• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

7 thành phần có trong mỹ phẩm mà những cô nàng da mụn nên tránh xa

Chị em

Nếu là một người có làn da hay bị mụn, bạn sẽ hiểu hơn hết cảm giác đi tìm những sản phẩm trang điểm mà không khiến làn da mỏng manh lên mụn dễ dàng. Đôi khi những sản phẩm thực sự đắt tiền và khiến khuôn mặt rạng rỡ lại khiến da báo động đỏ.

Tất nhiên, điều này có thể tránh được bằng cách chú ý đến các thành phần trong sản phẩm mà bạn chọn. Thương hiệu và vỏ ngoài tuyệt đẹp không có ý nghĩa gì nhiều nếu sản phẩm đó không phù hợp với làn da của bạn.

Kết quả hình ảnh cho make up

Yoram Harth, M.D., bác sĩ da liễu và giám đốc y khoa của MDacne giải thích:

Khi bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, điều quan trọng là tránh các thành phần có khả năng gây mụn (bít lỗ chân lông). Nếu một sản phẩm được gọi là comedogen, thì điều đó có nghĩa là nó có khả năng khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc, sẽ dẫn đến mụn trứng cá, vì vậy bất kỳ ai có làn da dễ bị mụn cần phải tránh xa những loại mỹ phẩm kể trên.

Dưới đây, tìm danh sách các thủ phạm phổ biến có thể gây mụn cho bạn.

Dầu (Oil)

Kết quả hình ảnh cho coconut oil


Dầu có trong hạnh nhân, bơ, dầu dừa và rất nhiều sản phẩm tự nhiên trên thị trường.

Chỉ vì chúng tự nhiên không có nghĩa là chúng không thể gây hại. Những loại dầu này rất dễ gây mụn và nên tránh nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Đặc biệt, dầu dừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông và rất dễ gây mụn.

Silicone

Kết quả hình ảnh cho silicone in ingredient cosmetic


Theo Deanne Robinson, một bác sĩ da liễu tại Modern Dermatology, silicone là một thành phần khác phải tránh xa trong các loại phấn trang điểm. Nó thường được thêm vào để tạo cho sản phẩm một kết cấu mịn màng, chống trôi.

Silicone có thể làm mất nước và làm tắc lỗ chân lông. Những thành phần trong các sản phẩm trang điểm phổ biến là comedogen và silicone không dành cho những người dễ bị mụn trứng cá.

Nước hoa

Kết quả hình ảnh cho fragrance


Benzaldehyd là một trong những thành phần thường được sử dụng trong quá trình tạo mùi cho sản phẩm trang điểm. Cũng như các chất tạo mùi thơm khác, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên tránh việc sử dụng các sản phẩm trang điểm có chất tạo mùi nhân tạo.

Lanolin

Kết quả hình ảnh cho lanolin


Lanolin là một thành phần nên tránh xa nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Thậm chí nó có thể có nhiều tên khác nhau, vì vậy bạn phải thực sự cẩn thận khi kiểm tra thành phần của sản phẩm muốn mua.

Lanolin là bã nhờn, hay dầu của da cừu. Thật không may, lanolin có khả năng gây mụn rất cao vì bít lỗ chân lông. Các tên khác của lanolin là rượu lanolin acetylated, lanolin ethoxylated, PEG 16 lanolin và solulan 16. Lanolin cũng có thể là tác nhân gây viêm da tiếp xúc.

Petrochemicals (Hóa dầu)

Kết quả hình ảnh cho petrochemicals in cosmetics


Thực sự những thành phần này ít được gọi là hóa dầu hóa học trên nhãn hiệu, nhưng chúng vẫn có hại cho sức khỏe làn da của bạn. Hóa dầu có thể xuất hiện trên nhãn mỹ phẩm dưới vỏ bọc paraffin wax, mineral oil hoặc petrolatum. Đây là những hóa chất được sử dụng để bảo quản thời hạn sử dụng của sản phẩm, nhưng chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sodium Chloride (Natri clorua)

Kết quả hình ảnh cho cosmetics


Đây là một tên gọi khác của muối thông thường, mà bạn sẽ nghĩ là ít có trong trang điểm của bạn, nhưng hóa ra đôi khi nó được thêm vào các sản phẩm như một chất làm đặc. Tuy nhiên, nếu bạn dễ bị nổi mụn thì đây là một thành phần phải tránh xa. Nước muối natri clorua được sử dụng trong một số loại phấn nền. Tương tự như thức ăn mặn, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra nhiều mụn đặc biệt là ở cằm và quanh miệng.

D & C Red

Kết quả hình ảnh cho d & c red

Thành phần này có thể tìm thấy trong thuốc nhuộm màu đỏ. D & C Red là thuốc nhuộm tổng hợp được sản xuất từ ​​dầu mỏ hoặc nhựa than đá và thường được sử dụng trong việc tạo màu mỹ phẩm. Mặc dù một số màu này không được phép sử dụng nữa (D & C # 19), bạn vẫn có thể tìm thấy những màu khác trên nhãn (D & C Red 3, 30, 36,40, 27).
Đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá, tệ nhất là số 27 và 40.

Tuy nhiên, có những sản phẩm trang điểm với các thành phần có thể giúp chữa lành và ngăn ngừa mụn.

Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm một loại mỹ phẩm có axit salicylic hoặc lưu huỳnh có thể giúp điều trị mụn trứng cá hoạt động trong khi làm dịu da. Retinols rất tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá, vì chúng giúp gia tăng sự sản xuất tế bào.

Theo: byrdie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.