• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Mafia Ý nay đã chấp nhận thành viên đồng tính nhờ con trai của một bố già cũng thuộc giới LGBT

Cầu vồng

'Ndrangheta là băng đảng Mafia có trụ sở ở Calabria, Ý. Tuy không nổi tiếng quốc tế như giang hồ Sicilia nhưng cũng tiếng tăm lừng lẫy nội địa và mọc nanh vuốt khắp thế giới.

Nicola Gratteri, 61 tuổi, người đang được bảo vệ bởi cảnh sát cho hoạt động điều tra của mình

Theo lời của nhà điều tra mafia Nicola Gratteri, gần đây băng đảng này có động thái cởi mở về xu hướng tính dục, cụ thể là cho thu nhận thành viên đồng tính nam. Ngày xưa đây có thể xem là điều cấm kỵ, các ông trùm ghét đồng tính (homophobic) và việc một thành viên lộ ra là gay có thể chuốc lấy nguy hiểm. Nhẹ thì bị dần tơi tả đuổi cổ, nặng có khi mất mạng.

Nicola Gratteri cho biết mafia đang thay đổi dần theo thời thế, các ông trùm già có thể vẫn ghét đồng tính nhưng thế hệ băng đảng về sau đã cởi mở hơn. Đơn cử là con trai một thủ lĩnh 'Ndrangheta đã công khai đam mê làm drag queen, được biết đến với nghệ danh "Lady Godiva (*)"

*Thiếu phụ Godiva là công nương xứ Mercia, vợ bá tước Leofric. Phu nhân nổi tiếng qua giai thoại khỏa thân cưỡi ngựa đi quanh thành Coventry theo lời thách thức của chồng, nhằm giảm thuế cho dân chúng.

Không biết anh chàng mafia này có ý tứ gì khi lấy nghệ danh này, nhưng hành động của anh đã góp phần giúp cho các thành viên đồng tính nam bớt bị phân biệt đối xử hơn trong băng đảng rồi đấy.

Lady Godiva; tranh của John Collier

"Đồng tính có thể được nhận vào băng đảng, dù chỉ làm lính chạy vặt, miễn là chúng đừng phô cái sự gay ấy giữa đông người", Nicola trả lời The Sunday Times. Ông còn nhiều lần nhìn thấy thư tình giữa một ông trùm với tay sai cấp dưới (underboss) trẻ tuổi, đồng thời nghe lén được các cuộc điện thoại thành viên mafia thường lui tới quán bar đồng tính.

Vị công tố viên 61 tuổi dành cả đời chống lại mafia, ông tin rằng chúng đang trở nên mềm mỏng hơn đời cha chú: "Đám trẻ bây giờ không chịu nổi áp lực tù tội như cha mẹ chúng ngày xưa, chúng mỏng manh hơn rồi".

Một ông trùm bị bắt ở Calabria

'Ndrangheta được cho là kiểm soát 80% lưu lượng cocaine tại châu Âu, công việc làm ăn mang lại 38 tỷ Euro mỗi năm cho chúng. Bản thân công tố viên Nicola Gratteri từng bị chúng đe dọa bắt cóc con trai, hiện ông đang hoạt động dưới sự bảo vệ của cảnh sát suốt 30 năm. Sau khi công khai việc mafia thu nhận đồng tính, Nicola không bị đe dọa ám sát mà chỉ nhận được thư chỉ trích của chúng vì dám đánh đồng "thu nhận gay" với "trở nên mềm mỏng".

Xem thêm tin tức về cộng đồng LGBTQ+ tại mục Cầu Vồng của Lost Bird nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.