• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Samsung sắp cho ra mắt kính áp tròng có thể quay phim, chụp ảnh chỉ bằng cái chớp mắt

Anh em

Kính áp tròng có thể quay phim, chụp ảnh và liên kết được với điện thoại sẽ trở thành hiện thực sau khi Samsung đăng ký thành công bằng sáng chế ở Mỹ để phát triển loại công nghệ này.

Kính áp tròng công nghệ cao này có gắn chip cảm biến chuyển động, có nghĩa là người đeo có thể điều khiển các thiết bị đã liên kết bằng chuyển động mắt và có khả năng ra lệnh từ xa khi chớp mắt hoặc sử dụng tầm nhìn ngoại vi. Ngoài ra, kính áp tròng này có thể hiển thị ảnh và video trực tiếp với người sử dụng.

4738205 cover samsung

Có thể công nghệ này sẽ thay thế hoàn toàn kính thông minh Google Glass được ra mắt vào năm 2015 nhưng đã bị dừng sản xuất vì chất lượng hình ảnh kém và thiết kế không hợp thời trang. Sau đó Google đã cố gắng cải tiến với những phiên bản không có màn hình.

Đây cũng không phải là bước đột phá đầu tiên của ông lớn Samsung vào mảng thiết bị tăng cường. Công ty đã xin cấp bằng sáng chế cho kính thông minh hoàn chỉnh với tai nghe Bluetooth và màn hình Gear Blink vào năm 2014.

Không rõ liệu Samsung có kế hoạch sản xuất hàng loạt công nghệ này sau khi nhận được cái gật đầu từ Cục Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ hay không.

Những ông lớn công nghệ đã tiếp tục đầu tư vào mảng thiết bị tăng cường để có thể đặt một chân vào thị trường béo bở dự kiến ​​sẽ đạt 70 tỷ đô la vào năm 2023 theo số liệu dự báo từ Mordor Intelligence.

telemmglpict000205745908 trans nvbqzqnjv4bqpvlberwd9egfpztclimqfyf2a9a6i9ychsjmeadba08

Facebook đã ra mắt tai nghe thực tế ảo Oculus Go vào năm ngoái, trong khi Apple và Google đều đã tung ra các nền tảng thực tế ảo tăng cường cho các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng AR của riêng họ.

Đầu năm nay, Microsoft đã công bố lần ra mắt thứ hai của chiếc tai nghe thực tế tăng cường HoLoLens trị giá 3,500$ (81 triệu VNĐ) và họ hy vọng nó sẽ là một minh chứng hùng hồn cho các ông lớn khác về mảng thiết tăng cường này.

Theo: telegraph
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.