• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Daniel Radcliffe phản đối J.K. Rowling sau phát ngôn gây tranh cãi về người chuyển giới

Cầu vồng

Vừa qua, tác giả J.K. Rowling đã gây tranh cãi khi có phát ngôn liên quan đến vấn đề đa dạng giới tính. Tác giả Harry Potter trích dẫn một bài viết của báo Devex có tựa đề: "Tạo ra thế giới hậu Covid-19 bình đẳng hơn đối với những người có kỳ kinh nguyệt."

J.K. Rowling cho rằng cụm từ "những người có kỳ kinh nguyệt" là không thỏa đáng và bà đã châm biếm bằng một số từ khác như "Wumben", "Wimpund", "Woomud". Theo J.K. Rowling, kỳ kinh là dấu hiệu đặc trưng chứng minh người đó là phụ nữ, điều này trái với quan điểm của nhiều người rằng phụ nữ chuyển giới không hành kinh nhưng họ vẫn phải được coi là phụ nữ.

Đang có một sự chồng chéo về khái niệm và bất đồng quan điểm liên quan đến giới tính xã hội và giới tính sinh học, còn J.K. Rowling tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy thị phi trên mạng xã hội, bất kể nữ tác giả đã ra sức thanh minh rằng bà không có ý kỳ thị người chuyển giới.

Lúc này, nam diễn viên thủ vai Harry Potter - Daniel Radcliffe đã không thể tiếp tục giữ im lặng, anh nói:

Sẽ có nhiều tờ báo cố gắng định hướng việc này thành xung đột giữa tôi và J.K. Rowling, nhưng thực sự thì chuyện không phải thế và nó cũng không phải điều đáng nói lúc này. Không thể phủ nhận J.K. Rowling có đóng góp trong một giai đoạn sự nghiệp của tôi... nhưng với tư cách là một con người, tôi cảm thấy mình buộc phải lên tiếng ngay bây giờ.

Rằng phụ nữ chuyển giới cũng là phụ nữ. Bất kỳ phát ngôn nào có ý khác đều sẽ xóa bỏ đi bản sắc và phẩm giá của những người chuyển giới, đồng thời đi ngược lại tất cả những lời khuyên từ các tổ chức chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp - những người có kiến thức cao hơn cả tôi và J.K. Rowling trong lĩnh vực này.

Theo The Trevor Project*, 78% người chuyển giới hoặc người có giới tính phi nhị phân chịu sự kỳ thị vì bản dạng giới của họ. Mọi thứ quá rõ ràng rằng chúng ta nên hỗ trợ người chuyển giới nhiều hơn, chứ không phải xuyên tạc về giới tính của họ, hoặc tiếp tục tạo ra nguy cơ cho họ.

Gửi đến những ai vì chuyện này mà mất đi ấn tượng tốt đẹp với bộ tiểu thuyết, tôi thực sự cảm thấy tiếc khi những lời bình luận của tác giả gây ra sự khó chịu cho các bạn. Tôi hy vọng các bạn không hoàn toàn đánh mất những giá trị tốt đẹp mà câu chuyện mang lại...

Được biết, Daniel Radcliffe là một người có quá trình hợp tác với những đơn vị bảo vệ và hỗ trợ cộng đồng LGBTQ, ví dụ như The Trevor Project, anh luôn ủng hộ người chuyển giới, phi giới tính hoặc giới tính linh hoạt.

Một fan Harry Potter còn trích dẫn lời của thầy Dumbledore để nói về Daniel Radcliffe:

Có rất nhiều loại can đảm. Cần rất nhiều dũng khí để đứng lên chống lại kẻ thù, nhưng ta cũng cần nhiều như vậy để đứng lên phản đối chính bạn bè của mình.

Nhiều bình luận trên Twitter cũng đánh giá cao Radcliffe khi can đảm ra mặt và chính thức chia sẻ quan điểm trái ngược với J.K. Rowling - một người được xem như là ân nhân và đã tạo nền tảng cho sự nghiệp diễn viên của anh sau này.

Đọc thêm: J.K Rowling cuối cùng cũng tiết lộ nơi sinh của Harry Potter sau 30 năm

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.