• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Lễ diễu hành tự hào dị tính - hành động 'cà khịa' giới LGBT+?

Cầu vồng

Không biết vì lý do gì mà dạo gần đây những buổi lễ diễu hành dị tính (straight pride) cứ liên tục “mọc” lên như nấm sau mưa. Hóa ra, sau nhiều LGBT Pride được tổ chức thành công trên toàn thế giới, dường như đã có nhiều kẻ chờ đợi đến mức “sốt ruột” rồi!

Và đó là chuyện đã diễn ra ở Boston vào đầu tháng 6/2019 - khi mà một nhóm vận động xã hội có tên là Super Happy Fun American thành công trong việc xin giấy phép tổ chức ngày hội diễu hành tự hào dị tính (straight pride)!

maxresdefault 2 2000x1200

Từ lâu, Pride đã là buổi diễu hành tự hào của cộng đồng LGBT - những người luôn phải chịu nhiều thiệt thòi và kỳ thị!

Bên cạnh đó, điều khiến cho cộng động LGBT+ tại đây càng trở nên “sôi máu” hơn đó chính là: 1 trong 3 nhà sáng lập của phong trào Super Happy Fun America cũng là người đồng tính!

Ngay lập tức, quyết định cấp quyền hoạt động cho lễ hội “tự hào dị tính” của hội đồng thành phố Boston (trực thuộc bang Massachusetts) đã nổ ra nhiều tranh cãi và thu hút được sự quan tâm của nhiều người, trong đó nổi bật nhất là Đội trưởng Mỹ/Captain America Chris Evans!

Nam diễn viên Brad Pitt thẳng thắn phát biểu rằng không muốn gương mặt của mình trở thành "hình ảnh đại diện" của lễ hội dị tính; còn nam diễn viên Chris Evans thì cho rằng đây là hành động kỳ thị cộng đồng LGBT+

Các tổ chức đấu tranh cho quyền lợi cộng đồng LGBT+ đã lên tiếng phản đối gay gắt phong trào Super Happy Fun America và tuyên bố rằng:

Lễ hội tự hào đồng tính là hành vi mang tính kỳ thị cộng đồng LGBT+ chứ không phải dùng để tôn vinh ‘người dị tính’ như ban tổ chức sự kiện (tổ chức Super Happy Fun American tự miêu tả về mình!

Thậm chí, thị trưởng của thành phố Boston, ông Marty Walsh còn từ chối treo cờ của phong trào “tự hào dị tính” Super Happy Fun America lên tòa thị chính thành phố!

Tuy nhiên, sự kiện này vẫn nhận được không ít sự ủng hộ và quan tâm của nhiều người!

image 139235 galleryv9 umuw 139235

Đã vậy sau thành phố Boston, lại có thêm một thành phố khác ở Mỹ là Modesto (thuộc tiểu bang California) cũng manh nha tổ chức sự kiện "diễu hành dị tính" với mục đích tôn vinh văn hóa phương Tây, mô hình gia đình truyền thống 1 vợ 1 chồng và phản đối nạo phá thai.

Nếu như được hội đồng thành phố chấp thuận, tổ chức National Straight Pride Coalition sẽ tổ chức một buổi lễ diễu hành tương tự như Super Happy Fun America với tên gọi: Stanislaus County Straight Pride!

880934ee5daeb4f0edbf

Theo thời báo USA Today, có nhiều khả năng lễ hội trên sẽ diễn ra vào cuối tháng 8! Tổ chức National Straight Pride Coalition vừa đệ đơn xin cấp phép diễu hành lên hội đồng thành phố Modesto vào tuần trước.

Lễ hội “dị tính” vẫn đang được hội đồng xét duyệt!

Dù cho đây là một sự kiện khá nhạy cảm, nó vẫn có cơ hội được duyệt rất cao như những hoạt động diễu hành/biểu tình công cộng khác!

Người phát ngôn của văn phòng chính phủ thành phố Modesto, Thomas Reeves cho biết!

straight pride march flag

Lá cờ đại diện "dị tính" do Super Happy Fun America thiết kế

Ông nói thêm: "Chúng tôi không thể từ chối cấp giấy phép cho sự kiện ‘diễu hành’ dị tính! Bởi lẽ chẳng có luật nào cấm điều này và chúng tôi không thể nào tự quyết định (không cho tổ chức) được!"

Thế nhưng, Thomas cũng không quên nhắc nhở mọi người rằng hội đồng thành phố Modesto không hề có liên quan gì đến lễ hội “dị tính” kia!

Nếu như lễ diễu hành (Stanislaus County Straight Pride) được phê duyệt, điều đó hoàn toàn không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ đứng ra làm người tài trợ/đại diện hình ảnh cho National Straight Pride Coalition hay tuyên truyền bất cứ thông điệp nào chống lại cộng đồng LGBT!

