• Về đầu trang
IT Guy
IT Guy

Nếu một buổi sáng thức dậy bỗng thấy... chán đời thì làm gì đây?

Voices

Có bao giờ bạn cảm thấy buổi sáng thức giấc mà không còn chút xíu sức lực nào để tiếp tục những hối hả lặp lại hàng ngày không? Đây hẳn là lúc bạn nên tìm kiếm những động lực mới rồi đó!

Có rất nhiều điều thú vị mà cuộc sống bận rộn không cho bạn thời gian để thực hiện. Bỗng dưng thấy đời chán chán một chút, sao không thử tham gia những chuyến hành trình hay những hoạt động dưới đây? Cuộc đời sẽ vui tươi hơn nhiều.

1. Đi du lịch bằng phương tiện tự túc

Mau mau chọn một địa điểm yêu thích, xách balo và leo lên xe máy vi vu tới đó thôi! Bạn sẽ thu về rất nhiều trải nghiệm đã đời. Hoặc nếu "ngầu" hơn, bạn còn có thể sử dụng cả xe đạp thể thao để đi du lịch. Đi bằng phương tiện tự túc, bạn có cơ hội ghé đến bất cứ địa điểm dọc đường mà bình thường không thể dừng chân. Điều này giúp chuyến hành trình của bạn kéo dài ngày và bạn sẽ có thêm thời gian để khởi động tinh thần trở lại.

Nguồn ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa

Nguồn ảnh: Lập Dương

Nguồn ảnh: @nhantranmai

2. Cắm trại tại nơi còn hoang sơ

Mang lều, thức ăn và nước uống đến một nơi hoang sơ cắm trại, bạn có thấy thích thú không? Một số nơi có thể đến cắm trại vài đêm là núi Chứa Chan, Điệp Sơn, Đà Lạt hay Tây Bắc sẽ tạo khoảng thời gian tự do để bạn suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống của mình. Đi cắm trại, đừng quên rủ rê hội bạn thân đồng hành. Ban đêm có thể ngắm sao, nướng thịt, nghe nhạc, "quẩy", trò chuyện... Thú vị quá luôn ấy chứ!

Nguồn ảnh: Riccardo L.

Nguồn ảnh: Lập Dương

3. Học Yoga

Yoga là môn thể thao giúp bạn thoải mái và thư giãn tinh thần. Nếu cảm thấy thiếu động lực trong cuộc sống, đăng ký học yoga mỗi sáng hoặc tối sẽ giúp bạn phấn chấn hơn. Yoga có thể giúp bạn ngủ sâu, ăn ngon miệng và cơ thể tràn đầy năng lượng. Bạn nên duy trì tập yoga càng lâu càng tốt, cuộc sống bận rộn nhưng hãy nhớ dành thời gian lắng nghe và chăm sóc bản thân nhiều hơn nhé.

Nguồn ảnh: Thoroughly Reviewed

Nguồn ảnh: Hamza Butt

4. Thay đổi thói quen ăn uống

Thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh cũng là một cách giúp bạn khởi động lại tinh thần. Ăn nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp sức khỏe cải thiện, bạn sẽ không thường xuyên cảm thấy đầy hơi và thiếu nước. Vào mỗi bữa ăn hãy cố gắng thay đổi 50% lượng thịt bằng rau xanh, thay đổi thói quen uống nước ngọt, cà phê bằng các loại nước detox như chanh mật ong, nước trái cây, trà xanh tươi hoặc sinh tố. Ngoài ra đường cũng là nguyên nhân khiến bạn hay uể oải, vì vậy hãy từ bỏ các món chè, kem thay vào đó là ăn thêm trái cây ngọt tự nhiên.

Nguồn ảnh: Inese Kalnina

Nguồn ảnh: Kathrin Broker

5. Gặp gỡ bạn bè lâu ngày không gặp

Trò chuyện với bạn bè là cách nhanh nhất để "tăng mood" trở lại. Nếu do quá bận rộn mà không thường xuyên gặp gỡ bạn bè thân thiết thì dịp "chán đời" này chính là lúc bạn rủ rê hội anh chị em đi "lê la" khắp nơi. Mua sắm mệt nghỉ, ghé quán trà hay đi nhậu "sấp mặt" cũng đều là cách để bạn hết chán cuộc đời này đó. Khi cởi mở trò chuyện, bạn sẽ hiểu được bản thân nhiều hơn và cũng đồng thời nhận lại những lời khuyên chân thành từ bạn bè mình.

