• Về đầu trang
IT Guy
IT Guy

Vòng bảng CK Thế giới Liên Minh Huyền Thoại – Chuyến tàu lượn đầy cảm xúc

Anh em

Sự lên ngôi của Lư hương sôi sục đã khiến nhiều trận đấu ban đầu diễn ra khá nhàm chán và ru ngủ. Tuy nhiên, qua 2 tuần thi đấu, vòng bảng Chung kết Thế giới đã đem lại cho người hâm mộ nhiều khung bậc cảm xúc từ bất ngờ đến nuối tiếc.

Hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật của vòng này nhé!

1. Hành trình kì diệu của Fnatic

Sau tuần đầu tiên thi đấu cực kì thảm hại, FNC trở thành cái tên đầu tiên để thua 0-3 ở lượt đi - có thể lọt vào vòng Tứ kết nhờ vào cuộc chạy nước rút thần kì với 4 chiến thắng ở lượt về. Cú lội ngược dòng ngoạn mục của FNC đem lại cảm xúc bùng nổ hơn cả là vì khu vực châu Âu đã có thành tích tệ hại ở Tuần 1 cũng như FNC đã tiến đến Chung kết Thế giới với một đội hình không mấy khả quan. Sau tất cả, FNC đã khiến cho mọi người phải ngả mũ trước khả năng vực dậy mạnh mẽ của mình.

EU tuần 2 vẫn là một điều gì đó rất đặc biệt…

2. Gigabytes Marine gục ngã trước cổng thiên đường

Một cơ hội quý báu của Liên minh huyền thoại Việt Nam nói riêng và Thể thao điện tử Việt Nam nói chung khi chúng ta có đến 2 đại diện bước vào đến với Chung kết thế giới 2017. Hơn bao giờ hết, người hâm mộ đặt kì vọng lên những chàng trai này bởi màn trình diễn tuyệt vời của họ ở giải MSI 2017, cũng như GAM sở hữu một đội hình rất sáng giá và đã có những điều chỉnh nhất định so với lần tham dự MSI đó. Mặc dù nhận lấy thất bại đáng tiếc nhưng GAM đã để lại ấn tượng cực kì sâu đậm, với những chiến thuật dị thấp thoáng lối đánh du kích hoặc những lựa chọn hiếm thấy như Kayn, Urgot,…

Trích lời Bình luận viên của khu vực NA – Jatt: “Chúng ta có thể cho GAM vô thẳng #Chung kết thế giới mỗi năm để có thêm nhiều ván đấu như thế này được không, làm ơn đi mà?

3. "Hạt giống số 1" và những nuối tiếc

Các “hạt giống số 1” lần lượt gục ngã đã để lại nhiều hụt hẫng cho người hâm mộ: một EDG-trở-về-là-chính-mình ở tuần 2 đã không thể cứu EDG lạc lối ở tuần 1. Một chút không may cho G2 khi rơi vào bảng quá khó nhằn, một FW đánh mất bản thân với thất bại 1-6, một chút xíu nữa để bước vào Tứ kết của GAM và một nỗi thất vọng lớn đối với TSM.

Quả thật, vòng bảng đem lại cảm giác có chút "không đúng" khi có đến 5/6 đội “hạt giống số 1” không thể lọt vào Tứ kết ngoại trừ Hàn Quốc. Điều này làm dấy lên khá nhiều sự chỉ trích đối với cách phân chia vòng bảng của Riot, tuy nhiên, cuối cùng ta vẫn chưa thể đi đến một cách phân chia tốt hơn.

4. Déjà vu – Team SoloMid vấp ngã lần nữa và Cloud 9 lại là niềm hi vọng cuối cùng của Bắc Mỹ

Một điều cực kì thú vị khác của CKTG là dù có thế nào thì truyền thống vẫn luôn được tiếp diễn. Tất cả mọi phấn khích dành cho khu vực Bắc Mỹ có được từ tuần 1 đều sụp đổ khi các đại diện lần lượt làm người hâm mộ thấp thỏm lo sợ trước truyền thuyết đại bại 0-10 ở tuần 2. Nhưng, thất vọng lớn nhất có lẽ phải kể đến TSM – đội tuyển luôn được các phân tích viên lẫn đông giả khán giả đánh giá cao, dù rằng điều đó đã vơi đi qua từng năm nhưng mọi người vẫn chưa bao giờ ngừng đặt niềm tin vào “ông lớn” đã 3 lần liên tiếp vô địch Bắc Mỹ này. Và niềm tin đó còn mãnh liệt hơn cả khi TSM được xếp vào “bảng thiên thần” – một bảng không có Hàn Quốc. Thế nhưng, TSM lại một lần nữa ra về trong cay đắng và nhận lấy nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ.

5. Đấu với Hàn Quốc có nghĩa là: Bạn thắng cho tới khi bạn thua

Có vẻ như khoảng cách giữa Hàn Quốc và các khu vực khác không những không thu hẹp lại mà ngày càng rộng ra thêm. Dẫn trước một đội Hàn Quốc ư? Không có gì mới mẻ hay đáng sợ cả. Họ luôn có những cú “lật cái bàn” kể cả khi đã thua 8k, 10k tiền – khoảng cách rất đáng kể giữa 2 đội trong ván đấu. Những trận đấu giữa EDG và SKT hay LZH và GAM là các minh chứng rõ ràng nhất.

Một pha wombo combo mãi mãi đi vào lịch sử Liên minh huyền thoại.

6. Sẽ không có 3 Hàn trong Bán kết

Trái với những dự đoán ban đầu, Samsung Galaxy không thể giành ngôi đầu bảng đồng nghĩa với việc 2 đội Hàn Quốc phải gặp nhau sớm trong vòng Tứ kết. Và như vậy là, sẽ không thể có 3 đội Hàn Quốc trong vòng Bán kết – điều mà hầu hết mọi người đều cho là hiển nhiên và đồng thời cũng khiến SSG phải chịu rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng người hâm mộ Hàn Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.