• Về đầu trang
Milu
Milu

‘Tôi có thể huấn luyện vợ theo cách mà tôi muốn’: Elvis Presley và tình yêu si cuồng dành cho vợ

Tình yêu

Lúc mới chớm nở

Elvis và Priscilla gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1959 ở Đức. Khi ấy, ông đang phục vụ trong Quân đội Mỹ tại vùng Tây Đức, cùng lúc với bố của Priscilla, một nhân viên hành chính trong Không lực Hoa Kỳ. Thời điểm đó, Elvis 24 tuổi đã có những chỗ đứng nhất định trong làng nhạc trong khi Priscilla chỉ mới là một cô học sinh 14 tuổi.

Một ngày nọ, Priscilla được ai đó mời đến một bữa tiệc được tổ chức tại nhà riêng của Elvis, bà vô cùng hạnh phúc nên đã đồng ý. Và không ai có thể ngờ rằng, Elvis đã si mê Priscilla ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngay cả chính bản thân bà cũng không thể tin vào điều đó.

Tôi nhận ra rằng Elvis đang cố gắng có được sự chú ý của tôi. Càng ngó lơ thì anh ấy càng hát nhiều bài chỉ để dành riêng cho tôi. Tôi không thể tin được là Elvis Presley đang cố gây ấn tượng với mình!

Và bà càng bất ngờ hơn khi ngay sau buổi tiệc, ông Vua nhạc Rock đã gọi điện và sắp xếp một buổi hẹn hò riêng. Họ ngay lập tức hấp dẫn nhau. Vài ngày sau đó, bố mẹ của Prescilla cảm thấy không yên tâm với người yêu của cô con gái mới lớn. Họ yêu cầu sắp xếp một buổi gặp mặt với Elvis. Hai vị phụ huynh đã có một buổi nói chuyện dài và dần cảm thấy ấn tượng nên đã cho phép hai người tiếp tục mối quan hệ này.

Do lúc bấy giờ Elvis đã là một ngôi sao thành danh được nhiều người mến mộ, ngoài ra Priscilla cũng là một cô gái vô cùng xinh đẹp được nhiều chàng trai theo đuổi. Do đó để tránh scandal và lo sợ bị truy tố vì yêu trẻ vị thành niên, cả hai quyết định giữ kín mối tình này cho đến khi Priscilla đủ tuổi.

Thời điểm hai người mới gặp nhau

Khoảng cách về tuổi tác không phải là vấn đề đối với Elvis bởi đối với ông, Priscilla là một thiếu nữ còn quá trẻ và ngây thơ, ông coi đó là cơ hội để mình có thể tạo nên một hình mẫu người vợ hoàn hảo cho bản thân mình. Điều này được chứng minh qua câu nói của ông khi tâm sự với một người bạn: “Cô ấy trẻ đến mức tôi có thể “huấn luyện” cô ấy theo bất cứ cách nào mà tôi muốn.”

Priscilla đã kể lại rằng Elvis từng tâm sự với cô về hình mẫu người phụ nữ trong mộng và mong ước bà có thể trở thành một con người như thế

Vào những đêm khi tâm trạng bình tĩnh và thư thái, anh ấy sẽ mô tả người phụ nữ lý tưởng của mình và cho tôi biết rằng mình hoàn toàn phù hợp với một hình ảnh như thế. Anh ấy thích những cô gái tóc nâu đen với đôi mắt xanh. Anh ấy muốn “nhào nặn” tôi theo ý kiến và sở thích riêng của anh ấy. Sự chung thủy là điều đặc biệt quan trọng với Elvis, đặc biệt về phía người phụ nữ.

Cuộc sống hôn nhân

Năm 1960, Elvis rời Đức trong khi cả gia đình Priscilla vẫn ở lại đấy. Cả hai vẫn thỉnh thoảng gặp nhau khi ông rủ bà đến Mỹ và chuyện này tiếp diễn vài năm cho đến khi họ kết hôn. Priscilla nhớ lại những năm tháng đó với ký ức không mấy vui vẻ. Bà luôn chờ đợi những cuộc gọi không thường xuyên từ phía Elvis và đếm ngược từng ngày cho đến cuộc hẹn tiếp theo. Ngoài ra, bà cũng phải nghe nhiều lời bàn tán không mấy hay ho về tin đồn Elvis tán tỉnh những người phụ nữ khác.

Tuy vậy, Elvis đã cầu hôn bà vào năm 1966. Tháng 5/1967, cả hai người chính thức kết hôn tại Las Vegas và Priscilla dọn đến định cư tại Memphis, Tennessee, Mỹ. Đó cũng là lúc bà bắt đầu nhận thấy những khó khăn ngày một nhiều hơn. Dù đó là một hôn nhân đáng mơ ước với hàng triệu cô gái khác, nhưng đối với Priscilla, đó chưa hẳn đã phủ đầy màu hồng.

