• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà trị liệu đồng tính nổi tiếng công khai mình là gay và ly hôn vợ để hẹn hò với đàn ông

Cầu vồng

David Matheson, một người tôn sùng Giáo hội Mặc Môn hay có tên gọi khác là Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su, đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng LGBT vì đã tổn thương họ trong rất nhiều năm qua.

Anh Matheson nổi tiếng là một nhà tâm lý đã sáng tạo ra các khoá học được thiết kế để trị liệu cho người đồng tính. Tuy nhiên, gần đây anh lại thừa nhận mình không thể sống dối trá như thế nữa và quyết định công khai bản thân cũng là một đồng tính nam.

lost bird david matheson cong khai dong tinh 1

Matheson là một học viên của môn thực hành trị liệu đồng tính nam hay còn gọi là trị liệu hồi giáo, phương pháp này khẳng định đồng tính là bệnh và có thể được chữa khỏi. Những liệu pháp này đã bị các cơ quan y tế lớn bao gồm Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ và Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh tố cáo.

Matheson khẳng định rằng anh biết công việc của mình đã giúp đỡ một số người nhưng chắc chắn đã làm tổn thương những người khác.

Matheson cũng công khai xin lỗi vì những thiệt hại mình đã gây ra đối với cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

lost bird david matheson cong khai dong tinh 2

Bên cạnh đó, sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần qua chính là Matheson đã tuyên bố mình là một người đồng tính nam sau khi nhóm vận động LGBT Truth Wins Out tung cuộc trò chuyện riêng tư giữa Matheson và một nhà trị liệu đồng tính khác có tên Rich Wyler.

Sau khi cuộc trò chuyện này bị công khai, Matheson đã viết một bài đăng trên Facebook để khẳng định mình đúng là người đồng tính. Matheson cho biết anh đã chia tay người vợ 34 tuổi của mình, một phần là vì anh không muốn lừa dối bản thân, bên cạnh đó là mong muốn được hẹn hò chính thức với một người đàn ông.

lost bird david matheson cong khai dong tinh 3

Matheson từng chia sẻ rằng anh đã gặp phải chứng sợ đồng tính khi còn là một thanh niên trong nhà thờ Mặc Môn và tìm thấy niềm an ủi trong liệu pháp tôn giáo của mình. Kể từ đó, anh mong muốn trở thành một nhà trị liệu để giúp đỡ những người có cảm giác giống anh.

Liệu pháp chuyển đổi đồng tính thường sử dụng kỹ thuật trị liệu là trò chuyện, nhưng cũng có một số trường hợp người được tư vấn khẳng định các nhà trị liệu đã sử dụng biện pháp cực đoan như sốc điện hay dùng thuốc. Tuy nhiên, Matheson khẳng định mình chưa bao giờ sử dụng phương pháp điều trị cực đoan như trên.

lost bird david matheson cong khai dong tinh 4

Matheson cho rằng nhà thờ Mặc Môn đã thay đổi các suy nghĩ của mình đối với các vấn đề đồng tính từ những năm 1970, nhưng anh không chắc chắn Giáo hội có thể thừa nhận việc anh trở thành một người đồng tính.

Nhà thờ Giáo hội Mặc Môn trong những năm gần đây đã làm rõ họ không coi đồng tính là tội lỗi nhưng không chấp nhận thành viên Giáo hội có hành vi đồng tính luyến ái.

Có thể bị ảnh hưởng bởi Giáo hội của mình, Matheson từ thời điểm bắt đầu công việc trị liệu đã bị cuốn hút bởi tư tưởng rằng đồng tính là một tội lỗi.

Chính vì những suy nghĩ chống lại cộng đồng LGBT từ trước đến nay nên khi Matheson công khai mình là ngườ đồng tính, cả thế giới đã như bị sốc và kinh ngạc khi chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.