• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Những mối tình đồng tính nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp

Cầu vồng

Cùng điểm qua một số mối tình LGBT được người đời lưu truyền cho đến tận ngày nay.

Zeus và Ganymedes

Ganymedes là nam nhân sở hữu nhan sắc tuyệt trần. Oái oăm thay vẻ đẹp đó đã lọt vào mắt xanh của Zeus, kẻ đi nhân giống vĩ đại cho vũ trụ thần thoại Hy Lạp.

Thế nên vị thần sấm đã tìm mọi cách để có được mỹ nam, ông đã biến thành một con đại bàng lớn và bay xuống trần gian bắt nhân tình. Lúc đó chàng Ganymedes đang chăn cừu giữa thảo nguyên bao la thì chợt thấy một con chim khổng lồ bay đến và quắp chàng đi.

Sau đó, chàng ở trên đỉnh Olympus hầu rượu cho Zeus, hai người quấn quýt bên nhau không rời khiến nữ thần Hera nhìn thấy mà tức... nổ đom đóm mắt. Để tránh tai ương và cơn thịnh nộ của Hera, Zeus đành phải kìm lòng hóa Ganymedes thành chòm sao Bảo Bình.

Poseidon và Pelops

Pelops là con trai của vua Tantalus nhưng có số phận thật bất hạnh khi bị chính cha ruột giết chết lúc bốn tuổi và chế biến thi thể chàng thành món ăn dâng lên các vị thần. Hành động này khiến Zeus rất tức giận, ông cho sét đánh chết Tantalus và hồi sinh Pelops thành một chàng trai tuấn tú.

Thần biển Poseidon khi nhìn thấy Pelops sống lại thì chợt rung động, mê như điếu đổ liền đưa chàng về dinh sống chung một nhà. Tuy nhiên hai người hưởng quãng thời gian hạnh phúc không được bao lâu vì Zeus phát hiện ra sự thật và bắt Poseidon bỏ Pelops. Sau đó, Pelops trở về quê hương làm vua và cầu hôn công chúa Hippodamia. Để cưới được nàng Hippodamia thì Pelops phải tham gia giải đua xe ngựa với vua Oenomaus.

Thế nhưng Pelops nào có tài cán gì nên chàng liền đến gặp nhân tình Poseidon cầu xin sự giúp đỡ. Lúc đầu thì thần biển buồn lắm khi nam nhân ngài yêu lại đi cầu cứu để được lấy vợ nhưng rồi Poseidon cũng động lòng mà ban cho Pelops một cỗ xe ngựa biển chạy siêu nhanh siêu khỏe. Sau đó để cho chắc ăn, Pelops thuê Myrtilus, con trai của Hermes đi thi hộ. Myrtilus đồng ý với điều kiện là phải được hưởng đêm ân ái đầu tiên của nàng Hippodamia. Pelops muốn "thoát ế" quá nên đành chấp nhận. 

Myrtilus đã thắng vua Oenomeus và giúp Pelops lấy công chúa, đương nhiên vào đêm động phòng hắn đã đến để lấy thù lao. Lúc này Pelops đã lật kèo và ám sát Myrtilus, trước khi chết gã đã nguyền rủa con cái của kẻ giết mình sẽ có một kết cục bi thảm. Và sau đó con trai của Pelops là Chrysippus đã chịu một số phận thảm thương, khi bị gã gia sư Laius bắt cóc, đem vào rừng hãm hiếp và giết chết. Pelops đau khổ, dằn vặt suốt phần đời còn lại.

Về phần Poseidon thì từ khi Pelops cưới vợ, ngài “giải sầu” bằng cách tìm kiếm những nhân tình mới để quên đi tình cũ.

Artemis và Callisto

Nữ thần săn bắn Artemis có một nữ tùy tùng xinh đẹp là Callisto, hai người sớm tối quây quần bên nhau, trông rất hạnh phúc. Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời, khi Artemis đang đi săn thì thần Zeus lại “nổi hứng” đến điện của nàng và nhìn thấy Callisto. Nhan sắc tuyệt trần của Callisto đã khiến trái tim Zeus xao xuyến, rung rinh đến lạ. Vì vậy Zeus đã biến thành Artemis để đến bên cạnh nàng ta tán tỉnh, quyến rũ và nhanh chóng khiến Callisto mang bầu.

Callisto đã cố giấu chiếc bụng ngày một lớn lên khi hầu hạ bên Artemis, thế nhưng trong một lần tắm sông mọi chuyện bị bại lộ. Artemis đã rất tức giận khi nghĩ mình bị phản bội, nàng đuổi Callisto đi và mối quan hệ này đã kết thúc trong nuối tiếc, đau khổ. Tất cả cũng do cái tính trăng hoa của Zeus gây nên.

Apollo và Hyacinth

Truyền thuyết kể rằng thần mặt trời Apollo đã phải lòng chàng trai Hyacinth, một nam nhân có ngoại hình lung linh, làm rung động lòng người. Rắc rối là thần gió Tây Zephyrus cũng mê mẩn Hyacinth nên chuyện tình tay ba này đã kết thúc trong bi kịch.

Hyacinth và Apollo thường thân mật bên nhau và có những cử chỉ tình cảm khiến Zephyrus sinh lòng đố kỵ, ghen ghét. Vì vậy mà trong một buổi chiều nọ, khi Apollo đang dạy Hyacinth chơi ném đĩa thì Zephyrus đã nổi gió lên khiến chiếc đĩa bay vào đầu Hyacinth. Chàng mỹ nam đã ngã xuống và ra đi trong sự đau khổ tột cùng của Apollo.

Sau đó, thần mặt trời đã trả thù cho người tình khi biến Zephyrus thành một ngọn gió, không thể cất tiếng nói. Còn Hyacinth được Apollo biến thành bông hoa lan dạ hương tỏa sắc bên ngài mãi mãi.

Achilles và Patroclus

Achilles là con trai nữ thần biển Thetis, chàng cùng Patroclus lớn lên bên nhau, hai người là học trò của thần nhân mã Chiron. Họ là tri kỷ, chiến hữu vô cùng thân thiết. Người ta nói rằng Achilles luôn lạnh lùng, ngạo mạn với tất cả nhưng lại dịu dàng, thân thiết với Patroclus.

Trong cuộc chiến thành Troy, Achilles và Patroclus luôn đồng hành sát cánh cùng nhau chiến đấu. Thế nhưng lúc truy đuổi kẻ thù, Patroclus đã bị Hector kết liễu. Achilles đã vô cùng đau buồn vì cái chết của Patroclus, chàng ôm hôn xác người tình than khóc suốt mấy ngày trời và có ý định tự vẫn. Sau đó, mẹ chàng đã khuyên ngăn con trai nên Achilles đã từ bỏ và quay trở lại chiến trường trả thù cho Patroclus. Chàng giết chết Hector giúp Hy Lạp chiếm được thành Troy. Trong trận chiến này chàng đã ra đi khi bị trúng mũi tên của Paris. 

Xác của hai vị anh hùng được hỏa thiêu, trộn chung với nhau đựng trong một chiếc bình màu vàng của thần Thetis. Hũ tro cốt được chôn trong một ngôi mộ được nhân dân thờ phụng. Điều này thể hiện Achilles và Patroclus sẽ được ở bên nhau mãi mãi, không hề chia lìa.

Đọc thêm: Cybele - Nữ thần drama nhất thần thoại Hy Lạp và chuyện tình lâm ly bi đát với chính con trai ruột

Theo: Amino, tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.