• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những câu chuyện đậm màu 'cầu vồng' trong giới hoàng gia, quý tộc các nước

Cầu vồng

Nữ hoàng Anne và Sarah Churchill

anne princess oil painting denmark william wissing 1687

Người thừa kế cuối cùng của triều đại Stuart, Nữ hoàng Anne của Vương quốc Anh có mối quan hệ thân thiết với nữ Công tước Sarah Churchill vào đầu những năm 1700. Anne đã từng viết cho Sarah những lời như sau: "Tôi hy vọng mình sẽ có được một hoặc hai phút để ở bên cạnh người yêu dấu của mình, người mà tôi có thể trao cho một cái ôm thắm thiết. Đó cũng là điều mà tôi mong mỏi nhất."

Chính vì những lời đường mật với Sarah, Anne đã được nhiều người coi là người đồng tính nữ. Nhưng khi Nữ hoàng Anne rút lui, Sarah cáo buộc bà đã chọn người khác thay vì mình. Tuy nhiên, khi đó, Anne không đưa ra bất cứ lời nào và quyết định im lặng cho đến khi qua đời vào năm 1714.

Giáo hoàng Julius III cho người yêu của mình thành Hồng y

1280282727 julius iii

Giáo hoàng Julius III đã điều hành Giáo hội Công giáo từ năm 1550 đến 1555. Trước khi giữ chức vị này hai năm, ông đã bắt gặp cậu bé ăn xin 15 tuổi, Innocenzo khi cậu đang chiến đấu với con vượn cưng của mình trên đường phố. Vị giáo hoàng tương lai đã bị mê hoặc bởi cậu bé và quyết định cho cậu thành mục sư.

Khi Julius trở thành giáo hoàng, ông đã thuyết phục anh trai mình nhận nuôi Innocenzo và biến cậu thành hồng y. Khi biết tin, những kẻ thù của Julius đã gọi Innocenzo là "Hồng y Khỉ" và lan truyền rằng cậu ta thường ngủ chung giường với Giáo hoàng.

Edward II hôn người tình đồng tính của mình trước mặt vợ

edward ii and piers gaveston by suburbanbeatnik

Để duy trì hình tượng và quyền lực của mình, các nhân vật hoàng gia thường giấu kín những người tình đồng tính của mình trong bóng tối. Nhưng điều đó không đúng với Vua Edward II của Anh khi ông đã công khai thể hình tình cảm của mình với nhân tình đồng tính, Piers Gaveston. Được biết, khi kết hôn với Isabella của Pháp, ông đã hôn Piers trước mặt tất cả mọi người, kể cả cô dâu.

Theo các sử gia vào thời điểm đó, tình cả mà Edward dành cho Gavestone là "vượt quá khả năng và lý trí", "quá mức" "non nớt". Một nhà văn thậm chí còn nói: "Tôi không nhớ rằng mình đã từng nhìn thấy một người yêu người khác mãnh liệt như thế." Tuy nhiên, mối quan hệ đó không kết thúc tốt đẹp khi Gaveston bị những người dưới trướng Edward chặt đầu.

Em gái của Nữ hoàng Elizabeth và những mối tình đồng tính

maxresdefault 1

Trái với Nữ hoàng Elizabeth II, em gái bà là Công chúa Margaret lại là một con người có lối sóng phóng túng, nổi loạn. Bên cạnh những scandal ngoại tình, tổ chức tiệc thác loạn hay có có con rơi, bà còn gây chấn động với những tin đồn giới tính. Theo Noel Botham, tác giả Margaret: The Last Real Princess cho biết, em gái Nữ hoàng Anh là người lưỡng tính và từng có chuyện tình đặc biệt với Sharman Douglas, con gái của Đại sứ Mỹ.

Ban đầu, hai người chỉ là bạn thân, nhưng sau thời gian dài tiếp xúc, họ đã nhận ra tình cảm thật sự dành cho nhau. Họ đã duy trì quan hệ tình cảm một cách lén lút trong suốt hơn 1 năm, ở thời điểm vừa tròn 17 tuổi. Tuy nhiên, sau này cả hai đã chia tay do lo ngại những ảnh hưởng không hay đến danh tiếng của Margaret. Không chỉ có vậy, trong thời gian kết hôn với chồng là Antony Armstrong-Jones, Margaret cũng nhiều lần bị đồn về các mối quan hệ đồng tính nhưng xu hướng tình dục của bà chưa bao giờ được xác nhận.

Richard Sư Tử Tâm ngủ chung giường với vua nước Pháp

painting of richard the lionheart e1531319388701

Richard I trở thành Vua nước Anh từ năm 1189 cho tới khi qua đời vào nam. Ông còn được biết đến với cái tên là Richard Sư tử tâm nhờ sự dũng cảm và tài năng lãnh đạo kiệt xuất của mình. Tuy nhiên, với một số người khác, Richard I lại là một biểu tượng của một người đồng tính. Hồi sinh thời, vị vua này đã chọn không kết hôn và ông không có một người thừa kế nào. Bên cạnh đó, khi đăng quang, Richard đã mời mẹ của mình, Eleanor of Aquitaine, lên đóng vai trò Hoàng hậu.

Theo các tài liệu lịch sử được viết vào thời điểm đó, Richard thường ngủ chung giường với vua Philip II của Pháp. Một nhà sử gia còn viết rằng "cái giường không thể tách họ ra".

