• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Phụ nữ song tính 'bị săn' trên ứng dụng hẹn hò để làm người thứ ba

Tình yêu

Chloe - một người lưỡng tính gặp Cat trên một ứng dụng hẹn hò. Mặc dù hồ sơ của Cat nói rằng muốn “có ai đó cùng tham gia với mình và bạn trai” nhưng cô cũng nói thêm rằng không phiền khi đi hẹn hò riêng với người khác. Chloe đã nói rõ rằng cô không hứng thú với việc làm người thứ ba và ngay sau đó, cả hai đã có một khoảng thời gian mà Chloe mô tả là “thân mật nhưng ngắn ngủi” bên nhau. Sau hai buổi hẹn và vài lần quan hệ, Cat đột ngột cắt đứt mọi thứ thông qua tin nhắn.

Nói về chuyện này, Chloe cho biết: "Ban đầu, tôi đã cảm thấy hơi thất vọng vì để bản thân bị tổn thương. Nhưng khi nhận được tin nhắn: 'Tôi hi vọng điều này không quá đáng, nhưng cô có thể đến gặp tôi và bạn trai tôi được không' thì tôi cảm thấy vô cùng tức giận và đau đớn. Tôi cảm thấy mối quan hệ giữa hai người bọn tôi chỉ là mồi câu để nhử tôi vào trò chơi tay ba.” Sau khi suy ngẫm, cô cảm thấy trải nghiệm này là "độc hại và phi nhân tính".

880370cc d8c5 11e7 9b6d 9e5c5485959d

Theo nhà tư vấn tình dục Ruby Rare, từ khi việc hẹn hò và đa thê trở nên phổ biến hơn, ngày càng nhiều cặp đôi dị tính tìm đến các cô gái khác để làm tay ba, giúp đổi gió cho mối quan hệ của họ.

Ruby nói rằng cô rất cởi mở với điều này nhưng cảnh báo "Thực tế là có rất nhiều người không được giáo dục về giới tính, nữ quyền và tính dục bị lôi kéo vào những mối quan hệ độc hại như vậy. Điều này không mấy ngạc nhiên, nhất là khi xem xét tới việc giảng dạy về sức khỏe giới tính ở trường học.”

Theo nhà hoạt động Meg-John Barker, những gì Cat hay các cặp đôi kia làm được gọi là "săn kỳ lân". Anh giải thích: "Săn kỳ lân là một thuật ngữ để chỉ những người đang tìm kiếm ai đó phù hợp cho mục đích tình dục hoặc lãng mạn của họ. Cụm từ này thường được sử dụng trong bối cảnh các cặp nam / nữ đang tìm kiếm một cô gái nóng bỏng mà cả hai cùng thích và cho rằng thích hợp để chơi tay ba. Một cách sử dụng phổ biến khác là cho một cặp đôi có mối quan hệ mở đang tìm kiếm vợ bé. Nhưng vấn đề chính ở đây là họ đang tìm kiếm một con vật chỉ có trong truyện cổ tích."

5a1eb3157101ad1ff04077e9 750 562

"Một số lời chỉ trích thường thấy về săn kỳ lân là nó xuất phát từ quan điểm độc tôn dị tính, trong đó nhu cầu của cặp vợ chồng nam / nữ được ưu tiên hơn và việc người đàn ông muốn có cả bạn gái lẫn tình nhân là phục vụ cho lợi ích của anh ta. Có lẽ tất cả những điều này là về ham muốn của anh ta, không phải của cô ta, và không phải của người phụ nữ khác."

Săn kỳ lân rất phổ biến trên nhiều ứng dụng hẹn hò. Các ứng dụng hẹn hò như Feeld cho phép các cặp vợ chồng tạo chung một hồ sơ và cho phép tất cả người dùng xác định ham muốn tình dục của họ, bao gồm chơi tay ba.

Người thứ ba cũng được săn lùng trên các ứng dụng như OkCupid và Tinder, với các cặp đôi có thể tạo một hồ sơ chung hoặc dùng hồ sơ của riêng. Nó còn xuất hiện trên cả ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính nữ như HER khi nhiều người dùng báo cáo những kẻ săn kỳ lân thường xuất hiện trên này để tìm bạn tình lý tưởng.

ezgif 2 281062689e14

Để đối phó với nạn săn kỳ lân trên tất cả các loại ứng dụng hẹn hò, một cộng đồng Facebook với hơn 9.000 thành viên đã được lập ra để chia sẻ kinh nghiệm bị "săn lùng". Một số phụ nữ khi lập hồ sơ đã phải viết thêm những dòng như "Tôi không phải là kỳ lân của bạn", "Không, tôi không muốn gặp / *** bạn trai của bạn" và “Không chơi tay ba, cảm ơn”. Những người đồng tính nữ cũng bị săn nhưng đối tượng chính thường là người lưỡng tính khi hộp thư của họ thường tràn ngập các lời mời chơi tay ba.

Francesca, một người từng bị săn trên mạng nói rằng phụ nữ song tính thường bị săn bởi vì họ thường bị coi là “lăng nhăng, nhu cầu cao và thèm sex”. Chính vì vậy, nhiều cặp đôi đã lợi dụng định kiến này để khai thác họ.

