• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

15 sai lầm hầu hết chúng ta đều 'trót' mắc phải khi dùng máy sấy tóc

Chị em

Bạn sẽ tự hỏi liệu còn điều gì đơn giản hơn việc sấy khô tóc sau khi gội đầu? Tuy nhiên nhìn nó có vẻ đơn giản, nhưng quá trình này cũng yêu cầu những “thủ thuật” nhất định. Ví dụ như khoảng cách từ máy sấy đến tóc của bạn, nhiệt độ của máy sấy, hay thậm chí là cả hướng mà luồng khí thổi tới tóc.

Để tránh những tác hại không đáng có cho tóc khi sử dụng máy sấy, hãy đọc 15 lỗi phổ biến dưới đây để từ đó ngừng “giết chết” mái tóc của bạn.

1. Chỉ sấy tóc với không khí nóng

1

Hầu như tất cả các máy sấy tóc đều có hai chế độ luồng khí là nóng và lạnh, và đương nhiên điều này không phải lỗi của nhà sản xuất.

Bạn hãy chuyển nút sang chế độ không khí lạnh để sấy khô và tạo kiểu. Không khí lạnh sẽ làm chậm sự bay hơi của độ ẩm, điều đó có nghĩa là những lọn tóc đã tạo kiểu của bạn sẽ được kéo dài lâu hơn. Hơn thế nữa, sấy lạnh cũng giúp tóc bạn tránh được nguy cơ bị chẻ ngọn.

2. Chọn hướng luồng khí không chính xác

2

Bạn hãy sấy khô tóc từ gốc đến ngọn, theo hướng mọc của tóc, nếu bạn không muốn các vảy trên lớp biểu bì bị tróc, tóc của bạn cũng sẽ suôn mượt và óng ả hơn.

3. Giữ máy sấy không đúng cách

3

Cầm máy sấy bằng tay thuận là cách mọi người vẫn thường làm và nó như một thói quen. Tuy nhiên việc làm đó là sai lầm, vì bạn cần sự khéo léo của bàn tay thuận hơn để tạo kiểu và xả các sợi tóc một cách hợp lí. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình sấy cũng như việc phối hợp dùng lược, sấy và tạo kiểu ít tốn công sức hơn.

4. Kéo tóc xuống

4

Chải và thổi tóc của bạn xuống khi sấy khô là một cách làm sai lầm. Thay vào đó, bạn hãy kéo tóc lên, sử dụng lược và hướng luồng không khí đến các sợi tóc. Điều này sẽ giúp bạn có một kiểu tóc bồng bềnh, "sống động" và mượt mà.

5. Giữ máy sấy quá gần đầu của bạn

5

Nếu bạn giữ máy sấy tóc gần đầu, bạn không chỉ làm cho tóc dễ gãy hơn mà còn có thể làm bỏng da đầu. 30cm là khoảng cách được khuyến nghị giữa máy sấy tóc và đầu của bạn.

Làm thế nào để có thể đo được chính xác khoảng cách đó? Bạn chỉ cần giữ máy sấy ở khoảng cách của cánh tay duỗi ra là được.

6. Không chia vùng sấy tóc

6

Thông thường, chúng ta sẽ sấy khô toàn bộ tóc bằng cách di chuyển máy sấy tóc qua lại. Quá trình sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nếu bạn chia tóc thành 4-5 vùng và cố định từng vùng bằng kẹp.

Hãy thử chia tóc bạn thành 2 phần để sấy: một phần dọc (từ trán đến cổ) và một phần ngang (từ tai này sang tai kia).

7. Giữ tóc quấn trong một chiếc khăn quá lâu

7

Đừng lau khô tóc bằng khăn trong hơn 30 phút, đặc biệt nếu nó làm bằng bông. Các hạt của loại vải này tạo ra hiệu ứng ma sát và làm cho tóc dễ bị tổn thương hơn trong quá trình sấy tóc tiếp theo. Bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc khăn mềm hơn và giữ tóc trong đó không quá 10 phút.

Thêm một lưu ý là với mái tóc tóc dày và rậm thì bạn nên để khô khoảng nửa đầu trước khi sử dụng máy sấy tóc, trong khi mái tóc mỏng hoặc trung bình thì nên khô khoảng 80% trước khi sấy tạo kiểu.

