• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Công chúa giờ thành nữ phụ, 'Hoàng tử và Hiệp sĩ' sẽ đến với nhau?

Cầu vồng

Trong các cuốn truyện cổ tích thông thường, sau khi đánh bại kẻ xấu thì hoàng tử sẽ có một kết thúc có hậu với tình yêu cả đời mình. Tuy nhiên, trong cuốn sách này thì người chiếm được trái tim của hoàng tử không phải là một thiếu nữ xinh đẹp mà là một hiệp sĩ trong bộ giáp sáng chói.

prince knight 9781499805529 in01

Nhân vật chính trong cuốn truyện này là một chàng hoàng tử đẹp trai

prince knight 9781499805529 in04

Nhưng lại luôn từ chối những lương duyên do cha mẹ sắp đặt

Daniel Haack, tác giả cuốn sách kiêm người đứng đầu mảng tiếp thị và truyền thông cho chương trình giáo dục cho trẻ em StoryBots, nói rằng việc thiếu một đại diện của cộng đồng LGBTQ trong các phương tiện truyền thông dành cho trẻ em đã truyền cảm hứng cho anh viết cuốn "Prince & Knight" (Hoàng tử và Hiệp sĩ) này. Cuốn sách này được Stevie Lewis vẽ hình minh họa. Nó kể về hành trình của một hoàng tử đang trên đường tìm cô dâu thì gặp phải một con rồng hung dữ. Nhưng anh đã may mắn được một hiệp sĩ cứu sống và cuối cùng cả hai đã đến với nhau và sống hạnh phúc mãi mãi.

first time author daniel haack said a lack of lgbtq representation in childrens media inspired him to write prince knight released may 1

Một trang trong cuốn sách.

"Trẻ em xứng đáng hiểu được cuộc sống thực tế là như thế nào", Daniel nói với HuffPost. "Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt khi có những câu chuyện cổ tích về Hoàng tử Bạch mã và Hiệp sĩ trong bộ áo giáp sáng và cùng kể một câu chuyện rằng họ không chỉ cứu sống mọi người mà còn tìm thấy tình yêu đích thực cùng nhau nữa."

Prince & Knight ra mắt trước đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle một ngày. Haack khẳng định anh không định phát hành vào ngày đó mà tất cả chỉ là một "sự trùng hợp ngẫu nhiên và hoàn hảo."

the prince fights a ferocious dragon with a little help from a mysterious knight in shining armor

Hoàng tử chiến đấu với một con rồng hung dữ cùng với sự giúp đỡ của một hiệp sĩ bí ẩn

Prince & Knight là một phần trong chiến dịch của GLAAD - một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận của cộng đồng LGBT - hợp tác với Bonnier Publishing USA, nhằm "nâng cao hình ảnh về LGBTQ trong văn học của trẻ em." Chiến dịch bao gồm việc phát hành ít nhất bốn tác phẩm đủ thể loại cho trẻ em đến 14 tuổi mỗi năm và một phần doanh thu bán sách sẽ được chuyển cho GLAAD.

Cuốn sách ảnh thứ hai, Jack (Not Jackie) của Erica Silverman, sẽ lên kệ vào tháng 10. Cuốn sách được minh họa bởi Holly Hatam và kể về một nhân vật tên là Susan phải học cách chấp nhận con người mới của em gái mình là "Jack" chứ không phải là "Jackie".

the author hopes young readers come away from prince knight with the understanding that lgbtq people are just as capable of being the brave heroes and are just as worthy as anyone of being

Tác giả hi vọng qua câu chuyện này, người đọc sẽ hiểu thêm rằng những người thuộc cộng đồng LGBTQ "cũng có thể vừa làm anh hùng, vừa làm một con người đáng để yêu"

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GLAAD, Sarah Kate Ellis cho biết quan hệ đối tác là một phần trong mục tiêu của tổ chức là “quảng bá hình ảnh tích cực về cuộc sống, trải nghiệm và những câu chuyện của cộng đồng LGBTQ ở mọi giai đoạn trong cuộc sống, qua đó giúp nâng cao nhận thức, sự cảm thông và chấp nhận với cộng đồng khi còn nhỏ. Điều quan trọng là hai đứa con của tôi và những người khác nhìn thấy gia đình của họ được phản ánh thế nào qua các phương tiện truyền thông," cô nói.

Haack cho biết đến giờ anh đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về cuốn sách. Anh nói: "Tôi chắc chắn rằng sẽ có một số phụ huynh thấy có vấn đề với cuốn sách. Nhưng tôi nghĩ bất cứ ai đã đọc nó đều có thể đồng ý đó là một câu chuyện hoàn toàn thân thiện với trẻ con. Các bậc cha mẹ đồng tính nói với tôi rằng họ đã mua cuốn sách cho con họ đọc và ước rằng hồi họ còn trẻ cũng có những cuốn sách như vậy. Nhiều cha mẹ là 'thẳng' cũng yêu thích nó."

for all the gay parents who have shared the book with their kids and who have told me they wish they had something like this when they were young ive heard from just as many straigh

Đến giờ cuốn sách đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Cuối cùng, Haack hy vọng những độc giả trẻ sẽ xem cuốn Prince & Knight để hiểu thêm rằng người thuộc cộng đồng LGBTQ “có khả năng trở thành những anh hùng dũng cảm, và là một người đáng để yêu.”

Theo: HuffPost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.