• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Tần suất hôn có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ?

Tình yêu

Những nụ hôn trông có vẻ đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng lại có khả năng nhất định trong việc kết nối những cá nhân đang yêu với nhau. Bên cạnh việc âu yếm, trao gửi tình cảm một cách dịu dàng, thắm thiết và khởi sinh các phản ứng hóa học đặc biệt nụ hôn còn truyền đạt những thông tin liên quan khác cho não bộ chúng ta.

Theo các nghiên cứu khoa học, khi hôn nhau, cơ thể người tự động trao đổi thông tin mà chính bản thân người trong cuộc còn chẳng hề hay biết. Bộ não sẽ phân tích cách chúng ta hôn và đưa ra các quyết định vô thức nhưng có thể đóng dấu niêm yết luôn chuyện tình cảm của chính mình lẫn nửa kia.

Hôn nhau là cách thức giao tiếp của những người đang yêu.

Các nhà khoa học từ Đại học Oxford đã nghiên cứu về những nụ hôn và bí mật đằng sau chúng. Họ phát hiện ra, nhờ có hoạt động âu yếm này mà chúng ta có thể tìm hiểu, đánh giá, thậm chí là giữ các đối tác phù hợp bên cạnh cho một mối quan hệ lâu dài.

Theo nghiên cứu, hôn cho phép người trong cuộc xem xét cũng như thắt chặt lấy nửa kia một cách vô thức trong chuyện tình cảm. Kể cả khi chúng ta không nhận ra hay để ý gì, tiềm thức cũng đã tự động xem xét bằng cách phân tích các thói quen, hành vi cũng như đặc điểm của họ. Trong đó, việc hôn giúp chúng ta đánh giá sức khỏe lẫn thể lực của đối phương. Nhất là khi mối quan hệ kéo dài và cần phải tiến thêm một bậc, đó là lúc chúng ta đối mặt một mối băn khoăn mới: liệu người ấy có đáng tin không?!

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết phái nữ đại đa số sẽ kén cá chọn canh và kĩ tính hơn trong việc tìm bạn đời tiềm năng. Họ quan tâm đến những nụ hôn nhiều hơn, như một cách để đánh giá người yêu của mình. Theo đó, khi một cặp đôi trong giai đoạn mong muốn có em bé, đối tác nữ sẽ có xu hướng xem xét bạn đời của mình tại thời điểm này nhiều hơn hẳn. Họ thường rất xem trọng các hành vi giúp nuôi dưỡng và phát triển một mối quan hệ lâu dài. Mà việc có con, nuôi con, rõ ràng rất liên quan và chiếm vị trí đặc biệt trong chuyện này.

Ảnh minh họa

Các nhà khoa học còn cho biết thêm, khi chúng ta hôn, chúng ta đang kiểm tra tình hình sức khỏe của người ấy cùng một lúc thông qua hơi thở và vị của người yêu. Lẽ thông thường, hơi thở có mùi, hoặc vị trong miệng lạ kì sẽ là dấu hiệu của các vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, khi hôn, những cặp đôi còn trao đổi một loại chất nhờn (hay bã nhờn) được sản xuất bởi các tuyến trong cơ thể.

Chất này được trao đổi khi chúng ta vuốt ve, chạm vào xung quanh lẫn bên trong miệng. Thành phần của chất có chứa pheromones (mùi hương hấp dẫn giới tính) tiết lộ những thông tin giá trị về tình trạng sinh học của một người. Hay nói cách khác, nó giúp thể hiện những điểm chung của hai người đang hôn với nhau.

Các khoa học gia cũng đề xuất rằng loại bã nhờn này chứa các thông tin nội tiết tố khiến não bộ chúng ta xem xét và tự hỏi liệu đối phương có đủ khỏe mạnh để bắt đầu một gia đình cùng hay không. Tất nhiên, việc này diễn ra một cách vô thức mà ta không hề hay biết. Trong khi đó, não ở tiềm thức lại hoạt động năng suất để cho ra kết quả và làm ảnh hưởng đến cách chúng ta hành động, cư xử.

Một điều thú vị khác trong nghiên cứu, là có đến hơn 60% người thừa nhận họ cảm thấy mất hứng thú với đối tác tiềm năng sau khi trải qua một nụ hôn tồi. Bộ não đã tự động phân tích cái hôn và gửi thông điệp rằng nhân vật trước mặt này không phải là "người đó", thúc đẩy chủ nhân phải kết thúc mối quan hệ sớm sớm.

Và rõ ràng, hôn nhau có thể thắt chặt sợi dây kết nối của cả hai. Nhưng nếu một trong hai người cảm thấy không thỏa mãn với nó, người đó có thể cảm thấy bị khước từ bởi chính đối tác của mình.

Một nụ hôn tồi có thể khiến chuyện tình cảm gặp trở ngại

Ngược lại, như nhiều người đã biết, nếu ta hôn đúng người mà ta yêu, hành động này giúp mối quan hệ thêm bền lâu và hạnh phúc. Môi chứa đầy các dây thần kinh cảm nhận, nên khi ta hôn người yêu của mình, nó khiến não giải phóng hóc môn oxytocin, hay còn được biết đến là hóc môn "tình yêu" - loại hóc môn khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Cơ thể đồng thời cũng nâng cao việc sản xuất serotonin, một chất hóa học tốt khác giúp tăng thêm sự thân mật, gần gũi cũng như là niềm tin giữa hai người với nhau. Từ đó, khiến cả hai xây dựng và phát triển mối quan hệ lành mạnh, vững chắc và bền lâu. Chưa kể, việc hôn còn giúp giảm cortisol - hóc môn căng thẳng và các chất xấu khác.

Nên theo nghiên cứu, khi bạn hôn càng nhiều, việc giảm thiểu chất xấu cũng như sản xuất các chất tốt càng tăng, thì khả năng phát triển tình yêu và mối quan hệ này của bạn càng thuận lợi.

Ảnh minh họa

Nếu lần tới bạn hôn nửa kia của mình, hãy nhớ rằng, đó không chỉ là hành động âu yếm, quãng thời gian vui vẻ thư giãn của cả hai, mà còn là một phần không thể thiếu để phát triển chuyện tình cảm thêm bền chặt, gắn bó dài lâu. Vì thế, hãy cố gắng đầu tư cho nụ hôn của mình thêm một chút nhé!

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.