• Về đầu trang
An Hy
An Hy

'Yêu nhau mấy núi cũng trèo', sá gì khoảng cách tuổi tác, địa vị hay thu nhập?

Tình yêu

Sự cách biệt tuổi tác, địa vị, và thành công bên ngoài xã hội luôn là những rào cản chính ngăn cách tình yêu. Nhiều người không thể kết hôn hay tay trong tay với người mà mình cảm thấy "kém hơn". Và nếu đó là những nghệ sĩ, người nổi tiếng, hoặc giàu có thì câu chuyện lại càng phức tạp. Tình yêu trong giới này thường bị dè bỉu là trọng vật chất, tiền của, tình dục và danh tiếng. Nhưng có thật vậy không?

Dưới dây là 4 cặp đôi vượt lên hẳn những định kiến thường gặp, phá vỡ mọi "stereotype" mà nhiều người vẫn hay nói. Cùng Lost Bird khám phá nhé.

1. Chênh lệch độ tuổi, từng có 1 đời chồng và 2 đứa con

Được mệnh danh là tài nữ bách biến của kinh đô điện ảnh thế giới hoa lệ, Tilda Swinton là một trong những diễn viên gây ấn tượng với công chúng bởi vẻ đẹp riêng biệt, phi giới tính đầy đặc trưng.

1

Có lẽ vì vậy mà nhiều người thường nhầm tưởng nữ diễn viên là người đồng tính, song tính hay thậm chí còn nổi lên tin đồn cô cặp kè bạn diễn nữ. Song, nếu tìm hiểu về Tilda, mọi người có thể sẽ chưng hửng khi biết Phù thủy Trắng phim Narnia đã kết hôn, lập gia đình và có đến 2 người con.

3

2

Tilda cùng chồng cũ

Sau khi chia tay chồng cũ là biên kịch John Byrne, Tilda hiện đang nên duyên cùng với họa sĩ thị giác Sandro Kopp – người kém cô đến 18 tuổi.

4

Không ngại khoảng cách tuổi tác hay người mình yêu từng có một đời chồng và 2 đứa con, Sandro đã bên cạnh nữ diễn viên đến tận bây giờ. Mối quan hệ của họ đã bắt đầu từ năm 2004 và chưa từng có dấu hiệu rạn nứt hay tin đồn cặp kè nào xung quanh. Cả hai luôn rất kiệm lời về cuộc sống riêng tư và thường xuyên tránh xa ống kính của truyền thông. Nhưng mỗi khi xuất hiện, các bức hình không bao giờ thiếu đi nụ cười và cái nắm tay thân mật của Sandro và Tilda.

2. Sự cách biệt về thu nhập, thành công xã hội và 25 năm tuổi tác

Michael Douglas và Catherine Zeta-Jones kết hôn năm 2000 và đã chung sống với nhau đến tận bây giờ. Là người nổi tiếng và là một trong những cặp đôi vàng của Hollywood, các rắc rối mà cả hai gặp phải cũng vô cùng phức tạp.

6

Thời điểm công chúng biết về mối quan hệ, Catherine chỉ là một cô đào trẻ đang lên trong khi Michael đã trở thành một trong những năm tài tử nổi tiếng và thành công nhất nhì Hollywood. Cộng thêm khoảng cách tuổi tác giữa họ, nhiều người lại càng có dịp gắn mác nữ diễn viên là "đào mỏ".

Trước khi cưới Catherine, tài tử Bản Năng Gốc từng có một đời vợ cũng như một đứa con riêng, những người mà sau này đều bị điều tra và bắt giữ vì liên quan đến ma túy. Không những thế, ông còn nghiện thuốc lá, rượu và từng mắc bệnh ung thư vòm họng năm 2010.

11

Catherine xinh đẹp trong The Mask of Zorro - tuổi thơ của rất nhiều người

Trong khi đó, Catherine cũng mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Hôn nhân của họ từng rơi xuống vực thẳm khi cả 2 tuyên bố ly thân năm 2013. Dù có nhiều lí do, song chủ yếu đến từ việc Catherine quá mệt mỏi sau thời gian dài chăm sóc chồng, điều đó khiến tâm lí cô bị ảnh hưởng, mắc chứng biếng ăn. Một số nguồn tin cho hay, việc li thân cũng phần nhiều đến từ rắc rối do chồng cô chia sẻ quá nhiều chuyện riêng tư với truyền thông.

10

Năm 2013, nhiều người nghĩ Hollywood lại sắp mất đi một cặp đôi đẹp.

May mắn thay, sau một năm li thân, nhờ rất nhiều nỗ lực và cố gắng từ cả 2 phía mà cặp vợ chồng đã quay trở lại bên nhau, yêu lại từ đầu. Công chúng khi đó lại càng ngưỡng mộ hơn về tình yêu đẹp và những cố gắng của họ. Đặc biệt là Catherine, từ một nữ diễn viên từng bị chế giễu là "đào mỏ", giờ đây cô không chỉ chứng minh cho cả thế giới thấy sự chân thành trong tình yêu của mình, mà còn là người vợ thủy chung luôn bên cạnh chăm sóc và không rời bỏ chồng mình những lúc khó khăn.

7

Gia đình hạnh phúc của cặp sao

Đến tận thời điểm này, cặp đôi vẫn còn rất tình tứ và luôn dành cho nhau những cử chỉ thân mật, tình cảm. Thêm một điều khá thú vị, Catherine nhỏ hơn Michael tận 25 tuổi và cả hai có cùng ngày sinh nhật với nhau.

