• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trịnh Tú Văn tha thứ cho chồng sau scandal ngoại tình: Có phải bản tính của phụ nữ châu Á là cam chịu?

Tình yêu

Scandal ngoại tình chấn động showbiz Hong Kong giữa Hứa Chí An và Á hậu Hong Kong Huỳnh Tâm Dĩnh đang là tin tức được khắp châu Á theo dõi.

hua chi an

70dfbeb7ly1g25lzo6sfxj20lo0r2wi9

Đôi "mèo mả gà đồng" Hứa Chí An và Huỳnh Tâm Dĩnh

lost bird trinh tu van tha thu cho hua chi an 1

Hứa Chí An cúi đầu xin lỗi vì sai lầm của mình.

Mới đây, vợ của Hứa Chí An là nữ diva dòng nhạc Canto-pop Trịnh Tú Văn đã tuyên bố rằng mình sẽ tha thứ và hoà giải với chồng. Trong bài chia sẻ trên Instagram, cô viết:

Hạnh phúc không có nghĩa là luôn phải suôn sẻ, đôi khi nó cần phải gặp thử thách. Tôi tin rằng với kinh nghiệm này, tôi và chồng sẽ trở lại đúng đường và cuộc sống của chúng tôi sẽ tái sinh lần nữa.

screen shot 2019 04 19 at 5 08 33 pm

Cô đăng tải nội dung chia sẻ mình sẽ tha thứ cho Chí An mặc dù những gì anh gây ra đã tổn thương cô.

Mặc dù cử chỉ này của Trịnh Tú Văn được đánh giá là hành động đẹp và lịch sự nhưng nhiều người dùng Weibo đã bày tỏ sự thất vọng đối với quyết định của cô và trút giận không ngừng lên Hứa Chí An. Ai nấy đều cho rằng một người chồng như thế không xứng đáng với cô.

Trong phần bình luận, một người đã bày tỏ quan điểm của mình:

Tôi thấy đây là điều gì đó mang tính truyền thống và chuẩn mực rồi, đàn ông lừa dối, còn phụ nữ thì lúc nào cũng tha thứ. Sau vài năm thì mọi chuyện như chưa từng xảy ra. Tuy nhiên khi phụ nữ lừa dối thì họ luôn phải nhận chỉ trích, thậm chí là đơn ly hôn từ người chồng.

Một người khác viết:

Thông điệp của Tú Văn chứa đầy sự bao dung và hiểu biết. Cô lúc nào cũng nói về mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ hai bên nhưng chả thấy nói gì về cảm giác của mình.

lost bird trinh tu van tha thu cho hua chi an 10

Trước đó, họ từng là cặp vợ chồng rất ân ái của showbiz Hong Kong.

Năm 2014, nữ diễn viên Mã Y Lợi cũng gây tranh cãi dữ dội khi tuyên bố mình sẽ tha thứ và tiếp tục chung sống với Văn Chương, người chồng cũng dính scandal ngoại tình. Y Lợi cũng từng viết:

Yêu đương thì dễ nhưng kết hôn thì không. Chúng ta nên sống và trân trọng những điều trước mắt.

lost bird trinh tu van tha thu cho hua chi an 8

Á hậu Hong Kong Huỳnh Tâm Dĩnh là "tiểu tam" trong scandal ngoại tình chấn động ngành giải trí trong nước.

Năm 2016, nhà vô địch cầu lông thế giới Tạ Hạnh Phương cũng tha thứ cho chồng mình Lin Dan khi anh ta ngoại tình với hoa hậu Triệu Nhã Kỳ trong lúc vợ đang mang thai. Tuy nhiên, sau một ngày im lặng, Hạnh Phương viết trên Weibo của mình:

Gia đình chúng tôi sẽ ủng hộ người đàn ông có trách nhiệm này, anh ấy luôn sửa chữa lỗi lầm của mình. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người, chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

lost bird trinh tu van tha thu cho hua chi an 2

Cặp đôi vàng của thế thao Trung Quốc cũng gây tranh cãi khi vợ tha thứ cho chồng ngoại tình.

Bên trên chỉ là 3 trường hợp nổi tiếng trong số rất nhiều phụ nữ châu Á quyết định tha thứ cho chồng khi anh ta ngoại tình. Những sự tha thứ này khiến cộng đồng mạng quy chụp cho giá trị truyền thống của phương Đông đã khiến phụ nữ trở nên nhu nhược và cam chịu trước lỗi lầm của đàn ông.

Phụ nữ châu Á luôn ngoan ngoãn và hướng về gia đình, đàn ông đối với họ là trụ cột, là chỗ dựa nên họ thường sẽ không đủ dũng cảm để ra đi trước. Nếu so sánh với những trường hợp phụ nữ phương Tây như MacKenzie Bezos, vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, gần đây đã quyết định dứt áo ra đi khi phát hiện chồng ngoại tình, thì đúng là phụ nữ phương Đông có phần yếu đuối.

Một số ý kiến khác cho rằng vì Trung Quốc nói riêng hay một số nước châu Á nói chung là một xã hội gia trưởng nặng nề, phụ nữ ly hôn trước hoặc trở thành bà mẹ đơn thân thường sẽ bị những người xung quanh dị nghị, cuộc sống hàng ngày cũng gặp nhiều khó khăn. Cho dù đó là những người phụ nữ nổi tiếng, cái bóng của truyền thống vẫn ám ảnh họ.

Không chỉ ở Trung Quốc, Việt Nam cũng không ít trường hợp người vợ bị bạo hành, lừa dối nhưng vẫn phải chịu đựng để chồng ngoại tình trước mắt mình. Dù ai nấy cũng lên tiếng bất bình cho người khác nhưng đến chính mình, liệu mấy ai can đảm viết đơn ly hôn chồng trước?

lost bird trinh tu van tha thu cho hua chi an 9

Hứa Chí An từng quỳ xuống cầu hôn Trịnh Tú Văn 7 lần, hơn 20 năm bên cạnh nhau bỗng hoá mây khói chỉ sau đoạn clip 16 phút ân ái giữa anh và Huỳnh Tâm Dĩnh.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan điểm truyền thống về vai trò của phụ nữ cũng đang được chính quyền thay đổi ít nhiều. Ví dụ, tại Trung Quốc, bộ giáo dục đã kêu gọi nhà trường chấm dứt tư tưởng dạy học sinh nữ các truyền thống xưa cũ vì nó không còn khoa học trong thời đại hiện nay nữa.

Các truyền thống này có thể kể để là "tam tòng, tứ đức" của phụ nữ, lúc nào cũng cam chịu ngoan ngoãn cúi đầu trước đàn ông, từ cha, chồng đến con trai.

lost bird trinh tu van tha thu cho hua chi an 3

Mặc dù tha thứ cho chồng nhưng Trịnh Tú Văn vẫn bị rơi vào cuộc tranh cãi giữa bản lĩnh và áp lực của một phụ nữ châu Á.

Mặc dù có rất nhiều nỗ lực trong mong muốn thay đổi suy nghĩ của phụ nữ phương Đông nhưng chúng ta vẫn thấy còn rất nhiều trường hợp phụ nữ hy sinh, cam chịu khi bị chồng bạo hành, ngoại tình hay lừa dối.

Theo bạn, tha thứ cho một người chồng ngoại tình, lừa dối có phải là bản tính nhu nhược, chịu đựng của phụ nữ châu Á?

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.