• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Quảng cáo đột phá của dao cạo Gillette: 'Đầu độc' sự nam tính?

Anh em

Ngày 13/1/2019, hãng dao cạo nổi tiếng Gillette đã tung ra một video quảng cáo dao cạo dành cho nam.

Với dòng ghi chú "Bắt nạt. Quấy rối. Đây có phải là điều tốt nhất mà một người đàn ông có thể làm được? Chỉ cần thử thách bản thân làm nhiều hơn sẽ giúp chúng ta gần hơn đến phiên bản tốt nhất của mình. Nói điều đúng đắn, làm chuyện đúng đắn...", video này cho đến nay đã có hơn 15 triệu lượt xem. Theo các phương tiện truyền thông, quảng cáo này chính là bước đột phá của Gillette.

screenshot 132

Tuy nhiên, các bạn có thể thấy được số lượt người like quảng cáo này là 375 ngàn còn số người unlike thì lên đến con số 772 ngàn. Theo thống kê cho thấy, hầu hết người không thích quảng cáo này đều là... nam giới, đối tượng chính mà Gillette đang muốn nhắm đến.

Vậy tại sao nam giới lại không thích quảng cáo này? Phải chăng họ không muốn trở thành phiên bản "người đàn ông tốt hơn" của chính mình?

Trong đoạn video chúng ta có thể thấy được hình ảnh người phụ nữ bị đàn ông quấy rối hay có hành động không phù hợp, hai đứa bé trai đánh nhau nhưng không ai đứng ra can ngăn, một câu bé bị bạn học bắt nạt bằng tin nhắn và bị đánh hội đồng. Nhưng tất cả đều được ngăn chặn trong đoạn cuối của video.

gillette we believe commercial controversial masculinity 5c3da4bcb11c6 700

Cuối cùng cũng có một ông bố đứng ra can ngăn hai đứa trẻ đánh nhau cùng với lời nói "Đây đâu phải cách mà chúng ta đối xử với nhau phải không hai đứa?"

gillette we believe commercial controversial masculinity 5c3da4bb0aea7 700

Một người bạn đã ngăn anh ta làm những hành động "thiếu suy nghĩ" khi nhìn thấy cô gái đẹp đi ngang qua.

screenshot 135

Một người đàn ông đã đứng dậy bảo vệ những cô gái đang bị quấy rối ở bể bơi.

screenshot 138

Dù đang đi dạo cùng con trai, nhưng khi thấy đứa bé trai bị bắt nạt người đàn ông này đã can thiệp giải cứu cậu...

screenshot 141

...lúc đó chính là lúc con của anh nhìn bố như một siêu anh hùng thật sự.

Một số người cho rằng quảng cáo này xúc phạm đến người dùng, quy chụp cho đấng mày râu họ chính là những kẻ: quấy rối, bạo lực, bắt nạt,... Và một phong trào tẩy chay dao cạo Gillette được phát động bởi chính cánh mày râu:

Trong một bài phát biểu với báo chí, ông Gary Coombe, chủ tịch của Global Groom Business, Procter & Gamble đã phát biểu "Gillette tin vào điều tốt đẹp nhất của đàn ông. Họ cùng hỗ trợ lẫn nhau có trách nhiệm hơn, loại bỏ những hành vị xấu, làm gương cho thế hệ trẻ để biến mình thành một người đàn ông tốt hơn. Chúng tôi sẽ mang lại sự thay đổi tích cực hơn trong năm tới".

Tuy vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng một số phụ nữ và kể cả nam giới lại rất đồng tình với quảng cáo này:

screenshot 144

Thật nực cười là cánh mày râu ghét quảng cáo này. Lý do lý trấu này nọ nhưng trẻ trâu sẽ mãi là trẻ trâu, chẳng phải Gillette đang cố gắng thay đổi chính điều đó sao. Gillette chỉ muốn nói với mấy ông rằng họ có thể trở nên tốt hơn và làm tấm gương cho những bé trai sau này.

screenshot 145

Tôi xem đi xem lại cái quảng cáo này mấy lần rồi và hoàn toàn không hiểu tại sao người ta lại có phản ứng tiêu cực vế nó?

screenshot 146

Nếu các ông đang chống lại thông điệp này thì Chúc Mừng nha. Các ông đang tự nói với mọi người rằng, chính mình mới là vấn đề.

screenshot 148

Đó là một thông điệp tích cực! Nuôi lớn những đứa bé trai trở thành những người đàn ông phong nhã, đáng kính, tốt đẹp hơn,...Vậy có gì là sai?

screenshot 149

Mấy bạn biết không? Dường như Gillette không dành cho những làn da nhạy cảm (ám chỉ những người đàn ông nhạy cảm) thì phải?

Vậy sau khi xem đoạn video trên các bạn đã có suy nghĩ gì? Hãy chia sẻ cùng Lost Bird qua comment bên dưới nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.