• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 bước chăm sóc da bạn phải lặp lại hàng tuần để trẻ mãi không già

Chị em

Quên tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm hay đắp mặt nạ thường xuyên chính là vấn đề mà rất nhiều cô gái hiện nay mắc phải. Vì vậy làn da cứ ngày một xỉn màu và nổi mụn khiến các nàng hoảng loạn sợ mình sẽ già trước tuổi. Đặc biệt ở những quốc gia nhiệt đới, nắng nóng, khói bụi và mưa giông thất thường như Việt Nam, thì da phải được các bạn gái chăm chút hàng tuần thậm chí là mỗi ngày.

Một số nhắc nhở nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không quên và bỏ sót vùng da cần chăm chút kỹ lưỡng nè:

1. Tẩy tế bào chết

Ai cũng biết việc tẩy tế bào chết rất quan trọng để giữ cho da luôn tươi sáng, nhưng quan trọng vậy mà nhiều cô nàng vẫn quên hay lười không tẩy tế bào chết cho da hàng tuần. Làn da của chúng ta có cơ chế tự loại bỏ các mảng da chết và chúng sẽ bong tróc, lưu lại trên bề mặt da. Lâu ngày không được loại bỏ hoàn toàn sẽ khiến da khô ráp, xỉn màu và bị lão hóa.

Tần suất lý tưởng để bạn tẩy tế bào chết là 2 lần/tuần, điều này buộc phải lặp lại hàng tuần nếu bạn không muốn da dẻ trở nên xấu xí. Đầu gối, khuỷu tay, lưng thường là những khu vực bị bỏ quên khi tẩy tế bào chết, tuy nhiên đây lại là nơi sản sinh tế bào chết nhiều do bạn cọ xát và di chuyển thường xuyên, từ giờ hãy chăm sóc da và đừng quên tẩy tế bào chết hàng tuần nhé.

2. Làm sạch lỗ chân lông

Bụi đường, nắng gió là thủ phạm gây mụn, nhưng lý do sâu xa hơn chính là do lỗ chân lông của bạn bị bụi bẩn, mà bạn lại quên làm sạch chúng, lâu ngày mụn sẽ xuất hiện khiến bạn trông xấu xí hẳn đi. Nếu cho rằng sữa rửa mặt, nước hoa hồng có thể giúp bạn làm sạch, thì một sự thật tàn nhẫn là bạn có rửa bao nhiêu lần, lỗ chân lông vẫn không thể sạch được.

Giải pháp là bạn hãy sử dụng mặt nạ làm sạch lỗ chân lông, loại này không hề khó tìm tại các cửa hàng bán mỹ phẩm. Lưu ý, đừng mua các loại mặt nạ lột mụn vì chúng chỉ càng làm lỗ chân lông của bạn to ra thôi.

3. Tẩy tế bào chết cho môi

Môi cũng giống bất cứ nơi nào khác trên cơ thể, chúng cũng cần được bạn chăm sóc. Đặc biệt, chẳng cô gái nào không thường xuyên dùng son môi, vì vậy mà chăm sóc môi là việc không thể bỏ qua hàng tuần. Tẩy tế bào chết cho môi sẽ giúp giảm tình trạng xỉn màu do son môi và môi trường tác động. Nếu không chăm sóc đúng cách, môi bạn sẽ thâm và đánh son không còn đúng màu.

Các sản phẩm tẩy tế bào chết rất dễ tìm kiếm, và bạn cũng chỉ mất 5 phút cho việc này, lặp lại 2 lần/tuần. Cực kỳ đơn giản để bảo vệ làn môi quý giá của mình.

4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt

Da mặt là quan trọng nhất, cả tuần trang điểm sẽ khiến da bị bí, đổ dầu và mất hết độ ẩm vì vậy việc tăng cường dưỡng ẩm là không thể bỏ qua. Đặc biệt cung cấp độ ẩm kịp thời cho da mặt sẽ giúp da chống lại quá trình oxy hoá tốt hơn, da sẽ không khô ráp và lão hóa. Bạn hãy nhớ chọn các loại mặt nạ uy tín, có thành phần, nguồn gốc rõ ràng và tùy theo từng loại da nữa nhé.