Bà tâm sự rằng mình dường như đã trở thành một con người khác khi phải luôn cố gắng để theo đuổi hình mẫu mà Elvis vạch ra: Làm điều Elvis muốn làm, đi tới nơi Elvis muốn. Thậm chí, bà chưa bao giờ để lộ mặt mộc hay thay quần áo trước mặt “ông Vua” bởi Elvis luôn muốn được nhìn thấy hình ảnh hoàn hảo nhất của bà.

Elvis dạy tôi về việc luôn cần phải giữ cho riêng mình một sự bí ẩn, ngay cả trong mối quan hệ với người mình yêu nhất.

Chúng tôi không bao giờ ra ngoài ăn. Elvis không muốn ăn ở chỗ đông người. Thú vui của chúng tôi là đôi lúc sẽ đi trượt patin. Và anh ấy sẽ thuê ăn cả khu công viên để chúng tôi tự do, riêng tư muốn làm gì tùy thích…

Dù vậy khi nhìn lại, Priscilla không hối hận vì cuộc hôn nhân này. Nhiều lúc cảm thấy đơn độc nhưng đối với bà, đó là những năm tháng đẹp đẽ và hạnh phúc nhất.

1/2/1968, Priscilla hạ sinh một bé gái kháu khỉnh, đặt tên là Lisa Marie. Elvis là một ông bố mẫu mực và rất thương con gái. Ông từng thuê nguyên cả công viên giải trí khi đứa con gái muốn đi chơi đu quay hay là bao trọn một chiếc máy bay để đưa gia đình đi ngắm tuyết trong vòng 20 phút. Nhưng dù vậy, đối với Priscilla, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất khi đối mặt với áp lực nuôi con nhỏ và phải luôn sống theo ý của chồng.

Bức ảnh được chụp vào ngày 5/2/1968, lúc hai vơ chồng chuẩn bị rời bệnh viện khi Priscilla mới sinh con

Ly hôn

Tôi bị ghét vì đã cưới Elvis và sau đó lại bị ghét vì đã ly hôn. Có nhiều người chỉ trích nhưng lại không hề biết gì về cuộc sống cũng như cố gắng của tôi khi nỗ lực để trở thành một người vợ tốt, người mẹ tốt và một cộng sự tốt. Đó thực sự là một con đường rất khó khăn

Cuộc hôn nhân khiến cho người ngoài cũng phải ghen tị này đã đến lúc kết thúc. Sau một đêm dài suy nghĩ về những điều đã và đang xảy ra, Priscilla quyết định chia tay Elvis. Tháng 10/1973, cả hai chính thức ly hôn. Mặc dù vậy, họ vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất. Cả hai vẫn thường xuyên gọi điện chia sẻ mọi chuyện với nhau cho đến tận ngày ông rời bỏ thế giới này.

Trong khi Priscilla cố gắng giữ cân bằng cho cuộc sống độc thân của mình thì Elvis lại bị nghiện thuốc và gặp phải những khó khăn về tài chính. Dù có vài cuộc tình chóng vánh với một vài người phụ nữ nhưng trong sâu thẳm, ông vẫn luôn yêu vợ và dằn vặt bản thân vì để người mình thương phải ra đi. Mong muốn lớn nhất của ông là được tái hôn với vợ cũ của mình.

16/8/1977, Elvis Presley qua đời. Và đối với Priscilla, đây là một cú sốc khó lòng vượt qua. Bà không thể tin điều đó có thể xảy ra, thậm chí bà còn nghĩ rằng Elvis chỉ đang đi trốn ở đâu đó để tạm lánh quần chúng, ở một mình rồi sẽ quay lại thôi.

Giống như tôi đã mất đi cả thế giới vậy

Bà thú nhận
Hình ảnh gia đình hạnh phúc của ông Vua nhạc Pop Elvis Presley

Hiện tại, bà Priscilla đang quản lý khối tài sản liên quan đến chồng cũ, bao gồm một công ty phát hành nhạc độc quyền của ông hoàng cũng như ngôi nhà ở Graceland nơi mà cả hai từng sinh sống. Ngôi nhà Graceland là địa điểm du lịch cực kỳ thu hút. Đó là ngôi nhà được ghé thăm nhiều thứ hai trên đất Mỹ, chỉ đứng sau Nhà Trắng.

Ngôi nhà di sản Graceland

Sau ly hôn, bà không hề tái hôn lần nào dù có thêm một đứa con riêng với nhà sản xuất nổi tiếng Hollywood Marco Garibaldi. Priscilla vẫn trung thành lưu giữ những ký ức tốt đẹp nhất về người chồng cũ của mình. Bà luôn cố gắng bảo tồn di sản nhạc trị giá hàng triệu đô của Elvis Presley cũng như vẫn luôn gọi ông là tình yêu của cuộc đời mình

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.