờ vai để nàng dựa vào. Bỏ thì thương mà vương thì tội, Boyd chẳng biết nên làm sao cho phải.

eric clapton

Eric Clapton xếp thứ 27 trong top 500 nghệ sĩ nhạc Rock hay nhất mọi thời đại (ảnh: CNN).

Eric Clapton cũng khổ sở chẳng kém. Khi nghe người bạn kể về Layla và Majnun, một chuyện tình bằng thơ Ả Rập nổi tiếng vào thế kỷ thứ 7, Eric thấy sao giống tình cảnh hiện tại của bản thân đến thế.

Câu chuyện đó như sau:

Chàng trai trẻ nghèo khó Qays mê đắm nàng Layla đến mức dân chúng gọi chàng là Majnun (tiếng Ả Rập nghĩa là thằng điên).

Cha của Layla chia rẽ mối tình bằng cách gả con gái rượu cho một gã trai giàu có ở phương xa. Kể từ đó, Majnun lúc nào cũng lang thang trong sa mạc và viết hàng trăm bài thơ về Layla.

Chàng thậm chí vượt đường xá xa xôi chỉ để được thấy Layla dù chỉ một lần. Khi Layla qua đời vì đau ốm, chàng cũng trút hơi thở cuối cùng bên bia mộ của người yêu.

Chuyện tình Romeo và Juliet phương Đông khiến Eric Clapton hết sức xúc động. Eric thấy mình chẳng khác nào Majnun, một tên điên vì tình. Dẫu biết “Layla” Boyd đã có nơi có chốn, “Majnun” Eric vẫn không ngừng nhớ nhung và vọng tưởng, để rồi viết nên lời ca da diết:

Like a fool, I fell in love with you,

turned my whole world upside down.

Layla, you’ve got me on my knees.

Layla, I’m begging, darling please.

Layla, darling won’t you ease my worried mind.

Tôi yêu em như một thằng ngốc.

Em làm đảo lộn cuộc sống của tôi.

Layla, tôi quỳ xuống chân em.

Layla, tôi đang van xin em đó.

Layla, em sẽ làm dịu âu lo của tôi phải không.

Buổi tối hôm sau khi hát Layla cho Boyd nghe, Eric hạ quyết tâm phải nói sự thật với George Harrison.

Này George, tôi phải nói với ông điều này. Tôi yêu vợ của ông mất rồi.

Sau khi nghe câu nói này, George Harrison nổi trận lôi đình với Boyd và Eric Clapton. Mặc kệ cơn giận của Harrison và sự theo đuổi đường hoàng của Eric, Boyd vẫn ở bên chồng mình.

Đáng buồn thay, tình yêu của nàng chẳng thể hàn gắn những rạn nứt hôn nhân. George Harrison không chỉ nghiện rượu mà còn sử dụng các chất gây nghiện. Tồi tệ hơn, anh ta còn vụng trộm với Maureen – vợ của tay trống Ringo Starr cùng ban nhạc The Beatles. Vụ bê bối tình ái này là giọt nước làm tràn ly khiến Boyd quyết định ly hôn. Năm 1977, cả hai chính thức đường ai nấy đi.

Ly hôn với Harrison không có nghĩa Boyd lao ngay vào vòng tay của Eric Clapton. Nàng vừa trải qua hôn nhân đổ vỡ. Nàng vẫn còn phân vân và trăn trở trước sự theo đuổi của chàng ca sĩ hào hoa nước Anh. Năm 1979, cảm động trước tình cảm say đắm, Patricia Anne Boyd chấp nhận lời cầu hôn của “Majnun” Eric Clapton.

boyd va eric clapton

Đám cưới giữa Boyd và Eric Clapton (ảnh: tongueofsecrets).

hqdefault

Với Eric Clapton, Boyd là nàng thơ, là cảm hứng cho những bản tình ca bất hủ. Một trong số đó là Wonderful Tonight (Đêm Tuyệt Đẹp). Bài hát ra đời trong khi Eric Clapton ngồi chờ vợ yêu dành hàng tiếng đồng hồ trang điểm, chải chuốt để đi dự tiệc. Lời bài hát tựa như một câu chuyện ngắn dễ thương giữa các đôi yêu nhau.

It’s late in the evening;

she’s wondering what clothes to wear.

She puts on her make-up and brushes her long blonde hair.

And then she asks me, “Do I look all right?”

And I say, “Yes, you look wonderful tonight.”

Trời đã muộn, nàng vẫn băn khoăn chẳng biết nên diện gì

Nàng trang điểm và chải mái tóc vàng óng ả

Rồi nàng hỏi tôi, “Trông em được không?”

Và tôi đáp, “Đêm nay em rất tuyệt.”

Năm 1989, sau 10 năm nên duyên vợ chồng, “Majnun” Eric Clapton và “Layla” Boyd quyết định chia tay. Chuyện tình Majnun và Layla phương Tây đã kết thúc trong lời chỉ trích của Boyd về chứng nghiện rượu, bồ bịch của Eric Clapton, cùng tờ đơn ly dị có chữ ký của cả hai.

pattie boyd eric clapton high

Trong một cuộc phỏng vấn, Boyd chia sẻ:

Thật khó để nói xem ai là người yêu tuyệt nhất, nhưng tôi có thể nói rằng, đó là George. Anh ấy sẽ luôn luôn ở bên tôi.

tinh tay ba

Sau khi Eric và Boyd ly hôn, tình bạn giữa Eric và Harrison cũng được hàn gắn. Harrison tâm sự anh thà để Boyd kết hôn với Eric còn hơn những gã tồi khác (ảnh: allthatsinteresting).

Với Boyd, Wonderful Tonight là bản tình ca đẹp nhất và buồn nhất. Nó khiến Boyd nhớ lại quãng thời gian vui vẻ, hạnh phúc bên Eric Clapton, và thậm chí là với George Harrison. Rồi chẳng hiểu vì đâu, cả hai mối tình lãng mạn ấy đều kết thúc trong men rượu, phản bội cùng nước mắt. Những gì đẹp đẽ nhất dường như chỉ kéo dài trong thời gian vừa bằng một buổi tối mà thôi.

Có lẽ đó là lý do Boyd đã đặt tên cuốn tự truyện của mình là Wonderful Tonight: George Harrison, Eric Clapton, And Me (Đêm Tuyệt Đẹp: George Harrison, Eric Clapton Và Tôi).

I say, “My darling, you were wonderful tonight

Oh my darling, you were wonderful tonight.”

Tôi nói với nàng rằng, “Em yêu, đêm nay em thật tuyệt

Tình yêu của anh, đêm nay em thật tuyệt.”

Theo: tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.