Nếu da bạn có tình trạng khô, xuất hiện nếp nhăn, thâm quầng hãy ưu tiên chọn mặt nạ dành riêng để dưỡng ẩm, chống lão hóa và tái tạo làn da. Đắp 2 lần/tuần và lưu ý chỉ để mặt nạ trên da 15 - 20 phút thôi nhé. Nhiều quá cũng sẽ gặp tác dụng phụ đó.

5. Mát-xa da mặt

Khi sử dụng các loại kem cho da mặt bạn hãy kết hợp thêm một vài động tác mát-xa để kem được thẩm thấu tốt hơn và da cũng được thư giãn tuyệt đối. Một cách làm thiên nhiên mà Lost Bird muốn chia sẻ là bạn hãy mát-xa da mặt với nước vo gạo. Vì trong nước gạo có vitamin B giúp bổ sung độ ẩm và làm da trắng sáng. Mỗi tuần bạn cần mát-xa da mặt với nước vo gạo 2 - 3 lần.

6. Dành 3 - 4 ngày ăn nhiều rau để thanh lọc cơ thể

Nếu bạn ăn các món chiên, xào, dầu mỡ cả tuần, da sẽ không thể tươi sáng được. Rau quả, trái cây sẽ giúp bạn cân bằng những bữa ăn dầu mỡ, vì vậy hãy dành 3 - 4 ngày tăng lượng rau lên 50% khẩu phần hàng ngày để giúp cơ thể cân bằng chất béo và chất xơ.

Ngoài ra, để chăm sóc da và giữ vóc dáng, trước khi ăn sáng 30 phút, bạn hãy uống nước chanh ấm cùng vài giọt mật ong nhé.

7. Đừng bao giờ quên kem chống nắng

Với thời tiết khắc nghiệt, sử dụng kem chống nắng gần như là việc không thể bỏ qua hàng ngày. Hãy luôn ra ngoài với làn da đã được bảo vệ, thoa kem chống nắng trước 20 phút, và chọn kem có độ SPF dưới 50 nếu bạn chỉ loanh quanh từ nhà đến công ty. Kể cả son dưỡng cũng cần phải có thành phần chống nắng.

8. Không để sơn móng tay quá một tuần

Sơn móng tay thường xuyên là thủ phạm khiến móng tay bị vàng, nấm và dễ gãy. Vì vậy, nếu không có gì đặc biệt, tốt nhất bạn không nên sơn móng tay. Hoặc nếu sơn hay vẽ móng thì nhớ bôi lớp sơn trong vòng 7 ngày để móng tay không gặp phải các vấn đề trên nhé.

9. Chăm sóc mắt

Cả tuần làm việc mệt mỏi và thường xuyên thức khuya sẽ khiến mắt thâm quầng và bọng mắt. Cuối tuần hãy chăm sóc mắt bằng cách đắp mặt nạ thiên nhiên như dưa leo, sữa chua hay túi lọc trà để giữ phần da không xuất hiện chân chim và chảy xệ.

10. Vệ sinh đồ mỹ phẩm

Mỹ phẩm là thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp với da, vì vậy bạn đừng quên vệ sinh sạch sẽ các bông mút, đầu cọ trang điểm để loại bỏ cặn mỹ phẩm và vi khuẩn. Bạn có thể làm sạch với dầu gội đầu trẻ em, phơi ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời sẽ làm hỏng đầu cọ.

Nếu sợ quên những việc trên hãy tự lên lịch chăm sóc da cho bản thân hàng tuần và cố gắng tuân thủ đúng thời gian để da bạn luôn trẻ đẹp và sạch khỏe nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.