• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lời cầu hôn đồng giới được pháp luật công nhận đầu tiên ở Úc

Cầu vồng

Ông Tim Wilson, nghị sĩ đảng Tự do và là một nhà vận động tích cực cho hôn nhân đồng giới đã có lời cầu hôn hết sức bất ngờ với bạn trai Ryan Bolger trong cuộc họp quốc hội ở Canberra.

Úc đã chính thức phê chuẩn dự luận hôn nhân đồng giới và thông báo: Kể từ ngày 9/1/2018, các cặp đồng giới có thể tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn công khai tại nước này. Với quyết định trên, người dân nước Úc, đặc biệt là những công dân đồng tính đã "vỡ oà" trong nước mắt khi tình yêu của họ được pháp luật công nhận và họ có quyền được danh chính ngôn thuận chung sống với một nửa của mình.

Úc chính thức thông qua dự luật hôn nhân đồng giới

Bà Janet Rice, Thượng nghị sĩ đảng Xanh, cầm một lá cờ cầu vồng khi chuẩn bị bỏ phiếu

Không khí vui vẻ trong cuộc họp khi dự luật hôn nhân đồng giới chính thức được thông qua tại Úc

Ông Wilson là người đã phát biểu trước Nghị viện rằng ông đang cảm thấy xúc động như thế nào khi mình cũng là một người đồng tính. Trong phát biểu, ông tiết lộ phát hiện tính hướng của mình khi 12 tuổi và định công khai điều này khi 18 tuổi. "Giá như tôi có thể quay lại khi đó và nói với cậu bé 18 tuổi sợ sệt rằng cậu ấy sẽ đứng ở đây phát biểu, thì cậu ấy chắc sẽ không tin tôi đâu", ông xúc động nói.

Ông Tim Wilson là nhà vận động tích cực cho hôn nhân đồng giới tại Úc. Ông cũng tiết lộ phát hiện bản thân là người đồng tính năm 12 tuổi.

Sau lời phát biểu, ông Wilson đã công khai cầu hôn bạn trai Ryan Bolger cũng có mặt tại Nghị viện. Bất ngờ trước lời cầu hôn của Wilson, Bolger đã trả lời "Có" và mỉm cười trong tiếng vỗ tay của khán phòng. Đây được đánh dấu là lời cầu hôn đồng giới được pháp luật công nhận đầu tiên tại nước Úc

Ông Wilson và ông Bolger đang là cặp đôi đồng giới nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông

Màn cầu hôn lãng mạn của ông Wilson trước Quốc hội đã khiến cộng đồng LGBT trên thế giới "vỡ oà" hạnh phúc

Màn cầu hôn đáng yêu và lãng mạn này đã gây sốt không chỉ trong nước mà còn lan rộng ra thế giới, đặc biệt là cộng đồng LGBT. Họ gửi lời chúc phúc và mong muốn cặp đôi sẽ hạnh phúc trong suốt phần đời còn lại.

Lời cầu hôn bất ngờ khi ông Tim Wilson đang phát biểu tại Nghị viện

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.