Hadrian lấy tên người tình để đặt cho thành phố

tumblr inline oa09d9t90o1sfjjkp 1280

Tượng bán thân của Hadrian và người tình

Hoàng đế La Mã Hadrian được biết đến nhờ kỳ tích xây dựng bức tường Hadrian, thứ đánh dấu biên giới phía bắc của đế chế do ông xây dựng lên. Không chỉ có vậy, ông còn nổi tiếng nhờ mối tình đồng tính với một chàng trai người Hy Lạp tên là Antinous. Khi người yêu qua đời, Hadrian đã thành lập một thành phố ở Ai Cập và đặt tên là Antinopolis để vinh danh anh.

Người La Mã không quan tâm đến việc đàn ông yêu đàn ông. Họ chỉ quan tâm đến chuyện ai sẽ đóng vai trò chủ động trong một mối quan hệ và thông thường, người đàn ông lớn tuổi sẽ phải là người chủ động và bảo vệ một đối tác trẻ tuổi hơn.

Alexander Đại đế có quan hệ tình dục với thái giám

132

Alexander Đại đế là một trong những vị tướng vĩ đại nhất trong lịch sử. Hồi sinh thời, ông lật đổ Đế quốc Ba Tư, xâm chiếm Ấn Độ và chiếm được rất nhiều vùng đất trên thế giới. Nhưng bên cạnh những chiến công lẫy lừng, ông còn khiến cho nhiều nhà sử học phải tranh luận về xu hướng tình dục của mình. Một số người cho rằng ông là lưỡng tính và có quan hệ với cả nam và nữ.

Người tình đồng tính của Alexandre rất có thể là Bagoas, một hoạn quan. Là một hoạn quan, người Hy Lạp không xem anh ta là đàn ông mà thuộc loại thứ ba là nửa nam nửa nữ. Nhiều người cũng tin rằng Alexander có tình cảm trên mức bình thường với người bạn đồng hành Hephaestion của mình.

James I lên tiếng vì người đàn ông của mình

editrs164498 401186 lpr 1

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth qua đời vào năm 1603, vua James I được lên làm vua với rất nhiều nhiệm vụ khó nhằn trước mắt. Nước Anh yêu Elizabeth, và họ không hoàn toàn ủng hộ nhà cai trị Scotland có tiếng là người đồng tính. Trong những năm đầu tiên, những tài liệu liên quan tới ông thường sử dụng một cụm từ tiếng Latin có nghĩa là "Elizabeth là Vua: bây giờ James là Nữ hoàng".

Khi James đạp xe trên đường phố London, mọi người hét lên "Nữ hoàng James vạn tuế!" Bản thân James cũng từng công khai về xu hướng tính dục của mình trong một bài phát biểu vào năm 1617:

"Tôi, James, không phải là một vị thần hay một thiên thần, mà là một người đàn ông như bất kỳ ai khác. Vì vậy, tôi hành động như một người đàn ông và muốn thú nhận rằng tôi yêu những người thân của mình hơn bất kỳ một người đàn ông nào khác. Mọi người có thể biết rằng tôi yêu Bá tước Buckingham hơn bất cứ ai, kể cả những người đang đứng ở đây. Tự tôi nói điều này và tôi không nghĩ rằng đó là một khiếm khuyết, vì Chúa Jesus cũng làm như vậy Do đó tôi không mắc lỗi lầm nào cả. Chúa Jesus đã có John, và tôi có George."

Hậu duệ cuối cùng của nhà Medici mất lãnh thổ của gia tộc vì không quan hệ tình dục với vợ

giangastonecoronation

Người cuối cùng của nhà Medici, Gian Gastone, biết rằng nếu ông không có con thừa kế, lãnh địa Tuscany của gia đình ông sẽ rơi vào tay nhà Bourbon của Tây Ban Nha. Do đó, chị gái ông đã sắp xếp cho ông cuộc hôn nhân của mình với một công chúa Đức, nhưng cô gái này lại từ chối chuyển đến Florence. Gian đành phải đến ngôi làng nhỏ của cô, nhưng cuối cùng ông lại bỏ mặc cô và đến với Giuliano Dami, người yêu mới của mình.

Gian Gastone cũng bị cáo buộc trả tiền cho nam mại dâm trẻ tuổi để quan hệ tình dục. Họ được biết đến với cái tên Ruspanti, nhờ những đồng xu (ruspi) Gastone đưa cho họ sau mỗi cuộc hoan lạc. Chính vì những lẽ này, Gian Gastone không bao giờ tạo ra một người thừa kế và người Tây Ban Nha đã chiếm giữ Tuscany khi ông qua đời.

Vua William II có thể có tình cảm với một Giám mục

7d3369fc05be4eaf188b0ddba1340db4

Con trai thứ ba của William Kẻ chinh phục, William II trở thành Vua Anh vào năm 1087. Dù chỉ là con thứ nhưng nhờ tài năng xuất chúng của mình, ông đã được cha trao lại ngôi vương.

Trong nhiều thế kỷ, đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh vấn đề tình dục của William Rufus. Nhà vua không bao giờ kết hôn hay có con. Một số nhà sử học tin rằng tình nhân của ông là Ranulf Flambard, một người cố vấn thân cận và là Giám mục của Durham vào năm 1099. Tuy nhiên, triều đại của William đã hơn một ngàn năm trước, do đó đây chỉ là những giả thiết.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.