• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

4 sản phẩm chứa nước gạo có thể giúp tóc dài và mượt

Chị em

Nước gạo là một sản phẩm làm đẹp hoàn toàn đến từ thiên nhiên và là một bí quyết được truyền tai từ đời này sang đời khác. Tuy nhiên. khoa học vẫn chưa chứng minh được nước gạo thực sự có tác dụng mọc tóc hay không. Tiến sĩ Robin Unger, một chuyên gia về tóc cho biết:

Hầu hết thông tin về nước gạo và sự phát triển của tóc đều dựa trên thông tin truyền miệng. Điều thực sự quyết định tóc bạn sẽ phát triển nhanh như thế nào là do di truyền nhưng điều đó không có nghĩa là nước gạo hoàn toàn vô dụng. Nó có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết cho da đầu của bạn.

Theo Medical News Today, phụ nữ Nhật Bản sống trong thời kỳ Heian giữ cho tóc khỏe bằng cách tắm trong nước vo gạo. Và ở Trung Quốc. nhiều phụ nữ Yao có mái tóc rất dài và chỉ chuyển bạc khi tuổi 80 chạm ngõ. Họ tin rằng đó là do tác dụng của nước gạo và duy trì thói quen đó đến ngày nay.

Ngày nay, nước gạo có mặt ở rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau. Chi cần một tìm kiếm nhanh trên YouTube sẽ hiện ra rất nhiều công thức làm đẹp từ nước gạo. Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy nó thực sự làm cho tóc mọc nhanh hơn nhưng có thể ngăn ngừa gãy rụng vô cùng hiệu quả.

Nước gạo có các axit amin và vitamin (bao gồm B, C, E với số lượng nhỏ), rất hữu ích trong việc củng cố trục tóc. Trục càng khỏe, tóc càng dài ra trước khi thực sự gãy. Nó còn có thể bảo vệ tóc chống lại hư tổn do chải và tạo kiểu.

Dưới đây là một số sản phẩm dành cho tóc có chứa nước gạo được các beauty blogger sử dụng và vô cùng yêu thích:

1. SheaMoisture Purple Rice Water Shampoo

SheaMoisture được sản xuất với nước gạo tím giàu chất chống oxy hóa giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Sản phẩm có giá 11.49$ (264,000 VNĐ).

2. Rice and Wheat Volumizing Shampoo

Dầu gội Volumizing Rice and Wheat từ Kiehl's khiến mái tóc trở nên dày dặn và dày hơn rất nhiêu lần so với lúc chưa dùng.Sản phẩm có giá 18$ (414,000 VNĐ).

3. Le Labo Shampoo

Có khá nhiều tín đồ làm đẹp bất ngờ khi biết Le Labo có sản xuất xà phòng ngoài dòng nước hoa nổi tiếng của hãng. Dầu gội làm từ thực vật này của Le Labo được sản xuất với chiết xuất từ ​​gạo và hương thảo để giúp tóc chắc khỏe và kích thích da đầu. Sản phẩm có giá 28$ (650,000 VNĐ).

4. Curl Charisma Rice Amino + Avocado Hydrating Shampoo

Dầu gội Briogeo Curl Charisma Rice Amino + Avocado Hydrating giúp tóc duy trì độ ẩm và cơ thể nhưng vẫn khiến mái tóc xoăn vô cùng bồng bềnh. Sản phẩm có giá 24$ (552,000 VNĐ).

Theo: seventeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.