• Về đầu trang
Chym Chung
Chym Chung

Tín đồ Cơ Đốc giáo xuống đường diễu hành với khẩu hiệu 'Tôi xin lỗi' dành cho cộng đồng LGBT

Cầu vồng

Cuối tuần qua, hàng ngàn người dân ở Philippines đã tham dự cuộc diễu hành đồng tính hàng năm tại thành phố Marikina, phía đông thủ đô Manila.

1

Khi bước vào sân vận động Marikina nơi cuộc diễu hành kết thúc, Jamilah Salvador, 19 tuổi đến từ Cainta, đã được chào đón bởi một nhóm người Cơ Đốc giáo đang cầm khẩu hiệu xin lỗi vì những việc họ đã làm gây tổn thương đến cộng đồng LGBT.

2

Salvador nói với BuzzFeed News rằng cảnh tượng đó đã khiến cô vô cùng xúc động, vì vậy cô quyết định chụp ảnh nhóm và chia sẻ chúng trên Twitter.

Tweet của cô, cùng với những tweet liên quan đến nhóm của những người tham dự khác, đã được lan truyền rộng rãi.

https://twitter.com/JAMBIyutiful/status/1013053064188530689?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeed.com%2Fkassycho%2Fchristians-philippines-pride-march-im-sorry-signs

https://twitter.com/merillravago/status/1013016041750843393?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeed.com%2Fkassycho%2Fchristians-philippines-pride-march-im-sorry-signs

https://twitter.com/AcetylKohlin/status/1012999890404700160

Mọi người đã thực sự xúc động bởi những bức ảnh.

Rất nhiều người khen ngợi nhóm về sự tiến bộ của họ.

Và mọi người nghĩ rằng đây mới là bản chất của Cơ Đốc giáo.

Nhóm này đến từ nhà thờ trong FICM (Freedom in Christ Ministries), một nhà thờ Tin Lành và Ngũ Tuần ở Makati.

Val Paminiano, mục sư tại FICM, nói với BuzzFeed News rằng ông và các thành viên trong hội thánh của ông đã tham dự diễu hành trong khoảng bốn năm nay như là một phần của chiến dịch "Tôi xin lỗi".

Paminiano cho biết: “Chúng tôi xin lỗi vì cách thức Cơ Đốc giáo đã làm tổn thương cộng đồng LGBT, đặc biệt là sử dụng Kinh Thánh trong việc lên án và phán xét họ”.

"Tôi từng tin rằng Thượng đế lên án đồng tính luyến ái, nhưng khi tôi học thánh thư, đặc biệt là thánh thư mà chúng ta gọi là 'kinh sách clobber' được chọn từ Kinh Thánh để lên án người LGBT, tôi nhận ra rằng có rất nhiều điều để khám phá, kể cả sự thật rằng Chúa không chống lại bất cứ ai, " - Paminiano nói - "Thiên Chúa không phân biệt đối xử giới tính".

Ông hy vọng các tín đồ Cơ Đốc khác sẽ ngừng sử dụng thánh thư để lên án cộng đồng LGBT bởi vì nó đã khiến họ không thể đến gần nhà thờ, đến gần với Chúa Giêsu. "Chúng tôi cầu nguyện rằng ngày càng nhiều anh chị em Cơ đốc sẽ hành động, bảo vệ và yêu mến những người LGBT như Chúa Giê-su."

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.