Trên tờ rơi quảng bá cho chiến dịch National Straight Pride Coalition, nó không chỉ được lập ra để tôn vinh “niềm tự hào của người dị tính” mà còn phản đối hành vi nạo phá thai, đề cao hệ thống nhị phân về giới tính (đặc biệt là nam tính) và văn minh công giáo bảo thủ phương Tây!

straight pride heterosexualpridedayx750

Được biết, Liên đoàn chống Xúc Phạm và Phỉ Báng cá nhân (ADL) đã coi khái niệm “văn minh phương Tây” là một dạng mã hiệu/ tuyên ngôn ẩn dụ thường được các tổ chức ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng sử dụng!

mjaxmjaymdffx3byb3a4mq

Don Grundmann (mặc áo hồng) đang giơ cao khẩu hiệu ủng hộ hệ thống gia đình truyền thống!

Don Grundmann, người đứng đầu tổ chức National Straight Pride Coalition đã miêu tả về khái niệm “văn minh phương Tây” là: Cuộc chiến giữa hai niềm tin đối nghịch về tôn giáo!

Một bên là Công giáo và bên còn lại tôn thờ ác quỷ Satan. Trong đó, chúng tôi chính là những người theo chủ nghĩa nhân văn!

Ông cũng tự tin rằng buổi “diễu hành dị tính” của nhóm sẽ được chấp thuận và thu hút được trên 500 người tham dự!

yxnhc2fz

Don Grundmann với bảng biểu ngữ phản đối các drag queen tại lễ hội ở California!

Don Grundmann còn liên tục “tấn công” và cho rằng văn hoá của người da trắng, truyền thống giới tính, văn minh phương Tây cùng mô hình gia đình tự nhiên đang dần bị hủy hoại bởi cộng đồng LGBTQ+

Khi được hỏi về phong trào vận động quyền LGBTQ+ trên toàn thế giới, Don Grundmann chỉ trả lời xanh rờn:

Đó là những bản kế hoạch trị giá hàng tỷ USD được tạo ra với âm mưu phá hủy các giá trị nền tảng của xã hội và con người!

Đã vậy, người đàn ông này còn liên tục tham gia những cuộc biểu tình quy mô lớn chống lại cộng đồng LGBT! Lần gần đây nhất người ta thấy Don Grundmann là ở một lễ hội dành cho các “drag queen” tại California cùng bảng biểu ngữ thù địch và thái độ la lối om sòm!

c3vilwj1enotmjaymy0xnty0mde3nda1ltffmq

Don Grundmann cho biết, ý tưởng thực hiện biểu lễ diễu hành “tự hào dị tính” xuất hiện ngay tại những lễ hội dành cho drag queen và cho rằng văn hóa “drag” đang tấn công và hủy hoại xã hội!

Chưa dừng lại ở đó, Don Grundmann còn gửi hẳn “thư mời” tới các thành viên của Proud Boys - nhóm đấu tranh bảo thủ khét tiếng với những chiến dịch tuyên truyền sự thù ghét và đề cao tinh thần “da trắng thượng đẳng”.

Chúng tôi ủng hộ mọi chiến dịch của họ! Tất cả những thành viên của Proud Boys đều được đón chào tại đây”

Tham vọng của Don Grundmann rất lớn! Trong những năm 1990, người đàn ông này đã thực hiện rất nhiều chiến dịch tranh cử cho chiếc ghế thượng nghị sĩ của cả hai đảng Cộng hòa và Độc lập. Thế nhưng, “vận rủi” dường như cứ mãi bám theo Don Grundman, chưa bao giờ để cho ông ta thành công dù chỉ một lần!

20190726 144010 0000 780x410

Cơ mà, những thất bại trên vẫn không hề khiến cho Don Grundmann nản lòng.

Những năm gần đây, ông liên tục tham gia vào những cuộc biểu tình công khai nhằm phản đối hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới; đồng thời ủng hộ việc niêm phong biên giới Mexico, trục xuất người nhập cư và phản đối tiêm vaccine cho trẻ em (Anti - Vaccine)!

Đã bao giờ các người bị sa thải khỏi nơi làm việc vì là người dị tính chưa? Đã bao giờ các người bị cấm đến nước Mỹ vì theo Công giáo hay không?

Không, đúng không? Bởi lẽ cái lễ diễu hành tự hào dị tính của các người DIỄN RA MỖI NGÀY, MỖI GIỜ LUÔN ĐÓ!

Tất nhiên, luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm! Nhiều cá nhân và tổ chức tại thành phố Modesto đã lên tiếng phản đối hành động của Don Grundmann cùng lễ diễu hành “dị tính”!

image 139231 galleryv9 hvce 139231

"Diễu hành dị tính có hại hơn là lợi!" Josh Harder, hạ nghị sĩ trực thuộc tiểu bang California cho biết: "Đặc biệt là với những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT. Có rất nhiều em cảm thấy lạc lõng, cô đơn và sợ hãi vì bị bắt nạt và phải đối diện với nguy cơ tự hoại/tử tự cao gấp 5 lần so với bình thường! Lễ diễu hành tự hào dị tính chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn mà thôi!"

“Nếu như có quyền được quyết định, tôi sẽ không bao giờ duyệt đơn cho phép ‘straight pride’ diễn ra! Đây đơn giản chỉ là hành động thể hiện sự thù ghét, vậy thôi!”

Kristi Ah-You, thành viên hội đồng thành phố Modesto phát biểu.

Theo: Queer World, New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.