• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

9 cách giúp sneaker trắng luôn... trắng

Anh em

Có hai trường phái khi mang giày sneaker trắng: một là phải bẩn bẩn tí nhìn mới chất, hai là tín đồ luôn muốn giữ đôi giày của mình trắng tinh tươm.

Tất nhiên, trong quá trình mang giày "cày cuốc" các kiểu thì những đôi giày trắng ấy không còn sáng màu như vừa "đập hộp" được. Vậy làm cách nào để giúp team giày trắng không phải lo giữ màu giày đến trụi tóc đây? Lost Bird sẽ chỉ bạn 9 cách sau đây:

1. Sử dụng sơn móng tay màu trắng để che chỗ trầy xước

Mẹo để che khuyết điểm cho đôi giày trắng của bạn là nếu trông thấy bất kỳ một vết xước nhỏ nào, bạn chỉ cần dùng một chút sơn móng tay màu trắng che phủ lên là xong. Cực kỳ đơn giản nhưng lại khá hiệu quả!

2. Dụng cụ cần thiết

Cần đầu tư bộ làm sạch giày sau đây: Bàn chải cứng, bàn chải mềm và khăn cotton mềm. 3 thứ này kết hợp cùng dung dịch xà phòng... hoặc thậm chí có thể ngâm chúng trong giấm để loại bỏ vết bẩn.

Sneaker chất liệu da thì nên dùng bàn chải cứng. Chất liệu da lộn hoặc canvas (vải) thì dùng bàn chải mềm.

Không nhất thiết phải chà thật mạnh mới có thể đẩy lùi vết bẩn, bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng nhưng đúng kỹ thuật là được. Nhúng bàn chải vào dung dịch tẩy rửa, xoay đều bàn chải theo hình tròn trên bề mặt đôi sneakers rồi dùng khăn sạch lau. Cứ tiếp các bước như thế cho đến khi không còn vết bẩn.

3. Nói không với máy giặt

Nhiều sai lầm cho rằng muốn giày trắng nhau thì quăng chúng vào máy giặt vì không thể đánh tan vết bẩn bằng tay thường được. Hoàn toàn sai lầm! Ngay cả khi bạn sử dụng chế độ quay nhẹ nhất thì máy giặt cũng đủ sức "cấu xé", tàn phá form đôi giày sneaker yêu thích của bạn! Các vòng xoay, lực quay sẽ phá hỏng các đường chỉ, làm mòn đế cao su...

4. Sử dụng bàn chải và kem đánh răng

Nghe có vẻ sai sai nhưng lại khá đúng đấy! Dùng lại cây bàn chải đánh răng cũ và loại kem tẩy trắng răng rồi dùng chúng đánh nhẹ nhàng vào những vết bẩn ở các ngóc ngách khó tiếp cận của đôi sneaker.

5. Dây giày cũng khá quan trọng

Đừng mải miết lo cho đôi giày mà quên mất sợi dây của chúng chứ! Chỉ cần ngâm chúng vào nước ấm và chà nhẹ nhàng cùng xà bông là dây giày bạn trắng sạch nhanh thôi!

6. Dùng khăn giấy để giày nhanh khô

Một phần khiến đôi giày trắng của bạn dễ bị ố hoặc xuống tông màu là do giày không được phơi ở chỗ nắng, giày còn ẩm và không khô nhanh. Để khắc phục lỗi này bạn nên xếp từng lớp khăn giấy vào trong giày, độ ẩm sẽ bị khăn giấy hấp thụ nhanh đáng kể.

7. Dùng xà bông gội đầu

Nếu chẳng may đôi giày của bạn bị dính dầu do ăn hay bất cẩn đi đường thì nên gấp gấp về nhà ngâm chúng trong nước ấm rồi dùng dầu gội đầu (không có chất tẩy rửa nhiều) chà ngay lên giày nhé! Vết dầu sẽ bay nhanh thôi.

8. Né ánh mặt trời

Để bảo quản tốt đôi giày trắng yêu quý, bạn đừng ỷ y để chúng ở ngoài trời nắng gắt nếu không bạn sẽ nhận lấy hậu quả là đôi giày sẽ phai màu nhanh chóng. Cất giữ chúng ở những nơi mát mẻ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chúng sẽ trắng mãi cho bạn xem.

9. Cẩn thận với thuốc tẩy

Không chỉ những đôi sneaker màu mè phải cẩn thận với thuốc tẩy mà ngay cả đôi giày trắng bạn cũng phải lưu ý khi sử dụng chúng. Khi dùng thuốc tẩy hãy pha loãng chúng theo tỉ lệ 1 phần thuốc tẩy : 5 phần nước. Nếu bất cẩn dùng sai liều lượng thì bạn sẽ phải khóc thét khi giày xuất hiện những vết ố vàng do thuốc tẩy gây ra. Tốt nhất bạn nên nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch thuốc tẩy pha loãng và cọ giày nhẹ nhàng. Rửa bằng nước ấm khi bạn đã xong.

Chúc các bạn giữ trắng tinh đôi giày trắng của mình với 9 cách Lost Bird vừa chia sẻ phía trên nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.