3. Thu nhập cá nhân, chênh lệch địa vị

Rất nhiều người có thể không biết đến cái tên Matt Damon – trai ngoan được cưng chiều của Hollywood.

12

Nhưng không ai có thể chắc chắn bản thân chưa một lần nhìn thấy diễn xuất của nam diễn viên. Anh được tờ báo Forbes xếp hạng là ngôi sao sinh lời nhất mọi thời đại, là cái tên bảo chứng doanh thu cho mỗi bộ phim được trình chiếu, khi mà cứ mỗi USD đầu tư vào anh, thì lợi nhuận trung bình nhận lại sẽ khoảng 29 USD. Đến gia tài phim ảnh của Matt cũng là điều khiến cả nước mỹ phải trầm trồ: 93 đề cử ở các giải thưởng lớn nhỏ, 27 lần thắng, trong đó có một giải Oscar và hai giải Quả Cầu Vàng danh giá.

13

Ben Affleck và Matt Damon là cặp bạn thân từ thời thơ ấu và cũng là những kẻ khổng lồ tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Thế nhưng điểm khác biệt của Matt so với các sao Hollywood khác, chính là cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô bartender Luciana Barroso.

16

Một cuộc hôn nhân kéo dài tận 13 năm, không tin đồn, không lời bàn tán và không sự ồn ào nào xung quanh. Suốt quãng thời gian bên nhau, truyền thông cũng không moi nổi một lời bóng gió nào về họ. Cả hai thậm chí đã cưới nhau hai lần, một đám cưới kín vào năm 2005 và một lễ kỉ niệm công khai năm 2013, có với nhau 4 người con.

18

Trong các quyết định sự nghiệp của mình, Matt luôn ưu tiên gia đình lên trên hết. Anh sắp xếp về thăm vợ con giữa quá trình quay phim, và nếu không thể, anh sẵn sàng đem cả nhà đi cùng mình trong lúc bấm máy.

19

Hiếm có ông bố nổi tiếng nào chăm con như Matt

20

Dù bận rộn lịch trình nhưng vẫn cố gắng ở bên con.

4. Thu nhập cá nhân, địa vị xã hội và quá khứ nổi loạn

Thái tử Haakon Magnus và Công nương Mette-Marie của Na Uy đính hôn ngày 1/12/2000 và kết hôn sau đó ít lâu năm 2001.

23

Cuộc hôn nhân này ban đầu phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dân. Không phải vì thân thế nàng dâu không thuộc giới hoàng gia, quý tộc hay học thức gì, hay do cô chỉ là một phục vụ bàn bán thời gian tại nhà hàng; mà chính là quá khứ nổi loạn của Mette-Marie.

Thời điểm hai người công khai, cô đã có một đứa con 3 tuổi với tên tội phạm từng bị kết án vì tàng trữ ma túy. Công chúng càng có dịp ngỡ ngàng hơn khi biết Công nương mới từng tham dự những bữa tiệc mà tất cả người tham gia đều sử dụng ma túy.

21

Thái tử Haakon thời trẻ. Rất nhiều người đã phải lo ngại trước quyết định hôn nhân của anh.

Song, chỉ vài ngày trước khi đám cưới diễn ra, Mette-Marie đã dũng cảm thừa nhận những sai lầm thời trẻ của mình trong một buổi họp báo.

"Quá khứ của tôi rất khác biệt so với nhiều người. Tôi đã trải qua một cuộc sống buông thả trong thời gian dài. Tôi đã vượt qua nhiều giới hạn và chuyện này khiến tôi phải trả giá đắt. Tôi lên án việc sử dụng ma túy. Tôi không thể quay ngược quá khứ để lựa chọn lại, dù có muốn thế nào chăng nữa. Tôi sẽ không bao giờ lặp lại hành động sai trái và mong giới truyền thông sẽ tôn trọng ước muốn này, hãy để quá khứ của tôi vào dĩ vãng", cô rơi lệ khi phát biểu.

Cả thái tử Haakon cũng nhấn mạnh vua và hoàng hậu rất ủng hộ cuộc hôn nhân này. Đáng nói, chính hoàng hậu Sonja Haraldsen cũng không thuộc hoàng gia mà là một thường dân khi cưới đức vua Na Uy đương thời.

25

Buổi họp báo dũng cảm của Công nương trước thềm lễ cưới

Sau buổi họp báo, rất nhiều người dân đã đồng cảm hơn với Công nương, họ tôn trọng và ủng hộ cô khi dám đứng dậy đối mặt với quá khứ, bản thân, và cả công chúng. Hàng nghìn người đã tập trung tại thủ độ Olson để chúc mừng đám cưới hoàng gia. Hôn lễ diễn ra tốt đẹp với giọt nước mắt hạnh phúc của cô dâu khi được Thái tử trao chiếc nhẫn.

22

Lễ cưới hoàng gia đầy long trọng

Họ có với nhau 2 người con, cậu con riêng của Công nương cũng được gia đình hoàng gia chào đón và xem là một phần thuộc hoàng tộc.

27

26

Gia đình hạnh phúc của hoàng gia Na Uy.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn có đang hay từng quen biết cặp đôi nào dám phá vỡ những định kiến thông thường, "tay trong tay" hạnh phúc cùng nhau không?

Lost Bird chúc bạn có thể dũng cảm ở cạnh người mình thương mà không phải lo nghĩ về bất cứ "tiêu chuẩn tình yêu" thông thường, đầy tẻ nhạt nào nhé.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.