Nguồn ảnh: @tron_coffee.and.beer

6. Dành 1, 2 tiếng trước khi ngủ để thư giãn, làm đẹp và nghe nhạc

Trang trí phòng ốc theo kiểu bạn thích, trồng thêm cây, treo thêm đèn hay đổi drap giường khác để thấy cuộc sống mới mẻ hơn. Trước khi ngủ, bạn hãy dành 1, 2 tiếng không smartphone, không laptop, tivi để thư giãn tuyệt đối. Bạn có thể đắp mặt nạ, chăm sóc da bằng cách tự nhiên, mở nhạc chill hay những bài tình ca bạn thích, nằm đó và hít thở không khí tự do. Đây là cách bạn luôn giữ tinh thần lạc quan và ngủ yên giấc để đón chào ngày mới không còn "chán đời".

Nguồn ảnh: Elizabeth Schiess

7. Can đảm thử một công việc mới

Nếu cảm giác chán nản hiện tại là do công việc gây ra, bạn hãy bình tâm suy nghĩ đúng đắn về những việc hàng ngày, hoặc đưa ra quyết định thay đổi công việc mới. Thử thách bản thân ở một vị trí mới, công việc mới cũng là cách để bạn làm mới chính bản thân mình. Can đảm và lắng nghe bản thân, đưa ra những lựa chọn thật mới mẻ chính là phương pháp giúp bạn không còn thấy "chán đời" nữa.

Nguồn ảnh: Chris Riebschlager

8. Học thêm một ngôn ngữ mới

Học ngôn ngữ mới được xem là cách hiệu quả khi bạn chán ghét cuộc sống hiện tại. Bạn có thể học tiếng Nhật, tiếng Hàn hay thậm chí cả tiếng Thái, Campuchia để chuẩn bị cho chuyến du lịch cũng là cách hay ho. Khi học ngôn ngữ mới, bạn cũng sẽ có cơ hộ tìm hiểu văn hóa nước bạn và tích lũy thêm được rất nhiều kiến thức cho bản thân mình. Như vậy khi đi chơi bạn sẽ có thật nhiều điều để trò chuyện và trải nghiệm.

Nguồn ảnh: Kuoni

Nguồn ảnh: Oddment

9. Học đàn, học múa, học vẽ...

Học thêm tài lẻ theo sở thích cũng sẽ là một lựa chọn thú vị. Nếu từ nhỏ bạn đã mong muốn được học đàn piano, thích làm bánh hoặc học vẽ hình xăm thì bây giờ có thể đăng kí ngay một khóa rồi tận hưởng những điều mình thích. Không bao giờ là quá trễ để bạn thực hiện và theo đuổi sở thích của mình phải không?

Nguồn ảnh: Elite Art Academy

Nguồn ảnh: Bobby's Road Photography

10. Tham gia các hoạt động cộng đồng

Mỗi ngày có rất nhiều những tổ chức hoặc chương trình cộng đồng đang diễn ra, bạn hoàn toàn có thể đăng ký để giúp đỡ. Tham gia chăm sóc động vật bị bỏ rơi, giúp đỡ người già, trẻ em nghèo bằng cách đến thăm, tặng quà hoặc nấu cho họ bữa ăn ấm cúng. Bạn luôn có thể giúp đỡ rất nhiều người nếu bạn muốn giúp đỡ. Tham gia hoạt động thiện nguyện là cách để bạn có thêm nhiều động lực từ những câu chuyện xung quanh mình.

Nguồn ảnh: Joanna Pędzich-Opioła

Nguồn ảnh: Thuy Dang

Tâm trạng thay đổi là một dạng tâm lý rất bình thường trong cuộc sống. Cách bạn nhìn nhận và đối mặt mỗi khi "tuột mood" sẽ giúp bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm sống và tận hưởng một cuộc sống ý nghĩa và dễ dàng hơn. Hãy luôn biết lắng nghe bản thân mình và tìm thấy những niềm vui đơn giản nhất.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.