• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Các nhà tuyển dụng giỏi tới mức chỉ cần nhìn quần áo là đoán được tính cách?

Sống "đẹp"

1. Màu sắc của bộ quần áo sẽ nói gì về bạn?

Bằng cách kết hợp những màu sắc trên bộ trang phục của mình, bạn có thể tác động lên suy nghĩ và hành động của người khác. “Dù cho các nhà tuyển dụng có chú ý hay không, nhưng những màu sắc trên bộ trang phục luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên cá tính của bạn” - Đó là tất cả những gì mà Lynda Goldman, chuyên gia về tư vấn kinh doanh và doanh nghiệp đã chia sẻ.

Vậy nên, để có được một buổi phỏng vấn xin việc thật thành công, bạn sẽ phải thực sự chú ý đến những màu sắc trên bộ trang phục của mình!

Chẳng hạn như? Với những bộ quần áo có màu tương phản với nhau, bạn có thể tạo ra nhiều ấn tượng mạnh mẽ và chiếm ưu thế đối với các nhà tuyển dụng.

Những màu sắc pastel cũng có thể giúp bạn giành được lòng tin từ các nhà tuyển dụng. Nhưng nên nhớ là đừng quá lạm dụng nó! Nếu không thì trong mắt của họ, bạn có thể trông khá trẻ con và chưa trưởng thành.

Màu xanh cũng là một lựa chọn không hề tồi cho một cuộc phỏng vấn xin việc! Đó là lý do tại sao mà những bộ đồng phục thường có màu xanh lam. Đây là màu sắc có khả năng gợi lên sự tin cậy, tự tin, năng lực và chuyên môn.

Những bộ trang phục có sắc đỏ và nâu cũng là một lựa chọn sắc màu phù hợp. Đây là màu sắc của sự phát triển, năng lượng, khôn ngoan, và có khả năng giúp bạn tìm được sự tôn trọng mà bạn xứng đáng. Tuy nhiên, trong lần xin việc đầu tiên, những màu sắc đỏ đậm trên bộ trang phục có lẽ sẽ hợp với bối cảnh của buổi phỏng vấn hơn!

Quần áo tối màu cũng là một lựa chọn rất tuyệt vời. Các nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được tiềm năng của bạn thông qua những sắc màu nghiêm túc và đáng tin cậy như vậy!

Phải cẩn thận đấy!!

Vậy còn màu sắc tồi tệ nhất cho một cuộc phỏng vấn xin việc thì sao? Dựa trên những nghiên cứu xã hội và ý kiến từ các chuyên gia tuyển dụng, thì màu cam chính là “hung thần” mà bạn cần phải tránh. Tại sao ư? Vì đây là màu sắc thường có liên quan đến sự thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc. Vì vậy, hãy xếp hết những bộ quần áo có màu cam của bạn lại vào trong góc tủ đi nhé!

2. Phong cách quần áo nói gì về bạn?

Nhưng bộ suit công sở không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất bởi vì chúng có thể khiến cho các nhà tuyển dụng cảm thấy như thể bạn đang “làm quá lên”. Đây cũng chính là sai lầm mà rất nhiều bạn trẻ đang mắc phải do bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ rằng: đó mới là phong cách của những người... có trình độ! Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một công việc quản lý cấp cao ở một công ty lớn, thì cách ăn mặc nghiêm túc như vậy có thể là một lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, với những công việc khác kiểu như y tá, hay một nhân viên bán hàng siêu thị, thì tiếc là loại trang phục như thế này lại hoàn toàn không phù hợp một chút nào cả. Các nhà tuyển dụng có thể nghĩ rằng tham vọng của bạn quá lớn đối với vị trí này và chuyển sang ứng cử viên tiếp theo.

Ví dụ ư? Nếu như bạn mặc một chiếc váy in hoa và để tóc dài, trông bạn hoàn toàn không có một chút tố chất gì của một nhà lãnh đạo thành công. Tuy nhiên, nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm một công việc đòi hỏi tính thẩm mĩ và sự sáng tạo cao độ, thì đây chính là loại trang phục thích hợp nhất với bạn rồi đấy!

3. Thương hiệu nói gì về bạn?

Những chiếc đồng hồ, điện thoại và các nhãn hiệu cao cấp thể hiện rằng bạn sẽ là một ứng cử viên rất có tiềm năng và biết cách chăm sóc cho hình ảnh của mình. Tuy nhiên, hãy biết cách tiết chế và đừng khoe khoang quá đà. đôi khi các nhà tuyển dụng không phải lúc nào cũng là những người có vị trí cao trong công ty, và cách ăn mặc “sang chảnh” như vậy có thể khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt của họ! Suy cho cùng thì, công sở chưa bao giờ là nơi tốt nhất để khoe khoang, phải không?

4. Những chi tiết nhỏ nhặt

Một ứng cử viên tốt luôn biết cách để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt! một bộ móng tay xấu, quần áo nhăn nhúm hay thậm chí là một chiếc nút áo bị lệch thôi cũng đã đủ để gây ấn tượng xấu với các nhà tuyển dụng rồi!

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng những loại nước hoa có mùi quá nồng.

Còn với trang sức thì sao? Thay vì sử dụng những món đồ to bản, bạn nên mang theo những món đồ trang sức nhỏ và thanh lịch như đồng hồ, vòng tay hay thậm chí là cả... kính mắt nữa! Bên cạnh đó, các món đồ được làm bằng những chất liệu rẻ tiền như nhựa hoàn toàn không phải là một ý tưởng trang phục hay ho đâu nhé!

Túi xách của bạn nên có những hình dạng rõ ràng, tránh những chiếc túi to quá khổ trông giống như bao tải và những chiếc có nhiều họa tiết lòe loẹt. Những chiếc túi như vậy chỉ có thể sử dụng cho những mục đích cá nhân hoặc giải trí mà thôi!

5. Liệu bộ trang phục của bạn có phù hợp với công việc mà bạn mong muốn hay không?

Hãy làm sao để bộ trang phục của bạn trông giống với những quy tắc ăn mặc ở nơi ứng tuyển nhất có thể! Con người thường có xu hướng đón nhận những người giống mình, vậy nên trông bạn càng giống như những nhân viên khác, các nhà tuyển dụng sẽ càng có thêm cơ hội nhìn thấy khả năng hòa nhập của bạn với công việc hơn. Bạn có thể tham khảo thêm về chúng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc trên website của nơi mà bạn muốn làm việc. Hành động này luôn được các nhà tuyển dụng ủng hộ và hài lòng, vì nó thể hiện rằng bạn là một con người có sự năng động, chu đáo và thông minh.

Vậy đấy, liệu bạn đã sẵn sàng cho buổi phỏng vấn trong mơ của mình chưa nào?

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.