• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

6 tấm gương chứng tỏ phụ nữ mới là 'sinh vật mạnh mẽ nhất hành tinh'

Chị em

1. Cody Hall

Cody Hall đến từ Vương quốc Anh, sinh ra với một biến dạng nghiêm trọng trên khuôn mặt. Các bác sĩ nói với bố mẹ cô rằng họ không thể làm gì hơn, vì vậy cả gia đìnhđã xây dựng một quỹ từ thiện để quyên tiền cho lần điều trị đầu tiên của cô ở Hoa Kỳ. Cô chỉ mới một tuổi trong lần phẫu thuật đó.

Trong 14 năm tiếp theo, Hall đã phải chịu đựng 18 ca phẫu thuật khác nhau. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, cô vẫn có một cuộc sống bình thường và đạt được những thành tích đáng nể ở trường. Đặc biệt, Cody không bao giờ để ai cười hay cảm thấy thương hại mình.

Hiện tại, Cody đang làm việc tại khoa phẫu thuật ở Bệnh viện đa khoa Kettering. Cô kết hôn với người yêu năm ngoái. Trong ngày trọng đại của mình, cô đã nói: "Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy rằng có một kết thúc có hậu."

2. Malala Yousafzai

Malala Yousafzai là một nữ anh hùng đích thực và một hình mẫu xuất sắc cho phụ nữ. Cô trở nên nổi tiếng sau khi bắt đầu viết blog cho BBC về cuộc sống dưới chế độ Taliban, ở đó các cô gái người Pakistan không được đi học. Chính điều này đã khiến cô thường xuyên bị dọa giết khi còn ở Pakistan. Đặc biệt, cô còn bị ám sát nhưng đã may mắn sống sót.

Lòng dũng cảm và sự gan dạ đã giúp cô đạt được nhiều thành tựu lớn, trong đó có giải Nobel Hòa Bình. Hiện nay, ở tuổi 20, cô vẫn giúp đỡ các bé gái trên toàn thế giới có thể tiếp tục đi học. Cô thậm chí mở một trường học cho các cô gái người tị nạn Syria và viết một cuốn sách mang tên I Am Malala.

3. Mikayla Holmgren

Mikayla Holmgren là cô gái mắc bệnh Down đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu Minnesota và đã nhận được giải thưởng Miss Minnesota USA Spirit và Director’s Award. Trong bài phát biểu của mình, cô nói muốn cho thấy một hình ảnh khác của những người mắc bệnh Down.

Mikayla thích múa và thể dục dụng cụ, làm rất nhiều công việc từ thiện. Mọi người nói nụ cười, sự nhiệt tình, chân thành và quyết tâm của đã lan truyền đến những người xung quanh. Cô chính là một hình ảnh tiêu biểu về không đầu hàng số phận mà luôn vươn lên để đạt được điều mình muốn. Khi nói về khả năng của bản thân, Mikayla cho rằng những cô gái như cô có thể tham gia các cuộc thi sắc đẹp và tài năng như bất kỳ ai khác.

4. Sarah Moore

Sarah Moore đã quyết định bỏ cuộc sống tại thành phố lớn và di chuyển đến một hòn đảo nhỏ của Scotland, nơi cư dân chủ yếu là những người cao tuổi. Do vậy, cô đã nhận đảm đương những công việc khó khăn nhất trên đảo. Cô trở thành một người chăm sóc, điều điều khiển không lưu, lính cứu hỏa, người chăn cừu, và thư ký hội đồng cùng một lúc. Cô cũng là người gửi thư địa phương, vận chuyển hàng hóa tại sân bay, điều hành máy xúc trên đất nông nghiệp, và bán các tour du lịch quanh ngọn hải đăng trên đảo.

Cô nói rằn không hề hối hận về quyết định của mình và không nhớ lối sống cũ ở quê nhà. Cô đã tìm được những người bạn mới và không cảm thấy cô đơn nữa. Người dân địa phương yêu mến và ngưỡng mộ sự tốt bụng của cô. Mặc dù phải làm một công việc khó khăn, nhưng dường như Sarah là người hạnh phúc nhất trên thế giới

5. Bethany Hamilton

Năm 13 tuổi, Bethany Hamilton đã suýt chết sau khi gặp một con cá mập báo hung hãn tấn công. Cuộc chạm trán với con cá mập này đã khiến cô mất một cánh tay. Những tưởng điều kinh khủng này sẽ đánh gục cô, nhưng cô không chỉ hồi phục một cách thần kỳ mà còn vượt qua nỗi sợ để tiếp tục lướt sóng.

Hiện giờ, Bethany không chỉ là một bà mẹ và người vợ hạnh phúc mà còn trở thành vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới. Cô đã trở thành nhà vô địch quốc gia và đứng thứ hai trong giải vô địch thế giới. Câu chuyện của cô được mô tả trong một cuốn sách và một bộ phim mang tên Soul Surfer.

6. Liz Murray

Khi còn là một đứa trẻ, Liz Murray phải trải qua thời kỳ khó khăn: bố mẹ cô là người nghiện ma túy và nhiễm HIV, cô bị bắt nạt ở trường và đã định bỏ cuộc, để cho cuộc đời đưa đẩy. Khi còn là một thiếu niên, cô trở thành thành viên băng đảng. Ở tuổi 15, sau khi mẹ qua đời và gia đình phải ở trong một căn nhà cho người vô gia cư, Liz đã lang thang trên đường phố và ngủ tại băng ghế hàng đêm.

Không ai nghĩ rằng một câu chuyện như thế này có kết thúc hạnh phúc, nhưng Liz đã viết một cái kết có hậu cho mình. Cô đã trở thành sinh viên đạt hạng A tại trường học và thậm chí tốt nghiệp Đại học Harvard. Cô tiếp tục chăm sóc người cha ốm yếu của mình, người đã nuôi dưỡng tình yêu văn học trong cô.

Hiện nay, Liz là một diễn giả truyền cảm hứng. Cô nói chuyện với thanh thiếu niên và dạy cho mọi người tin vào bản thân, tận dụng mọi cơ hội bất kể hoàn cảnh là gì và phá vỡ trở ngại ngăn cản hạnh phúc của họ.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.