8. Bôi tinh dầu hoặc dung dịch bảo vệ tóc

8

Mẹo này sẽ cực kỳ hữu ích cho những người sử dụng máy sấy tóc ít nhất một lần một tuần hoặc thậm chí thường xuyên hơn. Sử dụng tinh dầu, kem, dung dịch phù hợp cho tóc của bạn để bảo vệ nó khỏi tác hại của không khí bụi và môi trường. Loại sản phẩm này có thể tùy thuộc vào thói quen sử dụng và loại tóc của bạn.

Lưu ý là bạn tốt hơn hãy tránh các sản phẩm có cồn nếu có mái tóc khô. Và nếu bạn có mái tóc dầu hoặc bình thường, đừng tìm đến các sản phẩm có gốc từ dầu.

9. Không sử dụng vòi bẹt chuyên dung

9

Trong các máy sấy tóc thường có một đầu vòi phẳng, bẹt, và bạn hãy sử dụng đầu sấy này trong việc sáy tóc. Nó giúp hướng luồng không khí đến một phần tóc nhất định. Do đó, tóc bạn sẽ ít rối và chẻ ngọn hơn.

10. Ra ngoài quá sớm

10

Sau khi sấy xong tóc, hãy cố gắng ở trong nhà một lúc. Sự thay đổi mạnh mẽ về nhiệt độ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến không chỉ tóc mà còn có thể làm hỏng da đầu của bạn.

11. Bắt đầu sấy khô bằng đầu sấy khuếch tán (chế độ mạnh)

11

Điều này làm tăng gấp đôi khả năng bị chẻ ngọn và tóc xoăn vì tóc ướt dễ gãy hơn ở tốc độ sấy khô mạnh và cao như vậy. Bạn hắt đầu với đầu sấy bình thường ở tốc độ thấp và ở nhiệt độ trung bình. Sau một thời gian, bạn có thể chuyển sang bộ khuếch tán để đẩy nhanh quá trình sấy tóc.

12. Không chú ý đến chất liệu đầu sấy

12

Đầu sấy có thể được làm bằng kim loại, gốm hoặc nhựa. Nhóm kim loại có thể giúp bạn tạo kiểu chính xác hơn, tuy nhiên chúng có xu hướng nóng lên nhanh hơn và có thể trở thành một yếu tố làm hỏng tóc.

Đó là lý do tại sao bạn nên lựa chọn đầu sấy nhựa hoặc gốm để sấy khô hàng ngày. Hơn nữa, chúng rất tuyệt vời trong việc gỡ rối tóc và làm nóng tóc đều.

13. Không vệ sinh máy sấy

13

Bạn đã bao giờ làm sạch lưới máy sấy? Bạn hãy ngay lập tức thực hiện điều này, bởi vì không chỉ bụi bẩn làm hại thiết bị mà còn có thể gây hại cho tóc của bạn. Các lỗ thông hơi đầy bụi bẩn, tóc dính, các hạt, v.v. Tất cả những điều này đều làm chậm luồng không khí, dẫn đến sự gia tăng nhiệt độ bên trong máy sấy. Cuối cùng, nó có thể bắt lửa hoặc đơn giản là bị hỏng, chập.

Hãy làm sạch máy sấy tóc khỏi bụi bẩn thường xuyên. Nếu bạn sử dụng nó mỗi tuần một lần thì hãy làm sạch nó mỗi tháng một lần. Nếu bạn sử dụng nó thường xuyên hơn, hãy làm sạch nó 2 tuần một lần.

14. Sấy tóc ở nhiệt độ tối đa

14

Đây là một trong những sai lầm khiến tóc trở nên dễ gãy hơn. Nhiệt độ tối đa sẽ chỉ giúp bạn sấy nhanh hơn một chút nhưng tóc lại nhanh hư tổn hơn.

Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên dùng nhiệt độ này trong những trường hợp đặc biệt hoặc gấp gáp. Nếu không, bạn hãy lựa chọn nhiệt độ sấy trung bình trong tất cả các trường hợp khác.

15. Giữ máy sấy ở một vị trí

15

Sai lầm này dường như là hiển nhiên, nhưng một số người vẫn làm khô tóc bằng cách giữ máy sấy ở một vị trí. Máy sấy tóc nên được liên tục di chuyển, thay đổi góc và xoay quanh đầu. Nó sẽ giúp bạn có được mái tóc sạch, khô cũng như tạo kiểu nhanh hơn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.