Cô kể rằng sau khi trả tiền thuê bao một tháng cho OkCupid để xem ai đã "thích" cô ấy, 15 trong số 38 lượt thích của cô ấy là từ các cặp vợ chồng. Một số người thậm chí đã có một meme như ảnh đại diện của họ kèm theo "lý do để hẹn hò với một cặp vợ chồng" và tất cả các hình ảnh trong đó là của người phụ nữ. Không chỉ có vậy, một số cặp còn tạo hồ sơ là “người phụ nữ đồng tính” để thu hút nhiều người hơn.

Nhà giáo dục tình dục Justin Hancock cho biết: "Thả thính ai đó để chơi tay ba là một điều không nên làm trừ khi người đó nói rằng họ cởi mở với điều này.” Anh cũng nghĩ rằng "đó là một ví dụ về kỳ thị người song tính" bởi vì "là song tính không có nghĩa là họ sẽ quan tâm đến tình dục với nhiều người", và việc săn kỳ lân “là vật hóa hay lý tưởng hóa việc phụ nữ hẹn hò với phụ nữ".

Zoë, người đã bị săn ở ngoài đời lẫn trên các ứng dụng hẹn hò (đến mức cô cảm thấy buộc phải đổi tên người dùng của mình thành Not Another Unicorn), nghĩ rằng điều này luôn có hại cho người thứ ba, thường là phụ nữ lưỡng tính. Cô nói rằng vấn đề chính của cô với nó là các cặp vợ chồng là họ thường lừa dối khi tiếp cận người khác và ủng hộ các chế độ áp bức như phụ hệ và độc tôn dị tính.

ezgif 2 765873cf516c

"Tôi thấy rằng thông thường các chàng trai sử dụng bạn gái của họ làm mồi nhử, như một cách để biến anh ta thành một người đàn ông nam tính, ít đi thả thính và đàng hoàng rồi đổ hết lên cho bạn gái." - Zoë cũng nói rằng thường thì một người phụ nữ sẽ đến bắt chuyện với cô. Khi trở nên thân thiết thì cô ta sẽ giới thiệu cô với bạn trai của mình.

Holly cũng từng trải qua chuyện này khi gặp Clara, một người có mối quan hệ mở với bạn trai. Cô ấy và Clara trở nên thân thiết, và chỉ sau hai năm hẹn hò, cô "chợt nhận ra rằng suốt thời gian qua, cả hai chỉ lên kế hoạch để tôi ngủ với bạn trai cô ta."

Trong trường hợp Priya, ban đầu, cô có đồng ý với chuyện chơi tay ba cùng một cặp đôi cô tìm được trên mạng, nhưng cuối cùng lại bỏ đi khi nhận ra cách họ tiếp cận thật không thể chấp nhận được. Trong khi cô đang tận hưởng việc tìm hiểu người phụ nữ qua tin nhắn thì một ngày nọ, "người phụ nữ biến mất và đột nhiên người đàn ông xông vào".

Priya cho biết điều này khá "kỳ lạ", cứ như là quan hệ giữa cô và người phụ nữ không là gì vậy. Và mặc cô đã nói với hai vợ chồng rằng cô không thoải mái khi gửi ảnh khỏa thân hoặc gặp gỡ ở một nơi riêng tư với họ, người đàn ông vẫn yêu cầu cô hai điều đó. Cô chia sẻ "Tôi cảm thấy mình không được lắng nghe.”

cheating couple

Kiểu đối xử này đã khiến phần lớn cộng đồng queer rất ác cảm với việc săn kỳ lân. Zoë cho biết: "Một cặp đôi đang tìm kiếm một người khác để chơi threesome không phải vấn đề. Nhưng vấn đề ở chỗ là họ thường có thái độ: ‘Đây là đối tác của tôi, còn kia là một người chỉ để chịch dạo và không có tác dụng gì ngoài việc thỏa mãn nhu cầu sinh lý của tôi’. Điều đó khiến tôi không thoải mái, vì nó khiến chúng tôi như hàng giải khuây vậy.” Chung quy lại, cô nói rằng “những cặp đôi đó đang tìm một người có chức năng như gái mại dâm nhưng không cần trả tiền.”

Luna Matatas, người tự mô tả mình là "một con kỳ lân", đã bắt đầu các hội thảo giảng dạy về quan hệ tập thể sau khi trải qua nhiều “tai nạn kinh hoàng”. Cô cho biết: "Tôi muốn nói rằng trong 95% trường hợp, tôi luôn cảm thấy như mình là một vị khách không mời, kiểu như, 'Chúng tôi muốn bạn ở đây, nhưng đừng lại quá gần, đừng chiếm quá nhiều không gian của chúng tôi với mong muốn của bạn".

Sau nhiều lần nếm mùi “bị săn”, giờ đây, Luna có thể phát hiện những dấu hiệu cảnh báo trên các ứng dụng hẹn hò, chẳng hạn như những người viết "không drama" và không có chi tiết bất cứ điều gì về sở thích hoặc đặc điểm tích cực của họ.

a41bb026b377138807ef0852028f19f5

Cô nói tiếp: "Vấn đề chung ở các cặp đôi là họ thường rất quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của họ, mà bỏ quên người còn lại." Cô cũng kêu gọi các cặp đôi mà muốn tìm người thứ ba hãy quan tâm đến nhu cầu của người còn lại và có cách tiếp cận phù hợp, ví dụ như dùng ảnh cả hai làm ảnh đại diện và chỉ tìm những người có hứng thú với chơi tay ba. Nói tóm lại, họ cần nhớ kỹ "người còn lại cũng là con người, không phải một thứ gia vị cho tình yêu của họ."

*Tên của các nhân vật đã được thay đổi.

Theo: Vice
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.